~PIGGYBACK RIDE ~
INA's POV
~
three months na ang nakakalipas mula noong magsimula ang klase and I'm here, pinipiga ang utak ko para may maisagot sa preliminary test namin sa math. naku! sinusumpa ko ang nag imbento ng math! pahirap sa buhay. >.<*tok tok tok*
napatingin kaming lahat sa pinto.
"continue your work! last warning o lahat kayo zero. understood?" sabi ni prof Rhodes.
=__=
bat ganun? lumaki na nga eye bags kaka study sa lecheng subject na to buong mag damag eh pero parang walang lumalabas na tungkol sa mga pinag-aralan ko? yung totoo? mali ba talaga yung pinag aralan ko?
natapos ang test na para akong lantang gulay.
T^T
~~~~~~~~~~
hapon na nag matapos ang test.
naglalakad ako ngayung mag isa sa hallway papuntang cafeteria para kumain. hindi ko kasama ngayun yung bespren ko dahil pinatawag ng ama.
*BLAG*
aray!
natumba ako na una tuhod. sht! nilingon ko ang mga lalakeng nagtatawanan na akala moy walang nangyari.
sinubukan kong tumayo pero napa upo lang ulit ako nang maramdaman ko ang biglang pagkirot.damn! tiningnan ko ang tuhod ko at.. sht! may dugo!! ang sakit!.
nag papanic na ako kaya kinalma ko muna ang sarili ko.
*breathe in*
*breathe out*
*breathe in*
*breathe out*
damn!! d tumatalab!!
ilang ulit kong pinilit tumayo pero binigo ako ng aking mga paa. patuloy parin ang pag dugo mg sugat ko sa tuhod.
*sniff sniff*
nag babadya nang tumulo ang mga luha sa gilid ng mga mata ko at ano mang oras ehh iiyak-
O_O
nabigla ako ng may biglang umupong lalake sa harap ko.
*sniff*
"a-anong ginagawa mo?" mahinang sabi ko habang mabilis na pinahid ang mga luha ko.
"bulag ka ba? edi tinutulungan ka. tss" sabi nya habang inilalabas ang panyo sa bulsa. he folded it diagonally hangang sa makagawa sya ng parang bandage. hindi ko alam kung matutuwa o maiinis ako sa sinabi nya. makapang asar wagas eh! pshh.
"ahhh!"
napasigaw naman ako habang nakapikit nang madikit ang balat ko at ang panyo. sht! ansakit!
"tiisin mo lang muna ang sakit. kelangan nating mapigil ang pag durugo." sabi nya habang pinapaikot ang bandage sa tuhod ko.
tinitigan ko ang mukha nya. parang alam na alam nya ang ginagawa nya na para bang palagi na nya itong ginagawa.
tinali nya ito ng hindi masyadong mahigpit para hindi masakit, pero hindi masyadong maluwang para matanggal.
inalalayan nya akong tumayo at tinanong kung kaya kong maglakad.
sinubukan kong maglakad habang angkanang kamay ko ay nasa balikat nya para supporta. hinakbang ko ang kanang paa ko at-