Monday / October 24 / 3:30 PM
" Hey Erica , Nandito ako.. psst " sigaw ni Ian sakin habang hinahanap ko siya sa parking lot..
" Kamusta ? " as he open his arms and tries to hug me....
" HERE'S ! ..... your flash drive.. Thanks.." pinigilan ko yung kamay niya sa pagyakap sakin .
Napakamot siya ng ulo then kinuha yung flashdrive..
Matagal na rin kaming magkaibigan ni Ian , take note .. "MAGKAIBIGAN" di naman ako manhid para talagang hindi maramdaman yung mga ginagawa niya para sakin . Siya lang talaga yung taong pinaka ka close ko . Palagi kami nagkakasundo sa mga bagay bagay.. Nerd kasi siya , may itsura naman , mabait .
" No.. no problem "
" By the way .. Check out my new wheels.. "
" Cool , very old school .. "
" 1978 to be exact , Now we can go to the drive. Merong kainan dun sa Newberg .. 60 miles away punta tayo kung gusto mo lang naman .. "
" Wrong timing ka naman Ian.. "
" You okay? " alala niya
" IT'S been one strange fucking day . "
" May kinalaman ba dito si Courtney? "
" Nah.. wala naman .. sanay na ko dun.. Halos araw araw naman eh .. Hahahaha "
" Wait ? Napanood mo ba yung pinapanood ko sayong movie dun sa flash drive ko ? "
" Yeah , thanks . Cool movie though "
" Speaking of movies... pwede bang manood tayo ng movies this week ? But .. you seem distracted? Sure ka ba talagang ok ka lang? "
" I'm not.. I guess i need to talk to somebody , just to get it out of my system... "
" Well I'm Dr. Ian Graham ... and I won't prescribe you any meds . You can tell me everything .. "
Umupo ako sa tabi ni Ian and then nagkwento ..
" Ian , I had this incredibly bizarre experience in Mr. Alexander's class today .. I mean .. Life changing "
" Have you ever had a dream , so real that it was like a movie? " dagdag ko
Then may lalaking naglakad pa punta samin ..
" Erica Caulfield , right ? "
Tapos tinulak niya si Ian ..
" You better tell me what you told to the Principal , Now.. "
" ANSWER ME BITCH! "
" I told him the truth! may nakita akong lalaking may baril.."
" NO!! You told him na ako ang may baril.. That's why he dragged me into his office .. "
" And what? Gave you a lecture? "
" NOBODY , nobody lectures me .. "
" You should leave Kenneth "
" Do not analyze me! I pay people for that .. Worry yourself for that .. Erica "
" Step back Kenneth Prescott "
" Oh man .. So you're telling me what to do ? "
" Get away from him dude " pagtatanggol sakin ni Ian.
Tapos hineadbutt ni Kenneth si Ian . Nadali yung mata niya
" Hey , leave him alone ! " pag aawat ko sa kanila
" NOBODY TELLS ME WHAT TO DO! " as he grabbed my face " Not my parents , Not the principal , or that whore in the bathroom .. "
" Ano ba Kenneth! Nasasaktan ako .. "
Kinalmot ko siya at tinulak . .
Pagkabagsak niya .. biglang may dumating na kotseng medyo luma .. Tumayo ako then nagkatitigan kami ng driver .. siya?
" ERICA ? "
" Alyssa ?! "
" No you again? " sabi ni Kenneth sa driver ng kotse pagkatapos niyang tumayo..
Sinuntok ni Ian si Kenneth hanggang sa natumba silang dalawa ..
" Go , go , let me handle this " sabi ni Ian ..
Umandar yung kotse nilapitan ako...
" Get In Erica .. " sabi ng babaeng nasa kotse ......
YOU ARE READING
Erica
General FictionWill you choose the someone you loved or the sake of the whole humanity ? LIFE is truly strange ..