Chapter 1- how it started

475 8 4
                                    

Nag iisa lang ako sa bahay ngayon. Naghihintay. Nag-aabang. Nakatulala sa harap ng monitor ng computer.

At syempre sunod sunod ang tabs ko, FACEBOOK, TWITTER AT INSTAGRAM.

Halos puro mukha ng players ng Purefoods Star Hotshots ang nakikita ko kada scroll ko pababa ng mouse.

Ng biglang.....

"beeeeeeeees! Di ka ba nagsasawa sa mukha niyang mga yan?"-pagepal ng kaibigan kong si Yumi.

"Never akong magsasawa sa kanilaaaa"-pasigaw ko din namang sagot.

Impluwensiya kasi ng tatay ko kung bakit nahilig ako sa pba at ang gusto niyang team noon ay Purefoods Tender Giants na naging Purefoods Tender Juicy Hotdogs na naging B-Meg Llamados na naging San Mig Coffee Mixers at ngayon ay Purefoods Star Hotshots.

Syempre kilalang kilala si James Yap, Marc Pingris, Mark Barroca, at lalo na din ang baby kong si Peter June Simon.

Kasama din ang ibang player na si Yousef Taha, Ricardo Ratliffe, Denzel Bowles, Allein Maliksi, ang dalawang pascual, Norbert Torres, Ian Sanggalang, Rafi Reavis, Justine Melton, Alex Mallari at Mark Cruz

"Nakoo di pala kita masasamahan sa linggo sa araneta sorry bes."

"yumi namaaan! Sino isasama ko? Kasi-----" naputol ang pagsasalita ko ng nilike ni Pj Simon ang tweet kooo!!!

Nanginginig ang mga kamay ko at nais siyang pasalamatan kasi nilike niya yung tweet ko ng biglang........

*1 notification*
@pj_simon08
Thanks for supporting us. We will do our best this conference!😘 @loraaaaaine

"Grabe yumiiiiii nakikita mo ba nagreply si Pj sa tweet koooo! Nagthanks sya tas may kiss na emoji"-pagsigaw sigaw ko kasabay ang hampas sa mga braso ni Yumi.

"Grabe teh! Oo na nakita ko na!!!!"

" sumama kana kasi sa Linggo sino na tagapicture ko?"

"Oo na hays iba naman kasi team ko di naman ako hotshot"

"Kangkong naman ginebra mo keri lang yan! Labyu bes."

"Oo na che labyutu"

Magkasama kaming dalawa ni Yumi sa isang bahay. Tigisa din naman kami ng kwarto at ayaw niya din sa loob ng kwarto ko dahil puno ng poster ng purefoods at ni pj simon na may lifesize na poster sa tabi ng kama ko.

Nga pala mamayang hapon lilipat nadin yung isa ko pang bestie na si Kyla. ☺ pba fan din siya actually purefoods din ang team dahil betsung niya si Coach Jason Webb.

Biglanggggg.....

*pj_simon08 tweeted about #Starhotshotmeetup*

@pj_simon08
To all starshot fans we will be having our meet and greet tom. 3pm at mall of asia. See you there.

Gaaaaaaahd

Kyaaaaaaaah

Pfffft

Agad agad akong tumakbo papunta sa kwarto ni Yumi.

"Yuuuuuuumiii!! Bessssss! Samahan mko magwithdraw sa kanto bilisssss! Aalis tayo bukas okaaaaaay!!? 11am aalis tayo!!!!!"-sabay hatak ko sakanya.

"Bes teka hinihingal nako! San ba tayo pupunta bukas at kailangan mo iwithdraw ang pera mo?"-tanong ni Yumi habang hinihingal.

"Eh kasi beeees oh my god you can't believe this hingang malalim!!"

"Dianne Loraine Del Rosario ano ba kasi?"

"Sorry na bes! Eeeeh kyaaaaah kasi may meet up ang star bukas! Sa moaaa!"

Taken By The PBA PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon