~
~TREVOR's POV~
~
tiningnan ko lang si Ina habang nag tatawanan sila ng anak kong si Lynx.
ganitong ganito rin ang kanyang ama noon. carefree, masayahin, at may pagka slow kung minsan.
napaka swerte mo sa anak mo Rey.
lumaki syang mabait at matapang.
laging nakangiti. na parang walang problema. na parang walang dinadala.*sigh*
sana nakikita mo to ngayun.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
INA's POV
~
hindi parin ako makapaniwala sa mga nangyayari. its already been two days since my birthday. at dalawang araw na rin ang nakakalipas mula nung sabihin sakin nina tito ang tukol sa prophecy.
panu ba naging ganito ka komplekado ang lahat? aish. nakaka buwang!
andito ako ngayon sa bleachers malapit sa field. mula dito ay makikita mo ang kabuoan ng school, mga athletes na tumatakbo sa field at mga palakang nag lalaway sa mga lalaking nag dadaan.
iniisip ang mga sinabi ni tito.
*sigh*
tumingin naman ako sa necklace. hindi na talaga pwede mag 'no' ? pero iniwan sa akin to ni papa at mama. maiintindihan naman siguro nila diba?
aish.
andaming tanong! nakakalito na.
bumalik ako sa realidad ng may naramdaman akong umupo sa tabi ko. nilingon ko naman at nakita ko ang pawis na pawis na lalake. moreno at naka white t-shirt na basa rin ng pawis kaya kumakapit sa abs! omo! ang hot! XD
andami nang problema pero nakuha ko pa talagang lumandi eh.
"yumi naman, baka mapanis yang mga pandesal ko sa kakatitig mo" natatawang sabi nya.
napaiwas naman ako ng tingin na eksaktong tumama naman sa mga mata ni... Daemon.
naalala ko tuloy yung piggyback ride.
O_O
.
0///0
napansin kong may kasama syang babae. mataas, sexy, maganda ang postura, naka pony tail at mukhang mabait.
sht! bat ba ako na iinsecure?
ibinalik ko naman ang tingin ko sa katabi ko.
"so bakit kanina pa naka kunot yang noo mo?" tanong nya.
"wala jayce, may iniisip lang." sagot ko
"hindi yun ang nakikita ko." jayce
"naku jayce ang kulit mo" ako
"haha di naman. its ok lang naman kung ayaw mong sabihin eh" sabi. nya sabay ngiti
"thanks." ako
...
binalot kami ng nakaka relax na katahimikan.
"alam mo ba?" sabi nya
"hmm?" sagot ko habang nakatingin sa kawalan
"sabi daw ng mga tao eh ang extreme ko daw kaya malapit daw ako sa panganib. sayang daw ang gwapo ko"
patuloy akong nakikinig ng hindi tumitingin. nakita ko naman sa peripheral vision ko na napa smirk sya.