A/N
Thank youu guys ^^ , 300 reads na . Salamat sa pagbabasa , don't forget to vote po kung nagustuhan niyo .. Enjoy this UD
_________________________________________Tuesday / October 25 / 7:23 AM
*Ringggggg!*
"Good morning !" sabi ko pagkatapos kong i-snooze yung alarm clock then bumangon sa kama . Usually I hate morning .. pero ewan ko ngayon kung bakit ang saya ko .
Being a superhero needs a dirty work , KAILANGAN KO NANG MALIGO HAHA ...
Chineck ko yung laptop ko may nakita akong article about sa football , I miss my dad , we love watch StormCats sa lahat ng laban nila we even go outside to watch them live on field .. medyo busy na ko kaya di na ko makapanood sa mga live stream .Tinignan ko sarili ko sa salamin , ang lalim na ng eyebags ko Gosh .. This is what happens when you research about quantum physics all night ! HUHU T_T
Kinuha ko yung mga shower supplies ko tapos lumabas para pumunta sa shower room , lumabas ako ng pinto . Naglalakad ako hanggang sa nakita kong binato ng toilet paper si Joyce . Like wtf , kahit toilet paper yun alam kong masakit yung pagkakatama niya kasi malakas yung pagkakabato . Lumingon siya kasi busy siyang tinitignan yung bulletin board pero nagtago sa loob ng banyo yung bumato . Ughhh , nakokonsensya ako kaya tinulungan ko siya . Nirewind ko yung time ..
..
.
.
.
.
" Joyce , can you stand over there ? May titignan lang akong memo " utos ko sa kanya .
" Uhm okay Erica ? " right after sa pag urong niya , nailagan niya yung toilet paper ." Wow that was close , thank you Erica haha "
Ang gaan talaga sa loob kapag tumutulong ka sa ibang tao , pero ayokong maging superhero mahal ko ang pagiging photographer xDNapadaan ako sa kwarto ni Ara , kumatok ako tapos pumasok . Nagprapractice siyang sumayaw para sa cheerleading , siya kasi leader ng mga cheerleaders dito sa Greyreel .
" TURN OFF THE GODDAMN MUSIC DOWN ! NATUTULOG PA KO" sigaw nung babaeng nasa kabilang room , kung magpatugtog kasi sobrang lakas yan tuloy Haha .
" SORRY! " sigaw niya pabalik
" Sup Ara , everything alright between you and Veronica? "" Yeah , salamat ulit kahapon , by the way the best and biggest good news of the day is niyaya ako ni Trevor para sa Halloween party . I kennat bhe .. " kwento sakin ni Ara na kilig na kilig .
" You should go with us , papahiramin kita ng costume tapos isama mo yung boyfriend mong si Ian "
" Di ko boyfriend si Ian! pero Ara , alam mo namang hindi ako mahilig sa mga ganyan e"
" Come on Erica , Don't let life pass you by .. So you are coming to the party or not ? "
" Sige na nga haha , ligo muna ako bye "
Speaking of Halloween , ang dami niyang make up sa kwarto niya , buti pa siya marunong gumamit ng mga ganto ako kababaeng tao hindi marunong ..Papasok pa lang ako ng banyo , tinawag ako ni Veronica
" Hey Erica ! did you check out Sam's sex video scandal yet ? "
" Why should I ? "
" At first di ako naniwala kasi taong simbahan yon pero slut pala Haha .
"" Sam's not like that and alam mo yon . "
" Really ? try mo kayang panoorin haha , siya talaga yon sabi nila "
" Do you believe everything you hear ? Like yung boyfriend mo na nilalandi si Ara ?
" Hayst , oo na feeling ko talaga napakasama kong tao .. sorry na . You have a good heart Erica , hayaan mo di ko na papanoorin saka di ko na rin pagkakalat yung issue "" Thank you Veronica "
Pagpasok ko sa banyo , nakita ko si Sam nag tutoothbrush ,
"Hey Sam , kamusta ? "
" I'm fine , salamat ulit kahapon sa pagtulong mo sakin kay Officer George"" Anytime Sam , may saltik lang talaga yung lalaking yon haha"
" Maiba tayo Erica , nasayo pa ba yung libro ko kailangan ko kasi para sa research ko .. "
" Libro ? uhm .... Oh yeah yung The October Grandeur ? Nasakin pa , ang galing talaga ni Mr. Darwin no ?"
" Can you please bring it back to my room this morning please ? "" Absolutely , i aabot ko sayo mamaya .. "
Pumasok na ko sa loob while Sam bumalik ulit sa pag tutoothbrush . Sinarado ko yung kurtina tapos tinanggal ko yung damit ko then binuksan yung shower .. I closed my eyes .. and relax for a while , ang tahimik sana ganto na lang katahimik palagi ..
Bumukas yung pinto ng banyo , may pumasok na mga babae ..
" What's up Sam ? "
" School " sagot ni Sam
" That's it ? "
Sumilip ako sa kurtina . Si Courtney pala yon , kasama si Marian yung kaibigan niya .
" Nakita ko yung video mo nasa club , assigntment na pala yon ? "
" Courtney , hindi ako 'yon "
" Ohh , don't be shy . I think it's awesome na hinahalikan mo yung iba't ibang lalaki tapos nakarecord pa sa camera ? "Napatungo si Sam tapos umalis na lang siya ..
" Magsisisi ka sa mga ginagawa mo balang araw . " sabi ni Sam tapos lumabas ng Shower Room
" I know type siya ni Kenneth , pero akin lang siya " sabi ni Courtney
" Haba ng hair huh ? May Sir Alexander na may Kenneth pa ? haha " sabi ni Marian
" Yuck , may piraso pa ng pintura sa mukha ko , tapos ang tagal niyo pa kahapon "" Tumakbo na kami para i abot sayo yung towel ...."
" Tss , basta hindi ko kayo mapagkakatiwalaan sa mga ganyang bagay , magsama kayo ni Sam ... or even Erica "
" Anyway .. " kumuha si Courtney ng Lipstick tapos sinulat niya link para sa video ni Sam .
" You're such an evil person . I love it ! Hahaha " sabi ni MarianPagkatapos kong maligo , inalis ko yung sinulat ni Courtney na link , even if I can stop one person from watching it , malaking tulong na yon para di na kumalat ..
Bumalik ako sa room ko . Nagulat ako sa nakita ko ..
... NO FUCKING WAY!
"Brooke ! did you see the snowfall yesterday ? "
" Oh yeah , nagulat ako dun .. " sabay irap sakin .
" I was wondering if you could explain it to me "
" Mga Meteorologist nga di nila alam . Ako pa kaya? Pero sa tingin ko alam ni Ian , natanong mo na ba sa kanya ? "
" Hindi pa , bestfriend ko siya , di ko siya nanay :3 "
" Ian really likes to talk to me about meteorology , since ako lang naman ang nakakarealate sa kanya . Talk to you later Erica "
Galit na galit nanaman sakin yun , may issue kasi dito sa school na type na type niya daw si Ian tapos malaki galit niya kasi sakin may gusto si Ian
YOU ARE READING
Erica
General FictionWill you choose the someone you loved or the sake of the whole humanity ? LIFE is truly strange ..