Chap 3: Thay đổi và kì thi thăng cấp S (1)

1.1K 36 4
                                    

------------------------------------------------------

    Tính đến giờ cũng đã một tháng kể từ khi Rena gia nhập Fairy Tail. Mọi người ai cũng vui vẻ nhưng trong đó có một vài người không hề vui vẻ. Đó là: Natsu, Erza, Gray, Juvia, Wendy, Happy, Carla, Levy, Gajeel (chú ý: lý do Gajeel không vui vì Levy không vui), Lily và Mira. Lý do khiến những người này không vui vì từ khi Rena gia nhập hội thì Lucy cũng thay đổi: Lucy không còn làm nhiệm vụ cùng nhóm Natsu, Erza, Gray, Wendy nữa mà luôn làm nhiệm vụ với Rena; Lucy không còn thường xuyên đến hội, cách ba, bốn ngày có khi năm, sáu ngày hoặc là cả tuần mới đến một lần nhưng thời gian ở trong hội chưa bao giờ đến 30 phút; Lucy không còn thân thiện, gần gũi với những thành viên trong hội như trước, khi nói chuyện thì cũng chỉ là những câu hỏi thăm đơn giản cho qua chuyện; Lucy không còn hay cười như trước, nụ cười và khuôn mặt vui vẻ dường như đã không còn xuất hiện nữa mà thây vào đó là vẻ mặt lạnh lùng; cách ăn mặc của Lucy cũng thây đổi, không còn là áo cụt tay hay váy ngắn mà thay vào đó là áo dài tay và quần dài. Sự thay đổi đột ngột của Lucy đã khiến cho những người trong hội rất bất ngờ và buồn vì cô đã không còn thân thiện như ngày trước. Đặc biệt là nhóm người được nêu ở trên. Từ ngày Lucy thay đổi, họ không còn cười nhiều như trước mà thay vào đó là một bản mặt đưa đám.
    Và ngay lúc này, họ đang ngồi xung quanh một cái bàn với thái độ vô cùng chán nản.
Gray: Nè, Natsu. Hình như cả tháng nay mày không "đột nhập" nhà Lucy phải không? (Gray đã phá tan bầu không khí buồn chán)
Natsu: Ừ. Mà mày hỏi làm gì?
Gray: Tại tao thấy hồi trước có ngày nào mày không đột nhập nhà Lucy đâu?! Tự dưng cả tháng nay không thấy nữa nên thắc mắc.
Natsu: Mày nhiều chuyện quá.
Gray: Ừ, tao nhiều chuyện đó. Mày nói đi, sao vậy?
Natsu: Ừ.... thì.... cả tháng nay Lucy có ở nhà đâu, tao qua nhà làm gì?!
Gray: Ồ! Vậy ra lúc trước mày hay đột nhập nhà Lucy chỉ vì có cậu ấy ở nhà hả?
Natsu: Ừ. Thì sao?
Gray: Nè, Natsu! *mặt nham hiểm* Đừng nói với tao là mày.... đã thích Lucy rồi nha. À! Có khi là mày đã yêu Lucy luôn rồi.
Natsu: Mày.... mày nói gì đó Gray. Tao yêu Lucy hồi nào?
Gray: Thì tao chỉ nói vậy thôi. Mà sao mày phản ứng dữ vậy. Bộ tao nói đúng rồi hả?
Natsu:*thẹn quá hóa giận* Tao không có yêu Lucy nha. Mà mày có dám nói là mày không thích Juvia không? Hay là.... mày đã "lỡ" yêu Juvia luôn rồi? *cười nham hiểm*
Gray: Tao yêu Juvia hồi nào?
Natsu: Ủa? Vậy hả? Mà sao tao thấy mày phản ứng dữ vậy? Bộ tao nói trúng tim đen mày rồi hả?
Gray:*thẹn quá hóa giận* Ê thằng đầu lửa kia! Bộ cả tháng nay không đánh nhau nên mày muốn gây sự hả?
Natsu: Ừ, rồi sao? Mà mày là đứa gây sự trước, đâu phải tao.
Gray: Bây giờ muốn đánh hả? Ngon nhào vô!
Natsu: Ừ thì nhào vô! Tao đâu có sợ mày!
Erza: HAI ĐỨA DỪNG LẠI NGAY CHO TÔI! ĐÂY LÀ LÚC NÀO RỒI MÀ CÒN ĐÀNH NHAU HẢ?*sát khí đùng đùng*
Gray,Natsu:*run cầm cập* Dạ! Tụi em không dám nữa.
Mira: À, phải rồi. Có cái này mọi người mọi người có lẽ muốn biết. Có liên quan đến Lucy đó.
Nat/Gray/Er/Wen/Ju/Le/Ga: Gì vậy? Nói nhanh đi Mira!
Mira: Mọi người cứ từ từ.*cầm một tờ giấy* Cái này cũng không có gì đâu, chỉ là tổng số nhiệm vụ mà Lucy và Rena đã nhận và hoàn thành trong suốt một tháng qua thôi.
Erza: Tổng số nhiệm vụ mà Lucy và Rena đã nhận và hoàn thành trong suốt tháng qua sao?
Mira: Phải. Số nhiệm vụ mà họ nhận đã nhận là 200 và tất cả đều được hoàn thành rất tốt. Đã có rất nhiều khách háng đã gọi đến cảm ơn chúng ta.
Natsu: Cái gì? 2.... 200 nhiệm vụ trong vòng một tháng?
Gray: Đã vậy còn hoàn thành tất cả?
Wendy: Và còn được rất nhiều người cảm ơn?
Levy: Thật không thể tin nổi!
Juvia: Juvia sốc!
Gajeel: Hai người đó là quỷ hả?!
Lily: Họ mạnh thật!
Happy: Có mơ cũng không tin nổi!!
Carla: Khó tin.
Erza: Rena, Lucy. Hai người.... mạnh đến vậy sao?!
Mira: Ngoài ra, theo như báo cáo nhận được thì họ không hề đi tàu, xe ngựa hay bất kì loại phương tiện di chuyển nào khác.
Gray: Vậy là.... họ đi bộ????
Natsu: Thiệt hả trời?????
Gajeel: Sự thật như đùa!
Erza: Làm sao mà hai người họ có thể.... làm được như vậy?
   Sau đó, cả đám còn bàn luận rất nhiều chuyện linh tinh khác thì cửa hội bật mở, làm gián đoạn cuộc nói chuyện. Lucy bước vào, đi thẳng qua chỗ nhóm Natsu đang ngồi, đi lên tầng hai. Trên khuôn mặt lạnh lùng không chút cảm xúc. Thái độ này của cô khiến cho mọi người cảm thấy khó chịu.
   Một lúc sau, Lucy từ trên tầng hai đi xuống, trên tay cầm một tờ yêu cầu đi đến trước mặt mira.
Lucy: Chị Mira, em làm nhiệm này được không?
Mira:*ngạc nhiên* Đây là nhiệm vụ cấp S mà? Em làm nổi không?
Lucy: Chị đang coi thường em?
Mira: Không phải, chị đâu có coi thường em. Chị chỉ lo lắng cho em thôi!
Lucy: Chị không cần phải lo cho em.
Mira: Nhưng nhiệm vụ này rất khó và nguy hiểm. Em chắc sẽ không sao chứ?
Lucy: Em đảm bảo em sẽ không sao.
Mira:*thở dài* Thôi được rồi, em làm đi nhưng nhớ phải cẩn thận.
Lucy: Cảm ơn chị. Em đi đây. Em sẽ về vào sáng cuối tuần này.
     Nói xong. Lucy quay lưng nhanh chóng đi ra khỏi hội.
Erza: Mira. Nhiệm vụ mà Lucy vừa nhận là gì vậy?
Mira: Đó là nhiệm vụ đi tìm một viên đá bị mất tích trong khu rừng bị người dân cho rằng có ma ám.
Erza: CÁI GÌ? Cậu không đùa chứ Mira?
Mira: Mình không có đùa, chính là nhiệm vụ đó.
Erza: Lucy đang nghĩ cái gì mà lại đi làm cái nhiệm vụ đó chứ?!
Gray: Chị Erza. Nhiệm vụ đó có gì kì lạ sao?
Erza: Còn phải hỏi! Nhiệm vụ đó cực kì khó. Tất cả các Pháp sư cấp S trong hội đều đã thử nhưng không một ai thành công. Cái nhiệm vụ đó, nếu để thêm một tháng nữa thì sẽ trở thành nhiệm vụ 10 năm.
Natsu: Cái gì?
Gajeel: Cô ta điên chắc?
Juvia: Lúc nãy Lucy nói cuối tuần này sẽ về, có nghĩa là cậu ấy định hoàn thành nhiệm vụ này trong vòng một tuần sao?
Levy: Tất cả pháp sư cấp S trong hội đều không làm được, nghĩa là cả Erza, Mira, Laxus, Mystogan và Gildarts cũng không thể hoàn thành vậy mà Lucy định giải quyết nó trong vòng một tuần.
Juvia,Levy: Lucy điên thật rồi!
Mira: Mọi người đừng lo lắng quá! Có Rena đi cùng Lucy mà.
     Cả đám đang bàn luận thì cửa hội bật mở, một lần nữa làm gián đoạn cuộc nói chuyện. Rena bước vào, tiến thẳng đến bảng yêu cầu. Sau đó đến chỗ Mira.
Rena: Tôi sẽ làm những nhiệm vụ này. Cuối tuần tôi sẽ về.
Mira:*sửng sốt, choáng váng* Cậu... cậu định làm hết 3.... 30 nhiệm vụ này sao?
Rena: Phải.
Mira: Nhưng cậu làm một mình sao?
Rena: Phải.
Mira: Vậy còn Lucy thì sao?
Rena: Từ nay đến cuối tuần này tôi sẽ không làm nhiệm vụ với Lucy.
Mira: Tại sao?
Rena: Vì Lucy muốn vậy.
Mira: Tại sao Lucy lại muốn làm nhiệm vụ một mình?
Rena: Ô. Tôi nghĩ lý do thì những người ở lâu trong hội như cô phải hiểu rất rõ chứ?!
    Vừa dứt câu Rena  quay lưng bước ra khỏi hội. Để lại cho Mira và nhóm người kia một dấu chấm hỏi to đùng.
Mira: Ý của Rena là gì?
Gray: Khó hiểu.
Natsu: Muốn làm nhiệm vụ một mình.... lấy nhiều nhiệm vụ cùng lúc.... lấy nhiệm vụ khó.... cuối tuần.... Khoang đã, không phải cuối tuần này là ngày tuyển chọn người tham gia kì thi thăng cấp S sao? (Hôm nay Natsu thông minh đột xuất)
Cả đám: Đúng rồi ha!
     Vậy là cả đám (trừ Erza và Mira) ba chân bốn cẳng chạy đến bảng yêu cầu. Những thành viên còn lại trong hội thấy vậy như nhớ ra chuyện đó cũng lập tức lao vào bảng yêu cầu.

Fairy Tail Nalu New SeasonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ