A/N
Dedicated po 'tong chapter kay @ariannaramos16 HAHAHappy reading!
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuesday / October 25 / 8:01 AM
ARRGGGH ! Sinong nagbaboy ng kwarto ko ? Naligo lang ako tapos pagbalik ko ganto na?
May nakasulat pa sa pader na :
"Nobody messes around with me Bitch!"
Tsk , Courtney surely did this , ginulo niya pa yung kama ko tapos yung mga libro sabog-sabog .. Kaines.. Hinanap ko yung libro ni Sam ,"There you are!" sabi ko sa sarili ko pero natabig ko yung juice sa baso tapos natapunan yung libro , Noooo Sam needs this book , ayokong dumagdag pa sa mga problema niya ..
.
.
.
.
Kinuha ko yung baso tapos nilagay sa table at kinuha yung libro , I should go bring it back to Sam before I'm late , as if I have to worry being late anymore Haha , ako ang may hawak ng oras ng buong mundo xD
Kinuha ko yung phone ko , nag message sakin si Alyssa , sabi niya pumunta daw ako sa restaurant ng mama niya .. Kahit na ang dami daming ka echosan sa buhay ko , natutuwa akong bumalik ulit si Alyssa sa buhay ko ... Wait may isa pang nagmessage sakin wala siyang name tapos number lang yung naka lagay sa name niya
From 09123456789
Itikom mo yung magaling mong bibig mo or else , alam ko kung nasan ka nakatira Erica.
Grabe , I bet kay Kenneth 'to galing but it could be anybody ..
"Sam , nandyan ka ba? " sabi ko pagkatapos kung kumatok sa pintuan niya
" Come in , Erica "
Pagpasok ko sa kwarto ni Sam , nakita ko siyang nakatungo sa desk niya .. Umiiyak nanaman ..
"Hey Sam , uhm I brought your book "" Salamat talaga kahapon Erica , kala ko pareparehas lang kayo .. pero iba ka sa kanila . Masaya ako na may mga tao palang may umiintindi sakin "
" Ano ba gusto ni George sayo ? "" Baliw na talaga yung lalaking yon , kala niya member ako ng Xenon Club "
" Did you party with them ? "
" Oo .. pumunta ako sa isang party nila .. di ko akalain na ganon pala mangyayari sakin , Erica sobrang hiyang hiya ako sa mga pinaggagagawa ko . Hindi ko kayang lumabas dito sa kwarto ko kasi paguusapan lang nila ako.." Sam , can you tell me more about the video and baka makatulong ako .. "
" Pumunta ako sa isang Xenon party tapos I ended up kissing people na di ko naman kilala tapos wala man lang akong maalala sa mga nangyari .. "
" Bakit ka ba pumunta? "
" Pumunta ako para makipagkilala sa mga tao , yun lang "
" Magsabi ka pa sakin .. Ano ginawa mo pagkatapos ng party? Uminom ka ba ? "" I swear , Uminom lang ako ng red wine tapos isang baso ng tubig .. "
" Did somebody drug you ?"
" Wala akong maalala, ang naalala ko lang , nahilo ako tapos feeling ko magkakasakit ako , tapos sabi ni Kenneth Prescott hahatid niya daw ako sa ospital ... "
" Kay Kenneth ? Bakit ka naman sumama sa lalaking 'yon? "
" Ang bait niya sakin nung mga oras na yon "
" Hindi mo dapat siya pinagkatiwalaan , ano pang nangyari ?"
" Nasa loob ako ng kotse , tapos nagising akong nasa isang kwarto .. Kala ko ospital kasi napaka liwanag tapos maaliwalas tapos may bumubulong sakin ng mahinahon , akala ko doktor tapos narinig ko si Kenneth tapos may naramdaman akong tumusok na matulis sa leeg ko tapos .... tapos .. ... "" Tapos ?"
" Yun lang mga naalala ko , di ko na alam mga sumunod na nangyari " tapos nagsimula na siyang umiyak
"Nagising na lang ako nung umaga na nasa loob ako ng kwarto ko .. wala akong mga pasa o sugat pero feeling ko ang dumi dumi ko , binaboy nila ako "
" Sino yung nag video sayo sa party ? "
" Baka si Courtney , nandun din kasi siya eh "" Oh My God Sam , I'm sorry for what happened to you , this is some serious shit "
" Erica , marunong ka ba mag tanggal ng mga viral video , alam kong kumakalat na yung video ko , pano kapag nakita yun ng mga ka churchmate ko ? I need to know what to do.. "
" Sam tutulungan kita , Babalikan kita , hahanapan ko ng solusyon yung problema mo .. okay? akong bahala sayo .. "
" Salamat talaga Erica , ilapag mo na lang sa kama ko yung libro "
Nilapag ko yung libro sa kama ..
" Uhm Erica , Pwede ba kitang tanungin ? Gusto ko kasing malaman kung tinulungan ba talaga ako ni Kenneth o hindi .. magsumbong ba dapat ako sa pulis ? "
" Yes , you should definitely go to the police . Naniniwala ako sa lahat ng sinabi mo at pwede mo yun gamitin against Kenneth "
" Bless you Erica , pupunta ako sa presinto saka sasabihin ko rin kay Principal Smith and you as my back-up witness "" Wait back-up witness ? Well I mean , I believe you Sam but baka hindi tayo paniwalaan ng mga pulis . I just think na kailangan nating mag ingat . "
" Bakit ? Mag ingat saan ? "" Look , Prescotts are a powerful family , hindi nila basta basta paniniwalaan yung mga issue na isasampa sa kanila .. "
Tumahimik si Sam , tapos tumungo . May sinabi ba kong di maganda ? Sinabi ko lang naman yung totoo , well lumabas muna ako ng kwarto niya at iniwan muna siya .
----------------------------------------------------------------------------------------------
A/N
Yung susunod na Update baka mamaya or bukas , hanggat' walang pasok mag uupdate ako .. salamat sa pagbabasa saka sa pagvote .. Lovelots <3 <3 ^^ ~
YOU ARE READING
Erica
General FictionWill you choose the someone you loved or the sake of the whole humanity ? LIFE is truly strange ..