Pack house

5.6K 180 1
                                    

"Alpha" tawag ni Denis, ang kanyang beta sa kanya.

Kinuha nya ang damit na inabot nito at isinuot iyon. Pinagmasdan nya ang nahimatay na babae sa harap nya.

Habang ramdam naman nya ang tuwa ng wolf nya na si Zion.

"We found her" wika nito.

"Human captive" wika ni Denis"Bakit kaya nila sya kinidnap?"

Nagkibit balikat sya. Nilapitan nya ang babae at binuhat ito na parang sako.

"Yayaya.....anong balak mong gawin dyan? Huwag mong sabihin na ihuhulog mo sya sa bangin?" tanong ni Denis.

"Hindi....Hindi naman ako ganon ka sama....I uuwi ko sya" sagot nya saka tinalikuran ito pero dinig nya ang mga bulong nito.

"Nakakapagtaka" bulong ni Denis.

Ipinahiga nya ito sa kama sa kwarto sa tabi ng kwarto nya. Tinanggal nya ang mga hibla ng buhok na nakaharang sa maganda nitong mukha.

Napaka pula ng labi nito, makapal ang pilik mata at matangos ang ilong. Napaka sarap halikan. He used his thumb to touch her lip. So soft, so kissable....

Naalala nya ang takot nitong mukha kanina. She's a human...normal lang itong matakot. But she's his mate..

Umiling sya at tinanggal ang nasa isip nya. Tumayo sya saka iniwan ang natutulog na dalaga.





Unti unti nyang iminulat ang kanyang mga mata. Una nyang nakita ay ang ceiling. So unfamiliar. Napabalikwas sya.

"Shit where am I?" tumayo sya.

"I'd better Run"

Unti unti nyang pinihit ang door knob. Sinilip nya kung may tao at nang makitang walang tao sa hallway ay maingat syang naglakad.

"Am I somewhat in that wolfie's territory?"

"BULAGA!"

"Ay lintik kang aso ka!" napa upo sya ng di oras.Napasapo sya sa pwet nyang tumama sa sahig.

Tumawa ang lalakeng nang gulat sa kanya. Sinamaan nya ito ng tingin.

"Shut up" inis na wika nya.

Tumigil ito pero halata parin na natatawa ito. Tinulungan sya nito tumayo.

"Sorry about that" wika nito.

Agad syang lumayo"Where am I!?"

"You're in Bloody Shadow Pack territory" sagot nito.

"Bloody what? Ugh! Why am I here? and..... are you...." pinagmasdan nya ito mula sa ulo hanggang sa paa"A dog too?"

Sumimangot ito"First, it's Bloody Shadow Pack.Second, hindi ko rin alam kung anong ginagawa ng tulad mo dito. Third, Hindi kami aso. We're wolves"

She rolled her eyes"Whatever.Wolves and dogs are the same.The bite . let me out of here. Im not one of you and I don't know kung anong kailangan nyo sakin. But please, palayain nyo na ako. Give me back my freedom!"

Ngumisi ito"Sorry but I only take orders from my Alpha. And you, go back to your room.

Tinaasan nya ito ng kilay sa inis"Sorry, I only take orders from nobody. NOBODY got that?!"

"What if....ill eat you alive instead" banta nito.

Nagtaasan na ang mga balahibo nya.

"Kainis lang itong lalakeng to."

"Go ahead then. Kung kaya mo" she dared.

"Denis" tawag ng baritonong boses mula sa likod. Napalingon sya.

When an Alpha Falls in Love:  Hale and Rhan(Captive)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon