Chapter 20- The Past Love

189 4 0
                                    

Litong lito si Dianne, halo halo ang nararamdaman niya. Kaba , takot , at kasiyahan. Habang ang puso ni Dianne ay lumulundag at nagsasaya na kapiling niya si PJ ang utak naman nito ang pumipigil sa kasiyahan na ito. Nalulungkot sya at natatakot na baka magiba ang tingin ng tagahanga ni PJ sakanya...

Walang malapitan si Dianne habang nagmumukmok siya. Si Yumi at Kyla lang ang naiisip niyang lapitan. Tinawagan niya ang dalawa.

"Hello"-bungad ni Yumi.

"i need you ni kyla ngayon uwi na kayo please?"-nahalata sa boses ni Dianne ang pagiging problemado.

"Okay sge hintayin mo kami jan sa bahay Dianne."

Habang naglalakad lakad lang si Dianne sa loob ng bahay habang hinihintay ang dalawang kaibigan nagisip sya.

Ang daming pumasok sa utak nito.

-Makipagbreak kay PJ.
Yun nga lang masaya man ang utak niya malungkot naman ang puso niya.

-Huwag pansinin ang bashers.
Yun nga lang baka umabuso

-Awayin rin ang bashers pag inaway siya.
Yun nga lang baka magbago ang tingin ng mga ito sakanya at lalong hindi magustuhan para kay PJ.

San ba ako lulugar? -sa isip isip ni Dianne.

"Aww aww aww"-nagulat si Dianne ng biglang kumandong sakanya si lavi.Kahit papaano natahimik ang utak nito.

*dingdong*

Dumating na pala si yumi at Kyla

"beeees!" -bigla nalang humagulgol si Dianne

"Ano nanaman problema mo?"- sabay na tanong ni yumi at kyla.

"Nalilito nanaman kasi ako eh. Kayo? ano ba? Masaya ako, masayang masaya kasi kasama ko si PJ pero sobrang natatakot ako at nalulungkot din ako sa kung anong pwedeng gawin pa ng fans ni PJ pati nadin ni Chalet."-agad na kwento ni Dianne.

"Alam mo kasi bes ganito ah, ano ba ang goal mo sa buhay?"-tanong ni Yumi.

"Syempre magkaroon ng magandang buhay at makatapos pero dahil nakatapos nako, makapagtrabaho."

"Alam mo kasi besh, kung iisipin mo palagi yung ibang tao hindi ka na sasaya, binibigyan mo lang ng limitasyon sa bagay yung sarili mo, at sinasakal mo lang.Bakit di mo subukan na.yung sarili mo lang? Yung ikaw lang? Yung ikakasaya mo?"- advice din ni Kyla.

Taken By The PBA PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon