Tuesday / October 25 / 7:19 AM
Palabas na ko ng dorm , tapos nakita ko si Bea ..
"Bea ! did you see the snowfall yesterday ? " tanong ko sa kanya
" Oh yeah , nagulat ako dun .. " sabay irap sakin .
" I was wondering if you could explain it to me "
" Mga Meteorologist nga di nila alam . Ako pa kaya? Pero sa tingin ko alam ni Ian , natanong mo na ba sa kanya ? "
" Hindi pa , bestfriend ko siya , di ko siya nanay :3 "" Ian really likes to talk to me about meteorology , since ako lang naman ang nakakarealate sa kanya . Talk to you later Erica "
Galit na galit nanaman sakin yun , may issue kasi dito sa school na type na type niya daw si Ian tapos malaki galit niya kasi sakin may gusto sakin si Ian .Lumabas na ko ng dormitories , nakita ko si Mang Brandon , janitor ng Greyreel na pinapalibutan ng mga ibon habang naka upo sa bench
" Hi Mang Brandon aga niyo po yatang gumising ngayon ?"
" Hi Erica , kailangan ko kasing maglinis , sobrang tahimik ngayon no? , parang pakiramdam ko gumising rin yung mga hayop para sakin . " sabi niya in a low weird voice" Yeah , yun nga po yung dahilan kung bakit gustong gusto ko dito sa Whales . So what do you think about sa snow kahapon ?"
" Siguro isang mensahe ng kalikasan satin na kailangan na nating magbago hahaha .. " tawa niya awkwardly" Bye Mang Brandon " lol , ang weird talaga nun Haha . Nakita ko si Marian na nakaupo sa lilim na shade ng puno
" Hi Marian "" 'Hi MARIAN' ka dyan ? , hindi purket mabait ka kay Courtney magiging mabait na rin ako sa'yo .. "
" I don't want to fight with you or Courtney , gusto lang kitang kausapin .. "
" Well , wala naman akong ginagawa so go ."
" Bakit ka ba nasama kay Courtney? She's mean to you pero natitiis mo ?"" And she's bossy too , look di mo siya kilala pero ako kilala ko pagkatao niya and she's one of the bestfriend you could ever had "
" 'Bossy Bestfriend ' " sabi ko ..
" Ok lang sana sakin kung bossy yung nanay ko instead na may sakit .... arggh , whatever .. "
" I heard that your mother is sick ? what happened to her ? "
" Well , if kung may pake ka , she had her back surgery and Courtney was there for me , like you are for Sam . "
" I'm glad we talk Marian "
" Me too "
Nasa gate na ko palabas ng campus pero nakita ko si Ian ..
" Ian , anong ginagawa mo rito sa labas ng dormitories ng girls ? "" Ha? Ayy ano kase , uhmm .. may tumawag sa phone ko , walang signal e di ko namalayan na nandito na pala ako .. sige alis na ko .."
" Wait teka , gago salamat nga pala kahapon sa pagtulong sakin kay Kenneth , May utang ako sayo ngayon Haha "
" Wag mo nang ipaalala , wala lang yon .."tapos kindat .. " Even though tumakbo ka tapos iniwan mo ko kasama yung babaeng yon .. " pagtatampo niya " Mukha siyang adik , sino ba yon ?"" Tanga , kaibigan ko 'yon si Alyssa Garnett, yung kinukwento ko sa'yo "
" Ahh yung kabigan mong iniwan mo para mag aral dito sa Greyreel .. "" Pakyu , tapos na yon . 'Wag mo nang ipamukha sakin "
" Wait , bakit nga pala galit na galit sayo si Kenneth ? "" Ian , he's dangerous . Ayokong madamay ka pa sa gulo . "
" Weird fucking week , like yung snow kahapon .. Oy samahan mo ko manood ng movie mamaya , text mo na lang kita "
Lumabas na ko ng gate ng school para mag abang ng bus .. Nakita kong kausap ni George si Kenneth , parehas mataas yung boses nila . Siguro may kinalaman 'to kay Sam . Sumakay na ko ng bus ako lang mag isa sa loob , umupo na ko tapos sinuot yung earphones para di boring yung biyahe . Sumandal ako sa upuan tapos napatingin ako sa bintana . Nakita ko yung lighthouse .. that dream I had .. That NIGHTMARE .. sana panaginip lang talaga .. sana isa lamang talaga itong bangungot .. At sana kung panaginip lang ang lahat , gusto ko nang gumising ...
To be continued ~
----------------------------------------------------------------------------------------A/N
Since gabi na , bukas na lang po yung ibang UD .. salamat talaga .. di ako titigil sa pagpapasalamat .. salamat sa mga taong umabot hanggang rito at di pa rin nabitaw ^^ .
YOU ARE READING
Erica
General FictionWill you choose the someone you loved or the sake of the whole humanity ? LIFE is truly strange ..