Phiên ngoại 2: Đánh ghen​

139 5 0
                                    


  Hôm nay, thời tiết đẹp. Mây trắng trôi hững hờ trên trời, mặt trời tỏa những tia sáng vàng nhạt khắp nơi, gió nhẹ thổi. Thời tiết đẹp như thế, nhưng ở tại nhà Song Ngư, thì cứ như có mây đen đang che phủ. Song Ngư và Bạch Dương nhìn nhau, rồi nhìn Cự Giải đang khóc lóc trước mặt mình. Chả là đêm qua, Song Tử đi đâu đó không về, cũng chẳng gọi điện về báo cho Cự Giải tiếng nào, hại cô đợi cả một đêm, lo lắng cả một đêm. Sáng sớm, Cự Giải gọi điện cho Song Tử, thì có người nhấc máy, nhưng không nói tiếng gì, chỉ nghe loáng thoáng tiếng phụ nữ từ đầu bên kia, sau đó tắt ngay. Và với cái trí tưởng tượng đạt max của mình, Cự Giải nhanh chóng dàn dựng lên cảnh một đôi trai gái nào đó đang ở cùng nhau, mà gã đó lại là chồng yêu quý của mình. Sau khi nghĩ ra một trăm lẻ một tình huống khác nhau, mà cái nào cũng quy một chỗ, Cự Giải dứt khoát phán quyết. Song Tử ngoại tình. Vậy là mới bảy giờ sáng, Bạch Dương và Song Ngư hãy còn trong "bữa sáng tình yêu" thì đã phải tiếp đón Cự Giải với cặp mắt sưng húp vì khóc. Và bây giờ thì chỉ biết ngồi đây nghe cô nàng kết tội Song Tử. Bạch Dương đi vào bếp, pha cho Cự Giải một ly nước ấm, còn Song Ngư thì ngồi an ủi cô bạn mình.

_ Mà có chắc chắn không? Lỡ như anh ấy đang ở nơi nào, rồi mày nghe được tiếng con gái vọng vào thì sao?

_ Làm sao mà thế được. Nếu là tiếng vọng thì anh ấy phải trả lời điện thoại của tao chứ.

_ Nhưng mà...

_ Lần này chắc chắn là thật rồi. Tao phải tìm ra con nhỏ đó.

Cự Giải dứt khoát đập mạnh tay xuống bàn, nghiến răng nói, khiến Song Ngư giật mình, còn Bạch Dương thì âm thầm rút lại vào bếp, không dám hó hé câu nào.


Hai tiếng đồng hồ sau, Song Ngư và Cự Giải đang ngồi ở một quán café đối diện công ty của Song Tử. Song Ngư thì nhàn nhã ngồi nghe nhạc, còn Cự Giải thì đeo kính đen, nhìn lom lom về phía cửa kính. Một lát sau, một chiếc ô tô màu đen từ từ trờ tới, dừng lại trước công ty. Song Ngư nhìn theo hướng nhìn của Cự Giải, đột nhiên sững sờ khi nhìn thấy Thiên Yết và Bảo Bình cũng đi cùng Song Tử, theo sau là ba cô gái xinh đẹp, với bộ váy ngắn bó sát người, để lộ ra từng đường cong hoàn hảo.

_ Đấy! Lại còn rủ rê cả em rể cùng em trai mày nữa kìa.

Cự Giải tru tréo, quay sang kéo tay Song Ngư. Song Ngư dụi dụi mắt vài lần, đến khi cả sáu người khuất sau tấm kính đục kia mới thôi dụi, bàng hoàng nhìn Cự Giải. Cự Giải nghiến răng, lôi điện thoại gọi cho Song Tử.

"Alo, có chuyện gì vậy em yêu?"

_ Anh đang ở đâu vậy?

"Anh ở công ty chứ ở đâu, giờ này đang giờ làm việc mà."

_ Sao nãy em gọi anh không nghe máy?

"À, anh đang có cuộc họp. Chiều về nói tiếp nhé honey!"

Song Tử vội vàng ngắt điện thoại, lại càng khiến Cự Giải giận dữ. Lại còn họp nữa cơ đấy, tính lừa tôi sao. Song Ngư bên cạnh thì gọi điện cho Thiên Bình hỏi thăm về Thiên Yết, nhưng chỉ nhận được câu trả lời là Thiên Bình đang đi công tác, ngày mai mới về. Cả hai nhìn nhau, rồi cùng quyết định ngày mai đợi Thiên Bình về, sẽ lôi cả Xữ Nữ đi cùng để bắt tại trận ba tên ngoại tình kia.


Chiều hôm sau, cũng tại quán café đó, mọi người đang nhìn về phía một cái bàn gần cửa, nơi có bốn cô gái đang ngồi. Một người thì đeo kính đen vào lúc năm giờ chiều, một người chăm chú nhìn sang bên đường, một người thì vẻ mặt nghiêm trọng, thi thoảng lại liếc đồng hồ, còn một người thì lạnh nhạt đọc một quyển tạp chí. Xữ Nữ liếc đồng hồ thêm một lần nữa, rồi quay sang hỏi Cự Giải và Song Ngư lần thứ hai mươi ba.

_ Hai chị nói thật chứ? Thật là Bảo Bình nhà em sao?

_ Thật, chút nữa em sẽ thấy.

Song Ngư quả quyết như chém đinh chặt sắt, khiến Xữ Nữ lại càng bất an, cứ nhìn mãi sang bên kia đường. Thiên Bình thi thoảng cũng liếc sang, thật ra cô cũng tin Thiên Yết, nhưng thấy thái độ của Cự Giải và Song Ngư khiến cô cũng hơi chột dạ. Đúng năm giờ rưỡi chiều, quả nhiên có một chiếc ô tô trờ tới, sau đó Song Tử, Bảo Bình và Thiên Yết cùng đi xuống, hệt như trưa hôm qua. Lần này Song Ngư nhìn thấy vẫn có ba cô gái đi cùng, là ba cô gái hôm qua. Thiên Bình nhìn sững Thiên Yết bên kia đường, quyển tạp chí trên tay rơi xuống đất. Xữ Nữ mở to mắt nhìn chằm chằm chồng mình bên kia như không tin vào mắt. Cự Giải giận dữ tính lao qua thì Song Ngư đã cản cô kịp thời. Nhưng cản Cự Giải không có nghĩa là hai cô gái còn lại không kích động. Trước khi Song Ngư kịp định thần, thì Thiên Bình đã đứng dậy lướt đi thật nhanh ra cửa. Xữ Nữ hốt hoảng gọi với theo.

_ Này, làm gì vậy Thiên Bình?

_ Đánh ghen!

Cả ba người ngớ ra trước câu trả lời của cô, còn chưa kịp thích ứng, thì thân ảnh kia đã đi sang bên kia đường, cả Cự Giải, Song Ngư và Xữ Nữ vội vàng chạy theo sau.


Song Tử và Bảo Bình vẫn không biết bão tố đang kéo đến, ung dung đi vào công ty. Thiên Yết chậm rãi đi phía sau, đột nhiên nghe có ai đang gọi tên mình, thì dừng lại quay nhìn. Thiên Bình chậm rãi đi đến, mỉm cười hết sức thân thiện khiến Thiên Yết thoáng rùng mình. Song Tử và Bảo Bình cũng dừng lại, nhìn thấy nụ cười của Thiên Bình thì không hẹn mà lùi lại vài bước, cách xa cô ra. Thiên Bình đến gần, liếc mắt nhìn ba cô gái đứng bên cạnh ba anh chàng kia một cái, rồi mới quay sang nhìn Song Tử.

_ Có thể mời ba vị tiểu thư này tránh đi, tìm chỗ nói chuyện được chứ?

Song Tử nhìn thấy Xữ Nữ, Song Ngư và Cự Giải đang chạy đến gần Thiên Bình, cũng cười gượng, quay sang bảo ba cô gái kia đứng ở đây, còn mình thì dẫn mọi người đến phòng họp riêng của anh ở tầng năm. Khi vừa đặt chân vào phòng, chưa kịp để ai nói gì, Thiên Bình đã quay sang nhìn chằm chằm Thiên Yết.

_ Giải thích?

Bảo Bình và Song Tử còn chưa hiểu chuyện gì, Cự Giải và Xữ Nữ đã lao đến, tóm lấy tay cả hai, liên tục hỏi về ba cô nàng kia. Song Tử và Bảo Bình chỉ biết ra sức dỗ dành vợ mình, không biết nên nói gì.

_ Đối tác.

Giọng Thiên Yết vang lên khiến bốn cô gái im lặng. Thiên Bình nhìn chằm chằm Thiên Yết giây lát, rồi cũng mỉm cười, quay đi.

_ Ừ!

Cự Giải và Xữ Nữ ngẩng ra trước hành động của Thiên Bình. Khi cô vừa đi khuất, thì Thiên Yết đã ngồi phịch xuống một cái ghế gần đó. Song Ngư lần đầu tiên nhìn thấy em trai mình có cái ánh mắt thất thần như thế, tự hiểu là lần này nó chết chắc rồi, âm thầm cười hả hê trong lòng. Cự Giải và Xữ Nữ nhìn Thiên Yết như thế, cũng đình chỉ việc hạch tội Song Tử và Bảo Bình, nhìn chằm chằm thằng nhóc đó. Song Tử thở dài, kéo Cự Giải ngồi xuống bên cạnh mình, khẽ nói.

_ Đó là người mẫu mới của anh, anh đang định giới thiệu cho Thiên Bình trong bộ sưu tập mới của cô ấy, nên mới mời Thiên Yết đến. Bảo Bình là nhiếp ảnh gia, nên anh gọi đến để cùng đi chụp một số bộ ảnh phong cảnh cho Thiên Bình chọn lựa.

Lúc này Cự Giải mới vỡ lẽ ra mọi chuyện, cúi đầu len lén nhìn Thiên Yết ngồi một góc đằng kia. Xữ Nữ quay sang liếc Bảo Bình một cái, giọng như có vẻ chưa tin tưởng lắm.

_ Thật sao? Sao anh không kể với em?

_ Anh Song Tử bảo anh giữ bí mật với em, nên anh không dám nói.

Bảo Bình nắm lấy tay Xữ Nữ, hạ giọng thủ thỉ bên tai. Song Ngư nhìn hai cặp kia đang âu yếm nhau, âm thầm mắng hai cô nàng kia mới nghe nói ngọt chút đã thay đổi, rồi nhìn em trai mình, lại sung sướng nhìn nó đau khổ. Cự Giải lại gần Thiên Yết, ngồi xuống bên cạnh anh, hít thở một lúc lâu mới rụt rè lên tiếng.

_ Cho chị xin lỗi! Là chị nghĩ bậy nói cho Thiên Bình nên mới...

_ Không sao! Là em sai!

Thiên Yết nhìn Cự Giải, giọng nói mềm đi một chút. Xữ Nữ cũng lết lại gần, rụt rè lên tiếng.

_ Để tôi gọi cô ấy quay lại giải thích nhé!

Thiên Yết lắc đầu, rồi đứng dậy bỏ đi ra ngoài, để lại năm con người đứng nhìn theo. Song Tử lại gần lườm Cự Giải.

_ Em thấy chưa, chỉ tại em đấy.

_ Sao tại em? Tại anh không chịu cho em biết chứ?

Cự Giải giận dữ gắt lên với Song Tử, khiến anh chỉ biết im lặng nghe vợ mình trách móc. Suốt một tuần sau đó, Song Tử liên tục về báo cáo cho Cự Giải về tình hình của Thiên Yết, hình như vẫn không làm hòa với Thiên Bình, nên anh ta càng lúc càng lạnh lùng hơn, khiến ba cô người mẫu kia không dám lại gần bắt chuyện. Cự Giải nhiều lần muốn gọi điện hỏi thăm Thiên Bình, nhưng lần nào cũng trong tình trạng không liên lạc được. Sau một tuần, gặp lại Xữ Nữ, cả hai cùng quyết định sẽ đến gặp Thiên Bình để giải thích. Nhưng còn chưa kịp làm gì, thì lại nghe tin Thiên Bình lại đi công tác, vậy là nhiệm vụ giảng hòa của Cự Giải và Xữ Nữ thất bại ngay từ trong trứng nước. Dò hỏi trợ lý của Thiên Bình, thì biết được thứ ba tuần sau cô trở về, Cự Giải cao hứng về kể Song Tử, sau đó cùng bàn bạc phương án lôi Thiên Yết đến sân bay để đón Thiên Bình.


Trưa thứ ba một tuần sau đó. Thiên Bình chậm rãi kéo cái vali to màu nâu đi dọc đường ra sân bay, đôi mắt thoáng nhíu lại sau cặp mắt kính màu nâu. Đột nhiên cô nhìn thấy ba cô gái lần trước cô gặp ở công t y Song Tử đang đi đến gần mình, trên người là ba mẫu thiết kế mới nhất của cô để ở văn phòng. Thiên Bình dừng lại quan sát ba cô gái kia, ánh mắt quét lên từng vị trí trên cơ thể họ. Khi đến trước mặt cô, cả ba dừng lại, rồi cúi đầu chào cô. Cự Giải và Song Tử ở đâu từ phía sau đi đến, cầm lấy một bó hoa lớn đưa cho Thiên Bình. Song Tử cười cười với cô.

_ Giới thiệu với em đây là ba người mẫu mới nhất của công t y anh, muốn đề cử họ cho bộ sưu tập mới nhất của em.

Thiên Bình tháo kính, nhìn chằm chằm Song Tử và Cự Giải, sau đó mới lên tiếng.

_ Tiếp theo là...?

Cự Giải giật mình, vội lén lút kéo kéo tay Song Tử, cười ha ha với Thiên Bình. Song Tử quay lại vẫy vẫy tay, sau đó Xữ Nữ và Bảo Bình kéo Thiên Yết từ xa đi đến, Song Ngư và Bạch Dương nhàn nhã đi theo sau xem kịch. Một vài người ở sân bay đã bắt đầu chú ý đến họ, có một số người còn đứng lại xem trò vui. Thiên Yết đi lại gần nhìn Thiên Bình, im lặng một lúc lâu. Xữ Nữ và Cự Giải đứng phía sau sốt ruột, liên tục kéo kéo tay Song Tử và Bảo Bình, ra ý bảo hai người giục Thiên Yết nói gì đi. Ngay lúc không ai kiên nhẫn nhìn hai người im lặng nhìn nhau nữa, thì Thiên Yết mới chậm chạp lên tiếng.

_ Gió, xin lỗi em!

_ Ừ!

Hả? Vậy là xong sao? Cả sáu người còn lại, và vô số quần chúng xung quanh đồng loạt trố mắt nhìn hai kẻ đang mỉm cười với nhau kia, như thể trông chờ thêm một màn gì đó nữa. Nhưng chỉ thấy Thiên Bình cầm lấy tay Thiên Yết, quay sang nhìn sáu người còn lại, khẽ nói.

_ Cảm ơn, mọi người vất vả rồi!

Nói xong cả hai kéo vali đi ra chiếc taxi gần đó nhất, để lại quần chúng đơ vì hóa thạch trước cảnh tượng trên. Khi chiếc taxi đi khuất, Bảo Bình mới gào lên.

_ Thằng khốn này, làm cứ tưởng có gì thú vị lắm chứ.

_ Uổng công mình bỏ làm đến xem kịch.

Song Ngư cũng bất mãn gào lên. Bốn người còn lại mỗi người một câu, rủa xả hai cái kẻ vừa bỏ đi kia. Đâu có ai biết được, trước khi lên máy bay một giờ, Thiên Yết đã gọi điện cho Thiên Bình, và đã được cô tha thứ rồi. Vậy nên mới nói, từ bây giờ, nên tránh xa hai kẻ đó ra. Càng ít dính líu càng tốt. Hai người đó, tuyệt đối là ác ma, ác ma đặc biệt vô sỉ. Sáu người cộng thêm ba cô người mẫu xinh đẹp ngời ngời bị lôi kéo vào màn kịch bất đắc dĩ kia, ai oán rút khỏi sân bay dưới bao ánh mắt của quần chúng, vừa rút vừa âm thầm tự bảo nhau, lần sau không được giúp đỡ một trong hai người đó bất kỳ điều gì nữa. Ác ma nguy hiểm, tuyệt đối tránh xa để bảo toàn tính mạng.......  

[Fanfiction 12 chòm sao] Love StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ