Chapter 1 - Chrono - Part 7 - Reunited

88 7 3
                                    

Monday / October 24 / 3:56 PM

I managed to escape Kenneth Prescott with the help of my long time friend .. Alyssa .

.....

" After 5 years.. You're still Erica Caulfield . " sabi ni Alyssa

" .... "

" Hey pansinin mo naman ako.. Kahit mag pretend ka namang your glad to see me .. But seriously though .. I am glad to see you .. " sabi ni Alyssa

" Sorry , By the way .. Thanks Alyssa .. "

" So what did that freak want with you? "

" Wala naman .. saka pano mo nakilala si Kenneth?"

" He's just another Whales asshole , pero yung kaibigan mo ha.. niligtas ka talaga niya.."

" Ian ? Yeah.. may utang ako sa kanya ngayon.. "

"It is kinda wierd na nandito ulit ako .. tapos kasama ka .. "

" Saka ano ba habol mo sa Greyreel ? pwede namang dito ka na lang sa atin mag aral? "

" Nandun kase yung one of the best photography program in the country and my favorite teacher , Mark Alexander .. "

" So bumalik ka dito sa Churchill .. para sa teacher .. hindi para sa bestfriend mo ? " pagtatampo ni Alyssa

" Don't you think I'm happy to see you? "

" NO.. You were happy to wait five years ng wala man lang ako natatanggap na call or text na galing sayo .. "

" I'm sorry , I know things were tough for you nung umalis ako .. "

" How do you know ? Wala ka naman sa tabi ko diba? "

" Di ko naman ginustong lumipat ng bahay .. para iwanan ka Alyssa .. "

" Ang tagal mong nasa Greyreel tapos ngayon ko lang nalaman .. haysst "


" Gusto ko kasing mag settle in muna .. Gusto ko talagang tawagan ka .. "


" I bet you don't use this excuses to Mr . Alexander.. Don't use it to me Erica.. "

Kinuha ko yung camera ko sa bag , sira ..

" Tang*na naman .. pati ba naman camera ko .. "

" Palamura ka pa rin talaga " sabi ni Alyssa ..

" Di lahat ng bagay nagbabago , EXCEPT SA CAMERA KO k*ng*na "

" HAHAHA .. yung step - dad ko may mga tools , maybe you can fix it in my place .. Welcome home .. Erica :) "

Nung makarating na kami sa bahay niya .. Well , nothing has change at all .. ganun pa rin yung kulay ng bahay .. pero parang medyo kupas na .. nakita ko pa yung puno na tinanim namin ni Alyssa at ng papa niyang si Tito Jeff .. Unfortunately , wala na si Tito Jeff dahil sa car accident ..

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
EricaWhere stories live. Discover now