Mate

5.1K 171 0
                                    

Nilibot nya ang paligid. Napakataas ng mga pader. Mahirap akyatin. Sinubukan nyang maghanap ng butas pero wala rin.

"Paano ba ako makakatakas ng ganito?" inis na tanong nya

Naglakad pa sya hanggang sa may nakita syang puno sa tabi ng pader. Medyo mababa lang ang puno pero sapat na para maabot nya ang tuktok ng pader. Kumapit sya sa mababang sanga ng puno at sumampa sa kahoy nito.

Akyat pa...akyat pa.... abot na sana nya ang taas nang....

"Ginagawa mo dyan?" tanong ng baritonong boses.

Nanlaki ang mga mata nya saka tumaas ang mga balahibo nya kaya napabitaw sya saka nadulas...nahulog.

Napatili sya. Inaasahan nyang babagsak sya sa matigas na lupa pero ilang segundo pa ang lumipas ay hindi la nya nararamdaman ang malamig na lupa.

"Hindi ka babagsak sa lupa. Nasalo naman kita eh" wika nito.

Unti unti nyang imibulat ang kanyang mga mata at napako ang mga mata nya sa mga itim na mga matang iyon. Too dark but too hot.

Naramdaman nya ang pagdaan ng hangin kaya sumama ang malalambot at mahahaba nitong buhok sa ihip ng hangin.

Napunta ang tingin nito sa mga kamay nya at agad na bumakas doon ang pag aalala.

"Ok ka lang? Hindi ba masakit yang kamay mo?" nag aalalang tanong nito.

Napatingin sya sa kanyang nga kamay. Doon nya lang napansin na dumudugo na pala iyon dahil nagasgas marahil nang madulas sya.

Unti unti nang namuo ang sakit dahil maraming lumalabas na dugo.

"Aw" she almost whisper.

Maya maya ay parang may dumaan na malakad na hangin at nang kumurap sya ay nasa ibang Lugar na sila.

"She's wounded. " nag aalalang wika ni Hale sa isang gwapong lalake.

Inilapag sya nito sa isang kama.

Napatingin sya mula ulo hanggang paa sa lalake. Can anybody tell me kung bakit puro hot ang narito  sa pavk na Ito?

"W-Where are we?" tanong nya.

"Pack hospital. Shut up you're hurt" wika ni Hale.

"Alam mo nakaka inis ka. Sobra! " inis na wika nya dito"Sayang gwapo ka pamandin" bulong nya

Tumawa ang doctor doon" Alam mo miss, naririnig ka namin kahit bumubulong ka"

"What?!Eh?! Ayos ah!" wika nya "So malakas ang pandinig nyo?"

Tumango ang doctor" Im going to clean you wounds ok?"

Ngumisi sya"Ok"

Pagkadampi ng bulak sa sugat nya ay tumili sya ng malakas.

"Heh! sana hindi na kayo makarinig!!"

Napatakip ang lahat sa ginawa nya. Nang maubusan na sya ng hininga ay naka ngiti syang tumigil.

"What was that for?" tanong ng doctor.

"Masakit eh" palusot nya

Nakangiting umiling iling ito.

"Tsk! Both of you stop that or else ill kill you" singit ng nakasimangot na Hale

"Tse! Kung gusto mo ng silence umalis ka na. Tsk! Alam mo namang sanay sa ingay yung tao eh" sumbat nya dito.

Hindi nya alam pero parang nasaktan yata ito sa sinabi nya. Umiwas ito ng tingin.

Maya maya ay tumayo ito"Dyan ka lang. May rouge sa paligid. Haharapin ko lang" sabay alis nito.

"Alam mo nagtataka ako dyan sa Alpha nyo eh" wika nya"Hindi ko maintindihan kung bakit ayaw nya akong paalisin dito sa pack nyo gayong wala naman pala syang kailangan saakin. I really don't understand"

Nagkibit balikat ito"I dont know. Maybe he has his own reason. Baka type ka nya. Alam mo kase si alpha Hale eh tahimik na babaero yan. Baka pumasa ka sa standards nya"

Napangiwi sya"Wait- Hindi pa pala kita kilala. Ano name mo? "

"Gab.You?" tanong nito pabalik.

"Rhan. Alam mo naaamaze ako. Infairness ah ang gwagwapo ng mga lalake sa pack nyo tulad doon sa- shit! ngayon ko lang naalala. Posible kayang..... isa ring pack iyon?" tanong nya sa sarili.

"Ang alin?" tanong ni Gab.

"Yung..... place kungsaan tumitira ngayon yung pinsan ko. Di bale, pupuntahan ko sya pag nakatakas na ako" Wika nya"Back to your pack, bakit ba ako kinidnap ng pack nyo? Gosh im not a prostitute to entertain bodies ok? Kahit na puro hottie ang nakikita ko sa pack nyo"

Tumawa si Gab"You're so straight forward. I like your personality. Anyway, baka na love at first-"

"First sight? Gah! Hindi naman yun totoo eh. Paano agad maiinlove ang isang tao sa isang taong kakikilala palang nya.Its a no no" putol nya dito.

"Siguro sa mundo nyo hindi iyon totoo but in our world, it does. Like this. In our world, the moon goddes give us what we call mate. When we turn 17, we can find our mate"paliwanag nito.

"How?" tanong nya.

"Well, they say, you can smell a something sweet, fresh, cool I dont know. Then as you saw your mate, bumibilis ang tibok ng puso mo, something like weird" sagot nito.

"I.....think I felt that before! When I saw your Alpha. Tsk! Imposible! Hindi naman ako tulad nyo! I don't believe" tumayo sya at tinalikuran ito.

"Eh ano bang nararamdaman mo kung kaharap mo si Alpha?" tanong nito.

"Hmmm Ang bilis ng heartbeat ko tapos kinakabahan ako tapos pag na touch ko sya eh parang may spark... weird" aniya.

Gab chuckle"Ok I get it. Kung bakit ayaw nyang paalisin ka. pero.....Nakakapagtaka. You're a human but then, nakakaramdam ka ng ganon?"

Pumasok si Hale. Napaka seryoso ng mukha nito...well lagi naman.

"Tara" wika nito.

"Saan?" tanong nya. Hindi ito umimik."Saan? "

Hindi parin ito sumasagot.

Sumimangot sya" Ang weird mo talaga"

Napasimangot sya.

"Ayaw! Boring sa room na yan!"

"Pasok" utos parin nito.

Ipinadyak nya ang mga paasa sahig"Ayaw ayaw ayaw AYAW!!!"

Biglang bumilis ang tibok nang puso nya nang unti unti itong lumapit sa kanya. She can almost feel his hot breath on her skin.

Napatili sya nang bigla sya nitong buhatin at ipasok sa  kwarto. Ipinahiga sya nito sa kama at dinaganan.

"Og my geee please! Huwag! Im inexperienced and im still virgin! Im not good in bed!  Don't take my virginity! I wanna give it to my future husband in our wedding night! Please!" Derederetsong tili nya.

He pinned her hands above her head. She bit her lower lip because of their closeness.

"Then don't temp me" he said in a husky voice.

Yeah don't temp him pero mukhang Ikaw naman ang natetemp Rhan.

Bumaba ang tingin nito sa labi nya na parang takam na takam.  Maya maya ay umalis ito mula sa pagkaka dagan sa kanya saka lumabas

Upon realizing what really happened.....nagsipag taasan ang mga balahibo nya.

When an Alpha Falls in Love:  Hale and Rhan(Captive)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon