~LYNX~
time check 7:23
T^T ohh emm gee!!! male-late na akuu!! huhu... mahal na mahal ako ng kama ko at ayaw akong paalisin iiihhh...
"go Ion!! go!!" pag aapura ko kay Ion. oops! wrong move. sinamaan nya ako ng tingin! ouch! parang ang hirap lumunok!! katakot tlga tong si Ion..
"hehe jowk lng. .to nmn ohh.. cge lng bagalan mo pa.. hehe ^.^v " sakit naman kase maka tingin ehh.. pasok to the atay tagos to the balun balunan.. fan ako ng tambalan ehh. wag nga kayo.. XD
"alam mo, your not helping. tss" aba aba!! bumabanat si kuya.. linya ko yun ahh.. pagbigyan. galit ehh..
so ayun, buong byahe kaming tahimik.. mahirap na mapagalitan.. pero alam niu, kahit galit yan, labs ko yan!! kahit di tunay na kadugo eh itinuring ko nang tunay na pamilya si Ion.. Sya nlang ang meron ako ehh..
ops ops!! teka may nakakalimutan ata ako...
"Ion si Ice?? napakain nyu po ba??" bigla kong tanong kay Ion.. yep!I have a pet.. actually, pet ni daddy pero nung na deads sila ehh sa akin napunta.. and its a Persian cat.
"ung pusa mo?? ayan ohh sa back seat.." wika ni Ion.. wut!!?? d ko napansin ahh?? lumingon ako at duon ko nakita si Ice na mahimbing ang tulog..
"hali ka nga ditong pusa ka." sabi ko habang inaabot ang pusa ko.. mahina kong hinaplos muna ang ilalim ng baba ni Ice saka ko ito binuhat papunta sakin.. may kabigatan din ito sapagkat mataba ehh.. wala ehh spoiled sakin.. sarap kse yakapin !! kakagigil! okey korni
after 12345 years.. de jowk lang. after 10 minutes sawakas nakarating din kmi sa school!!wooooohh!! still have about 15 to check my room at puntahan ang mga tropang pochi ko.. yan ang tawag ko sa circle of friends ko wag na umangal.. XD
so as I was saying, nakarating na nga kami sa aming school!!!
tadaa!!!
ang BRIXFORD ACADEMY!!!
*boogsh* ~insert confetti~
(saree first tym ehh XD)actually, isa tong school na may mga dormitories for students but because ang may-ari ng school, si Trevor Brixford, and ang dady ko ay bff pinayagan akong lumabas at umuwi sa bahay ni Ion.. o diba?? taray ng daddy ko.. ohh and before I forget, ang anak ng may-ari ay best-
"best friend..!" napihinto ako sa paglalakad . lumingon ako at napangiti sa nakita ko. and there she is, standing before me and smiling carefree. yep!! like what you've heard, sya ho ang bff ko.. o db?? like fathers, like daughters??
"good morning Lynx!!" nakangiting sabi ko.
Lynx Brixford, anak ng may-ari.. isang pretty-but-she-doesn't-know-it kind of girl si Lynx.. big eye glasses, uneven cut of hair at sandosenang butterfly hairpin...oh ha?? nerd na nerd but in a pretty way..
"o Lynx, bat mas dumami ata hairpin mo? haha.." pabirong sabi ko.
"Ina naman iiihh!! kung saan saan kse nag pupupunta tong buhok ko kung wlang hairpin" pag papaliwanag nya. Haha.. ang cute tlga ng bff ko!! pulang pula pag inaasar eh!!"chillax lng Lynx!!! joke lng yun, anu ka ba!hehe teka anong room na ba tayo?? kanina pa tayo lakad ng lakad eh.." tanong ko..
"ayan na tayo oh!!" sabat nya.. oo nga nuhh?? wait..
time check 7:48
"uwaaaaahhh!! I'm early!! pers tym tuuu!!everybody sing with me!!"
"FOR THE FIRST TIME IN FOREVER!!" sabay naming kanta ni Lynx.. Ahaha.. Para kaming baliw na nagtatawanan sa hallway.. eh kasi naman, sa pagkatagal tagal ko na dito sa Brixford eh ngayun lang ako naging on time!! eh sa masarap nga kase matulog eh. op op!walang aangal..