whooo!! Umaga nanaman..
asusual ganun parin naman..
Bumaba na ko ng Hagdan
"Oh Nak! Gising ka na pala" bait naman ni mama! anyare?
"Hindi Ma Tulog pa ko! haha! joke lang po! ma umalis na si kuya?"
"Oo nak! kanina pa!" Ganun hindi manlang nagbigay nang pambili ko nang project ko..
" Aah! ganun po ba! sige ma, kain na tayo" pinaupo ko na si mama! kumain na kame..
" Bat Ngiting ngiti ka ata Nak! anong meron?" Pagtatanong ni mama,parang nahalata ata ..
" Wala po ma, Sige Ma Pasok na ko sa school" Ganun Mabait si mama ngayon tatapatan kovpagkamabait niya ..
"Alangan na Lumabas ka sa school mo Anak" Pangaasar pa nito, akala ko ba mabait ngayon si mama..
"Ahh ganun ma! Hinahard Mo ko!" Panaasar ko rin..
"haha! Sige na nak! pumasok kana baka malate ka pa" Nakangiti si mama..
"Sige po Bye" At kiniss ko na si mama sa chicks
Sa School...
Di Ko alam Parang May hinahanap yung mga mata ko..
(blaaag!!!)
Ayayay! May nabangga ata ako..
"Ayy! NasanNaSiEthan" Patay nadulas pa! parang totoo yung tulak ng bibig kabig ng dibdib ewan...
"Ahh! Ako pala Kanina pa hinahanap ng mga mata mo! Andito na ko! May sasabihin ka ba?" Pataaaay! Si Ethan!!!! Nakuuu!..
"Aah! Tungkol kagabi! Binibiro mo lang naman ako diba??" (sana totoo sana Hindi niya ako binibiro Kasi Mahal ko na siya, Ang tanong mahal niya ba ko?...
"Hmmmm! O-Oo tama ka Binibiro lang kita! Ah Sige Mauna na ako! May imemeet pa kasi ako eh" Pagmamadali nito...
(Umalis na siya! Sana pala hindi ako umasa,sana pala hindi ako sumasakay sa biro niya kagabi! Parang ansakit! first time palang nahulog na loob ko sa kanya! kaya lang pinaasa niya lang pala ako.. akala ko pa naman....)
Ethan's POV
nakita Ko si merriam na parang may hinahanap ang mga mata nya.. kaya pinuntahan ko ito..
Kinapalan ko na muka ko sabi ko "kung ako ba hinahanap niya! nung nakita kong nagblush siya! mukang nagwowork ang plano ko ah" Hindi kaya Mahal na niya ko? sorry! pero wala kong pagtingin sa kanya, dahil ang gusto ko hindi siya kundi si maine! Si maine kasi ang first love ko! kaya nung nalaman kong crush niya pala ko.. eto ako ngayon gumagawa ng plano...
umalis na ko kaya ayun iniwan ko si merriam magisa! pano imemeet ko pa kasi si...
"Ethan!" May biglang sumigaw sa likuran ko...
"Oh! Maine! Dumating ka!" Nakangiti kong sabi...
" Oo naman! ikaw pa " Kung alam lang ni maine... Sorry maine pero kailangan! Nakasalalay sa inyo ang pusta ko ...
"Let's Go??" pagyayaya ko kay maine...
"Tara!" Pagsang ayon niya ...
At katulad ng ginawa ko kay Merriam Nilibot ko rin si maine...
Hindi ko napigilan ang sarili ko Hinawakan ko ang kamay ni maine...
"Uhm! Maine!" Tanong ko kay maine..
" Yes?" Pagtatanong niya..
"Can you be my------" Pasabi na ko biglang pinutol ni maine...
" Wait lang Ethan! pwedeng mag CR muna? hehe!" Pagtatanong nito..
" Oo naman.. wait kita dito!" Pag sagot ko kay maine...
"Sige! Saglit lang" ...
Maine's POV
naks first time..
Nagulat Ako nang bigla akong tanungin ni Ethan ng Can you be my-- di ko na pinatapos Kasi kinakabahan ako...
kaya ang naisip kong dahilan eh mag C-cr Ako ... nakakahiyang dahilan..
Papunta ako nang CR na may nag sabi saking "Niloloko ka lang Mag ingat ka wag mong seryosohin masasaktan ka lang!!"
nagulat ako sa sinabi niya! Pero may authority Ang boses niya...
"Excuse me? Hindi po kita kilala? At hindi ko rin maintindihan sinasabi mo!"...
"Basta! Malalaman mo rin" Umalis.na ito kaagad' Sino kaya yun...
Haaay! wag ko nang intindihin pupuntahan ko na si ethan...
Merriam's POV
Ayun! iniwan ako dito sa school.. uuwi na nga ako ng bahay para makapagpahinga! Inaantay ko dito si Maine! Ayun nakita ko na Akala ko pupunta dito yun pala sumakay ng Kotse Sino kaya yung lalake Na yun? Masundan nga! Sumakay ako ng Taxi! Sinundan ko si maine...
"Manong pasundan naman po yung kotseng itim" Pagsabi ko kay manong driver...
" Sige Po" Bait manong ahh! Nice one!
"Aah! Sa mall pala pupunta si maine!bumaba na ito at may kasamang lalake! Di ko makita yung muka nakatalikod eh"
Sundan....
sundan...
sundan..
sundan.
Ayun! Na Food Court!
Sundan....
sundan..
Ayun Naglilibot.. teka nag CR ata si maine.. Tago.. infairness magkaholding hands Sila nung lalake .. di ko talaga makita yung muka nung lalake..
Tagal...
Ayun Bumalik na si Maine...
Magtatago sana Ako! Pero Bigla akong nakita ni maine..
talikod!!!!!!
"Mar???" Pagtataka nito...
Dahan dahan akong humarap...
??????????!
????????
??????
????
??
?
....O_O (Owww My Gawwwd)
"Oh Bakit bigla ata namutla ka" pagtatanong ni maine..
" Aah! Mar! Si ethan Boyfriend ko!"
Loading...
BOYFRIEND KO...
BOYFRIEND KO???
Hindi Na ako nagSalita Umalis na Ako agad...
bakit Siya? Bakit siya pa? BAKIT YUNG TAONG MAHAL KO, IBA ANG MAHAL??? oh noo! BESTFRIED KO PA!!!
A/N: Patay Tayo dyan! itutuloy..
BINABASA MO ANG
Mahal ko siya, Mahal niya ba ko?
Romantizm-------------- Kaya mo bang magparaya? kaya mo bang sabihing mahal mo sya kung alam mong hindi ka nya mahal? what if magkabaliktad? mahal ka niya, hindi mo sya mahal? "Ito ay mga taong Nagmamahal at Minamahal.. kaya minsan sa sobrang pagmamahal, May...