Thoughts

Dahan dahan syang tumayo. Kahit masakit ay pinilit nyang pumunta sa bathroom para maligo. She can't stay in bed forever. Nagbabad sya sa bathtub habang unti unting nawawala ang sakit. Makaraan ang ilang minuto ay nagbihis na sya. She doesn't want to stay in that monster's room! Who would want to?!  Tumulo ang luha nya nang makita ang pulang mantsa sa bedsheets.

Wala na. She lost it already. Wala na syang ma ibibigay sa lalakeng mapapangasawa nya. Lumabas sya ng kwarto pero nagulat sya nang makita si Hale sa labas.

Namumula ang mga mata nito at halatang ka iiyak lang nya. May mga sugat din ito at pasa. Kasalukuyang dumudugo rin ang pumutok nitong labi.

"Rhan..." he whisper

Nag iwas sya ng tingin. She wanna cry. Bakit natutuwa ang puso nya pag naririnig si Hale na sinasambit ang pangalan nya? Bakit nawawala na ang galit nya dito....pero natatakot sya. Baka saktan sya nito.

Lalagpasan na sana nya ito pero hinawakan nito ang kamay nya.

Kinabahan sya. Baka galit ito sa kanya. Baka may nagawa nanaman sya.

"Rhan-"

"Please don't hurt me" she cut him of."I-Ill do anything just please.."

Nakita nya ang sakit na dumaan sa mga mata nito. Halatang gusto nitong ma iyak.

"Rhan" he said before pulling her for an embrace.

Lalo syang kinabahan. Baka gawin nanaman nito ang ginawa nito kanina. Baka saktan sya nito.

"I won't hurt you" he said.

"You will.....just like her....you will hurt me.....then kill me in the end"she said.

Nakakunot noo itong tumingin sa kanya pero yumuko sya.

"Rhan look at me..... I won't hurt you-"

"You will!" She shouted" you're a liar!"

"Look at me" he almost growl.

Than broke into tears" No....im scared"

"Why?" He almost whisper"Why are you afraid?" He asked.

"B-because....."

"Tell me damn it!" He growl.

She can feel herself shaking....why can't I fight back? I can right? But how? They will kill me if I will.....

"Alpha......"

She saw Denis came.

"Let me talk to her" Denis said.

"No!" Hale growl.

"She's afraid of you can't you see?" Denis sigh.

Hale look at her once before leaving them.

"Hey...you ok?" Denis asked.

"H-He will ...k-kill me" she said.

"No...he won't" Denis look at her in the eyes"because he love you"

Umiling sya" L-Love doesn't exist Denis........there's no thing such as love. She said that"

Nangunot noo ito" She?"

She nodd before leaving him.

She went directly to her room. Napasabunot sya sa sarili.

What's happening to her? Why can't she fight back? Wala na syang dapat katakutan. Wala na ang babaeng iyon! She's dead long time ago. Wala ng dapat ikatakot pa....pero bakit natatakot sya? Saan? Hindi naman sya ganon ka duwag ah.

Anong gagawin nya? Sha can't stay in that pack any longer.. They might kill her. She's not safe. She need to escape.  Yes.

But there are rouge in the forest. They might catch her. They will kill her too.

She remember Hale. Why is he jealous? Mahal nya ba ako? Malulungkot ba sya pag umalis ako?

Pero bakit pa nya iisipin kung alam na nya ang sagot. He's just a possessive jerk! She doesn't needt to worry about him!

This is hard. Half of her says that she must run but the other half says that she must not. Hale will be sad.

Why would he? He never care! Or he actually care. Baka hindi lang nito ipinapakita. Pero naging marahas ito sa kanya pero bakit nga ba? Nag seselos ito? Bakit nag seselos ito? Dahil mahal sya nito? Impossible! Hindi pwede! Napaka imposible!

Napahiga sya sa kama. Napagod na ang utak nya sa kakaisip hanggang sa nakapag desisyon ma sya. She will escape. All she need to do is run and run. Bahala na kung mahuli sya ng rouge pero hindi sana.

She close her eyes. A tears fell.

Maybe yes, she's already in love with that jerk.....but if she won't run, she might get hurt with staying with them.

Kanina pa sya nakatitig sa mga papeles na nasa harap nya. Kahit trabaho ang nasa mukha nya ngayon, si Rhan naman ang nasa isip nya.

Bakit biglang natakot ang dalaga sa kanya? Bigla itong nagbago. Sa bawat salita nito ay parang may tinutukoy itong ibang tao. But who?

Natatakot na ito sa kanya. How would he earn her trust again? Paano nya gagawing komportable sa piling nya ang dalaga?

"Hard isn't it?  She's not comfortable with us. She doesn't trust us. She's hurt because of us. " Zion said.

"What should we do Zion. She's in pain. She won't smile. Its hard. Hoe can we make her comfortable in our side?" Tanong nya.

"I know. Thinking that she's a human, she won't feel the mare bond" he agreed

He smile" But Zion, did you hear what she said that time? She love us. She's in love with us. Im happy. Maybe we could start with that"

"Maybe we could" he said.

Yes, magiging puhunan nya ang pagmamahal nito sa kanya. Babalik sila sa dati at higit pa doon. She will be his wife and the future luna of his pack.

--------------------------------
I know its short but I hope u like it.
As usual vote and comment guys!