~THE GIFT~
~INA's POV~
~
"Ina! bumangon ka na!" ion
kumapakapa ako at ng may mahablot akong malambot ay tinakip ko yun sa tenga ko.
antok pa ako!
"Ina!! ano ba!?" sabay kalampag ng.pinto.
4:23 am!!?
pakshet!!
ang aga pa!
"ion naman! ang aga pa! saka sabado ngayon!" sigaw ko
*prrr prrr*
nabaling ang tingin ko sa tunog. kaya naman pala malambot.
"sabado nga ngayon kaya mag empake ka na at umalis dito!" ion
0_0
what?
"a-anong ibig mong sabihin?" kinakabahang tanong ko.
"sabi ko, mag empake ka na!" ion
binuksan ko ang pinto.
"b-bakit? a-anong.. a-ayaw mo na ba s-sakin?" parang maiiyak nako sa sinabi ni ion.
b-bakit?
*sniff*
wala na ba syang pera?
ayaw nya na ba sakin?
nakukulitan na ba sya sakin?
*sniff*
tiningnan ko sya at nginitian nya lang ako.
ginulo nya ang buhok ko at tumalikod.
"mag empake ka at pupunta tayo ng academy. mawawala ako ng mga ilang bwan dahil may pupuntahan din ako. bilisan mo at ihahatid na kita."
sabi nya habang naglalakad. pinahid ko naman ang luha ko saka ngumiti.
akmang tatalikod na ako papasok ng pinto pero bigla syang humarap.
"sya nga pala. ang regalo ko, nandito sa baba. nalimutan kong sabihin sayo." sabi nya at.tumalikod ulit.
regalo?
nice.
dali dali akong naligo at nag bihis saka bumaba. mahirap na baka bawiin pa ni ion ang regalo! ^_______^
pagkababa ko eh may nakita akong isang cute na owl stuffed toy na malaki.!! OMO!!
grey ang feathers, may naka sabit na parang sling bag sa kanya pero imbes na bag, para syang cylinder container. naka patong pa to sa isang kahoy na stand. astiig!! parang harry potter lang!!
"ion!! itu na bah?!" excited kong sabi.
hihi. ingit na naman si lynx neto !lumapit ako sa stuffed toy para sana yakapin ito. but what happened next caught me off guard.
"kuwooo!!"
O.O
shit!
n-nag sasalita ang stuffed toy!!
"I-ION!!! Y-YUNG STUFFED TOY N-NAG-"
"what the heck ina?" pag putol ni ion galing sa kusina.
napansin nya na nakatitig parin ako sa stuffed toy. sino ba namang hindi magugulat diba?
"so, you've seen my gift. *smirks* and that's a real owl by the way." what?
0.0
harry potter!!