Nandito Kami ngayonsa Faculty Room ng teacher namin hinihintay namin ang nakamamatay niyang punishment.
“yan kasi eh! Sabi ko sayo huwag na wag kang gagawa ng ikapapahamak natin eh” Nanggagalaiting sabi ni maine.
“Sorry naman po! Nadamay ka pa” naka Pout kong sabi.
“Hulina ang lahat wala na nadamay nako! Wag kanang manghingi ng sorry” angal niya.
“Salamat Friend!” masaya kong balik sa kanya.
“Ang dapat nating antayin ay kung anong ipapagawa satin ni ma’am, speaking of ma’am nandyan na sya” nangangatog nyang sabi parang kinakabahan.
“Naku wag naman sanang umikot na may nakalagay na...
"HINDI NA AKO GAGAWA NG MASAMA”
"Naku patay talaga nakakahiya” sabi ko kinakabahan tuloy ako lalo eh.
“tama ka sa sinasabi mo Ms. Archelli , ililibot niyo ang buong room ng may placard sa noo! Pero
Lalagyan natinng twist Habang kayo ay naglilinis” Maarte nitongsabi…
“Naku Patay” nakatulala at nakatakip ang mukha ko…
“Patay talaga, makikita tayo ng crush natin” nanginginig pa ang sabi ni maine…
"oo nga! Teka wala naman akong crush ahh! Ikaw lang ng may crush satin” pagmamalaki kong sabi.
“kasi naman eh kung di dahilsayo di ako mapapahiyasa crush ko!” nagagalit na siya.
“friend akala ko ba okay lang sayo! Ano yang mukang yan wag mong sabihing ika’y isang dalagang umiibig?” pangasar kong sabi.
“Nang asar ka pa eh! I john Cena kita dyan eh” nagbabanta niya sabi.
“wag naman Friend di ka naman mabiro” nagtitigan kaming dalawa sabay tawa..
A/N:( mga lokaloka talaga!!)
"Okay kayong dalawa heto ang placards Simulan niyo na! nasa gilid ang mga walis” nangaasar pa niyang sambit..
Kinuha na namin ang mga walis at sinimulan na! si maine naman parang may kasalanan nakatakip talaga ang mukha ng loka… samantalang ako heto confident na confident sa ginagawa ko…
“Mar! maghiwalay muna tayo dun ako magsisismula sa dulo mag meet nalang tayo sa baba okay?” nangugusap niya sabi…
“okay!” malakas kong sabi…
Ang alam ko hindi yan humihiwalay sakin si maine eh! Siguro hindi talaga yan maglilinis! Haay! Naku bala nga sya dyan bast ako sisimulan ko nato! Pinasakan ko ang tenga ko ng headset para
Hindi ako maboring pag naglinis na ako…
“lalalalala” masaya kong himig…
Inililigpit ko na ang kalat ko ng may biglang sumipa dito. hindi niya yata nakita dahil ang bilis niyang maglakad, parang kabayong nakikipag karerahan…
“Hooooy! Boss! Bakit mo sinipa ang mga nililinis ko ha?” nanggagalaiti kong sabi…
“hooooy! hellooooo? Naririnig mo ba ako?” pasigaw kong sambit.
Nagulat nalang ako nang bigla sya humarap at tinitigan ako ng masama.
infairnes yung muka di naman sa malandi gwapo naman muka nga lang mayabang..
“Narinig ko! Hindi mo kailangang sumigaw.” ang kaninang seryoso niyang muka ay lalo pang nagsalubong ang kanyang kilay… (oh gosh! mapapasubo ata ako nito ah.)
“Excuse me! Ikaw na nga ang nakasagi nang ginagawa ko ikaw pa ang galit! Imbis na humingi ka ng sorry hindi mo man lang ginawa tinuruan ka ba ng magulang mo kung pano magpasalamat?” pangaasar kongsabi…
“wag na wag mong dinadamay ang magulang ko dito ah!" nanggagalaiti na nitong sabi…
Naku patay! Sumobra ata ang ginawa ko! Pano nayan?
“Alam kong gwapo ako miss! Pero walang epekto sakin yang pagpapacute mo! At kung gusto mong makatanggap ng sorry! Edi magsorry ka sa sarili mo! Hindi ako manghihingi ng sorry!!...”
“Gwapo? Aish. ang yabang mo ah! Excuse me mister! Ang kapal din ng muka mo ah! At nagpapacute ako? Mister! Alam kong natural ang pagka cute ko! Magsorry kana lang para matapos na ang pagiinarte mo!” inis kong sabi…
Bigla syang lumapit nang lumapit na sumisingkit na ang kanyang mga mata…
“Naku! Patay na talaga! Pero kaya ko to walang makakapantay kay Merriam the great!” pabulong kong sabi.
“Uulitin koang sinabi ko! HINDI AKO MANGHIHINGI NG SORRY!” pasigaw nitong sabi sa tenga ko.
“Araaaaaaay!Bwisit ka ang sakit sa tenga ang sinabi mo! Hoy! Bumalik ka ditong ungaska!” naiinis kong sabi.
"Wag kang mag alala pag nag kita pa tayo! Pagiisipan ko kung manghihingi ako ng sorry!” Pasexy nyang sabi…
“Akala mo madadala mo ako sa pag sexy ng boses mo! Manigas ka! Mas sexy kaya ko sayo! Ungas!” nanggagalaiti kong sabi sa sarili ko…
Tinuloy ko na ang pagwawalis hanggang matapos ako! At tama ako hindi nga naglinis si maine dahil sa hiya! Eh walang hiya naman yung babaitang yun ah! Ayy may crush naman pala! yan napapala pg may crush di makapag concentrate... kaya ayaw kong magkacrush eh sagabal lang..
Mag be-break time na. Ime-meet ko na si maine sa baba yari talaga sakin yung babae na yun. grrr.
BINABASA MO ANG
Mahal ko siya, Mahal niya ba ko?
Romance-------------- Kaya mo bang magparaya? kaya mo bang sabihing mahal mo sya kung alam mong hindi ka nya mahal? what if magkabaliktad? mahal ka niya, hindi mo sya mahal? "Ito ay mga taong Nagmamahal at Minamahal.. kaya minsan sa sobrang pagmamahal, May...