Một ngày đẹp trời, Song Ngư sang nhà rủ Cự Giải cùng đi mua sắm. Cự Giải lúc đó đang ngồi nói chuyện với Xữ Nữ về việc chăm sóc bản thân khi mang thai, đúng lúc Song Ngư sang thì rủ Xữ Nữ đi cùng. Xữ Nữ tuy mang thai, nhưng chỉ mới được bốn tháng, nên cũng hăm hở đòi đi theo. Vậy là hai bà mẹ một con và một bà mẹ sắp có con rủ nhau đi dạo phố. Sau gần hai tiếng đồng hồ lượn lờ khắp các shop ở đường Phan Châu Trinh, Xữ Nữ đề nghị ghé vào một quán café nào đó nghỉ chân một lát. Song Ngư gật gật đầu, sau đó cả ba cùng ghé vào một quán café nhỏ ở ngay ngã tư với Nguyễn Văn Linh. Trùng hợp làm sao, khi cả ba cùng đi vào, thì gặp Thiên Bình đang gặp khách hàng ở bên trong vừa đi ra. Thiên Bình bây giờ là một nhà thiết kế trẻ của thành phố, có một chuỗi cửa hàng thời trang của riêng mình. Thỉnh thoảng cô cũng nhận thiết kế riêng cho một vài người đặt hàng, và lần này cũng vậy, cô đến gặp một khách hàng quen thuộc để ký hợp đồng cho công việc sắp đến. Khi cô đi ra thì vừa lúc gặp Song Ngư, Cự Giải và Xữ Nữ đi vào. Cả ba thấy Thiên Bình, thì vội tóm lấy cùng ngồi, cũng đã lâu rồi không gặp lại cô. Nói ra thì cũng hay, Thiên Bình với Thiên Yết yêu nhau lâu như thế, mà không chịu kết hôn đi. Ngay cả Xữ Nữ cũng đã sắp có con đến nơi rồi, vậy Thiên Yết vẫn cứ lần lữa không chịu cầu hôn. Thiên Bình cũng đã hai mươi tám rồi, đâu còn trẻ nữa đâu. Thiên Bình nhìn cả ba, mỉm cười dịu dàng. Quen cô gái này đã lâu, nhưng số lần Cự Giải, Song Ngư và Xữ Nữ nhìn thấy cô ta cười thì rất ít. Cô gái này cũng giống Thiên Yết, có cái dáng vẻ hờ hững lạnh nhạt, khiến người khác không dám đụng vào. Người ta bảo vật họp theo loài, chắc hai người này cũng vậy. Cả ba ngồi nói đủ thứ chuyện, từ chuyện thời tiết hôm nay thế nào, cho đến việc hôm nay nấu cái gì cho chồng mình, Thiên Bình chỉ im lặng ngồi bên cạnh. Đột nhiên Song Ngư quay sang nhìn Thiên Bình, hỏi một câu khá lạc chủ đề.
_ Thiên Bình! Khi Thiên Yết tỏ tình với em thì nó nói gì?
Thiên Bình ngẩng ra trước câu đánh úp của Song Ngư, im lặng đôi chút rồi mới chậm rãi lên tiếng.
_ Vậy anh Bạch Dương nói gì với chị?
_ Anh ấy hả?
Song Ngư ngẩng ra, không nghĩ Thiên Bình hỏi ngược lại mình. Nhưng rồi cũng mơ màng ngồi nhớ lại.
_ Hôm đó, Bạch Dương rủ chị đi ăn, rồi sau đó cả hai cũng dạo sông Hàn. Đến đoạn cầu chữ T, anh ấy chạy đi một lát rồi quay lại với một bó hoa trên tay, hét lên "Em có đồng ý làm bạn gái anh không, Song Ngư?" giữa đường vậy á!
Cự Giải và Xữ Nữ ngồi nghe bên cạnh, vừa nghe Song Ngư kể xong thì cười ngặt nghẽo. Thật không ngờ Bạch Dương lại có thể dũng cảm đến như thế. Một sĩ quan cảnh sát lại có thể lãng mạn như Bạch Dương thật là hiếm. Song Ngư quay sang nhìn Cự Giải và Xữ Nữ, cười cười hỏi.
_ Còn hai người.
_ Bảo Bình tìm em ở Chu Lai, gặp ở mỏm Tương Tư, anh ấy nói "Lần thứ ba...anh yêu em, Xữ Nữ". *
_ Oa, lãng mạn vậy! Con Song Tử thì không nói gì cả, lúc gặp nhau ở Maylasia, anh ấy chỉ nói "Cho anh cơ hội lần nữa" thôi.
Cự Giải ghen tỵ thốt lên, cũng kể lại việc Song Tử đuổi theo mình đến Maylasia cho ba cô gái còn lại. Thiên Bình im lặng nghe hết cả ba, chỉ mỉm cười. Song Ngư sau khi nghe Cự Giải và Xữ Nữ kể lại, cũng nhớ đến Thiên Bình, quay sang lặp lại câu hỏi với cô. Thiên Bình chậm rãi cầm ly nước trà trên bàn lên uống một ngụm, rồi chậm rãi đặt xuống bàn. Cả ba người còn lại nhìn cô chăm chú, lòng hồi hộp không biết một tảng băng như Thiên Yết thì tỏ tình sẽ như thế nào. Thiên Bình đặt cái ly xuống, nhìn cả ba một lượt, rồi mới nhàn nhã lên tiếng.
_ Gặp nhau ở Singapore, anh ấy chỉ nói. "Gió à, anh đã tìm được em".
Hả! Cái đấy được gọi là tỏ tình sao? Song Ngư, Cự Giải và Xữ Nữ ngẩng ra nhìn chằm chằm cô gái đang cười trước mặt. Sau đó, cả ba chỉ biết tự nói thầm với nhau. Quả nhiên là trời sinh một đôi. Một tên lạnh lùng và một nàng hờ hững. Ngay cả tỏ tình cũng kém lãng mạn đến mức đó. Haiz...không thể dùng tư duy lãng mạn bình thường để so với hai kẻ này được.
(*: đọc lại story 2, phần BB - XN)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction 12 chòm sao] Love Stories
FanfictionNote: Truyện có sáu câu chuyện ngắn, mỗi chuyện sẽ có hai nhân vật chính. Những chòm sao trong chuyện này sẽ là nhân vật phụ trong chuyện khác.