Chapter 13

68 1 0
                                    

-----------

"Nakakatawa lang na makikita kita dito pa haha" ani ni ETHAN, teka? sino ba kinakausap nito?

"Excuse me? ako ba kinakausap mo" habang tinuturo ko ang sarili ko..

"tch! ang slow mo talaga! malamang ikaw! sino pa ba?" pagsasabi nito, na medyo ikinapula ng muka ko, It's been a long time ng makita ko syang nakangiti at tumawa, PERO! nakamove on na ako..

"Ah! okay!" aakma akong aalis ng bigla nyang hawakan ang braso ko..

"wait! can we talk?" pagsasabi nito, na kumunot ng kilay ko..

"ha? para saan PO! sir Craign?" capslock para dama!

"tch! stop acting like were not know each other merriam!" medyo pasigaw niyang sabi, Aba! sya pa ang may ganang sabihan ako ng ganyan!

"Yes! in the first place i don't know you? and i don't care!" pagmamayabang na alam kong ikagagalit ni Ethan..

"Uh! look merriam i'm sorry okay? hindi ko alam gagawin ko nung mga panahon bata pa tayo! kailangan ko lang hanapin yung sarili ko! at nalaman ko na ang gusto ko sa buhay!" pagpapaliwanag nito..

"Talaga? nahanap mo na pala? HAHA! at ano naman ang gusto mo sa buhay?" Sarkastiko kong sabi..

"Ikaw" tipid nyang sagot, ewan ko ba kikiligin ba ako o ewan!

"Ako? sorry Ethan! hindi ako laruan na kung kailan mo gustong bumalik sa'yo ay pwedeng pwede! iba noon! at mas lalong iba na ngayon! stop acting like you cares for me! wag mo kong paniwalain na AKO ang gusto mo sa buhay mo? HAHA! di mo ata alam ang sinasabi mo!" ansakeeeet! bakit ngayon pa nakita ko nalang ang sarili ko na tumutulo na ang luha! akala ko nakamove on na ko, pero nang makita ko sya hindi pa rin pala.. its been a YEARS! tapos babalik sya dito ngayon at ako daw ang kailangan niya sa buhay nya? no way! hindi ganun kadali ang magpatawad, lalo na kung basta ka na lang iniwan at pinagmukang tanga!

"at teka! ang natatandaan ko last time! pinagdiinan mo saking di mo ko mahal! now i say it to you, HINDI NA KITA MAHAL!" grabe ansakit sakit na! why Ethan?!

"look i'm sorry!" pag sabi nito sabay yakap sakin.. ba't ganun hindi sya magawang maitulak, wala akong lakas para huwag syang yumakap sakin..

ilang segundo pa at sya na mismo ang kumalas..

"ngayon sabihin mo sakin merriam na hindi mo na ako mahal! tumingin ka sa mata ko" pagsasabi nito.. akala mo ba! kung hindi mahirap sa'yo iwan ako pwes kayang-kaya ko ring gawin yun sa'yo!

"Hindi na kita mahal" walang emosyon kong sabi..

"hindi ako naniniwala sa'yo! merriam! i love you and i don't wanna lose you anymore i love you merriam, please come back to me! i'm begging you!" pagmamakaawa ni Ethan..

"kung kaya mo kong iwan ng ganun ganun nalang kaya ko rin gawin yun sa'yo! at... at.. may boyfriend na ako!" pagsisinungaling ko..

"what?" mukang nagulat si Ethan, buti na to para tigilan na nya ako..

"yes! sa tingin mo ba hindi ako makakamove on sa'yo? nagkakamali ka! i do! at magyi-years na kami" magsinungaling ka pa merriam!

"i can't beli--"

"Yes! i do! kaya please lang layuan mo na ko! dahil nung sinabi mong HINDI MO AKO MAHAL! pinalaya kita! sana gawin mo din yun sakin luke" habang tumutulo ang luha ko, at dahang-dahang tumalikod at umalis..

Sa bahay...

(hello roy? yes! si merriam to! kailangan kita! diba magaling ka namang magpanggap, alam mo yung kinuwento ko sa'yo na Ex ko? nagbalik sya at di nya ako titigilan hanggang di nya nalalaman na may Boyfriend na ako, can i have a favor?)

Mahal ko siya, Mahal niya ba ko?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon