(Dianne's POV)
"Goodmorning love, goodmorning Yumi."-pagsalubong samin ni Pj at ngiting ngiti na parang nangaasar
"uhhh letse! walang good sa morning."-bitter na sagot ni Yumi
"Bitter mo nanaman bes."
"Eh maglalandian nanaman kayo eh."
"Haha pj! Sama natin si Kyla?!"
"Sgesge"
Umakyat ako sa kwarto ni Kyla at Yumi.
At grabe nag aayos pa din siya hanggang ngayon!!! Ang tagal tagal naman talaga kumilos neto.
"Kylaaa! Ano ka ba huy kanina pa eh andyan na si PJ mylab naghihintay!!"
"Eh san ba kasi tayo pupunta?!"
"Jan lang lunch lang sa may resto malapit dito."
Bumaba na kami ni Kyla. Nakita kong may kausap si PJ sa cellphone niya.
"Huh di pwede lunch namin nila mark with dianne and her friends coach eh."
"Hala pano yan?"
"Okay sge lunch muna kami then diretso kami jan."
Mga salitang naririnig ko kay PJ.
"Ay bakit?"-tanong ko sakanya.
"May practice kasi sa ronac. Eh di ko naman alam. Kasi sa Thursday pa ang laban namin. Eh monday palang ngayon kaya alam ko bukas or wednesday pa ang practice."
"Ayos lang sama nalang kami sa practice."
"Sure love?"-sabay akbay ni Pj.
"Ehem!!!" -sabay na umubo si Kyla at Yumi.
"Eto namang mga to kontra eh."
"Alis na tayo nagugutom na kami. Tsaka di nyo kailangan maglampungan. Pretend lang naman kayo at walang press dito or fans mamaya na sa resto ahhhh!!"-bitter nanaman na sentimyento ni Yumi.
Pumasok na kami sa kotse ni Pj. Dadatnan daw namin si Mark, Ping at James sa resto.
" nga pala Pj, sino kalaban niyo sa thursday?"-tanong ni Yumi na nangangarap padin na saba Ginebra.
"Ahhh Ginebra ulit yes for the second time Yumeng ah!!!"-tuwang tuwa naman si Yumi at gahd yumeng nadin ang tawag ni love este ni Pj sakanya.
"Yeeees! Sge di muna bitter hanggang thursday."
Nakarating na kami sa resto ang daming tao at syempre nagpipicture. Nagbubulungan.
"Dont worry vip room tayo."-bulong ni Pj.
"Ohh i see akala ko dito nakakahiya pala ang daming tao."
Pagpasok namin sa VIP room, tama nga. Andun na si Mark, Ping at James
"Hi"-bungad nung 3 sabay beso nila sakin pati nadin kila kyla at yumi then chest to chest sila nila pj.
"Hello hahah"
"Upo na kayo"-
Inusog ni Pj ang upuan for me. Si Ping naman kay Yumi at si James para kay Kyla.
Nagsimula ng lumabas ang mga foods without us ordering.
Nagtataka ako di pa kami umoorder may foods na agad na sineserve.
"You seem confused"-sabi ni Mark.
"Ah eh kasi di pa tayo umoorder may sineserve na."
BINABASA MO ANG
Taken By The PBA Player
FanficSo hi guys. This story is for mr. Peter june simon a basketball player (pba, purefoods starhotshot#8) wag po kayo mag alala dahil fictional ito at walang katotohanan pawang kaadikan at imahinasyon ko lamang po sakanya.