Story 6: Sự chờ đợi của Tiểu long Ngư

118 4 0
                                    


Casting: Bạch Dương - Song Ngư

_ Ngư, Bạch Dương về rồi đấy!

Song Ngư đang ngậm lấy ống hút uống nước chanh, thì vội mở to mắt ngẩng đầu nhìn Cự Giải đang nhìn cô ở đối diện. Cự Giải quay sang nhìn Song Tử một lát, rồi quay lại nhìn Song Ngư, ánh mắt như hiểu được tâm trạng cô bây giờ. Song Ngư im lặng một lát, rồi bật cười nhẹ.

_ Về khi nào?

_ Hai ngày trước.

_ Vậy sao?

Song Ngư hạ giọng, rồi cúi đầu nghịch ống hút trên tay mình. Song Tử và Cự Giải ngồi đối diện cô, chỉ biết thở dài nhìn nhau. Gã đó đột ngột bỏ đi hai năm không tin tức, rồi đột ngột trở về. Chỉ tội cho Song Ngư, cứ mãi ngơ ngẩn chờ đợi mà không biết tại sao. Cự Giải ngập ngừng một chút, rồi mới mở miệng, giọng nói nhỏ hơn bình thường.

_ Tao nghe Thiên Yết kể lại, Sư Tử cũng quay về rồi.

Song Ngư bật cười, rồi chỉ im lặng không nói gì. Về thì sao, về thì có còn nhớ đến cô sao? Vì cô ta mà bỏ rơi cô, bây giờ lại cùng về, để cùng nhìn cô đau khổ à?

Hai năm trước, khi Song Ngư bước chân vào năm ba đại học, cô gặp được Bạch Dương, trong một dịp họp mặt cựu sinh viên ưu tú của trường. Không ai ở trường là không biết về cặp đôi đẹp nhất khi họ còn là sinh viên, Trần Nhân Mã và Lâm Sư Tử. Đã nghe nhiều đến đàn chị Sư Tử, nên Song Ngư cũng muốn gặp cô gái ấy một lần. Nghe nói, chỉ mới năm đầu tiên, chị ta đã trở thành nữ vương toàn trường. Nghe nói, chị ta liên tiếp giành được danh hiệu sinh viên tài năng trong cuộc thi Miss thanh lịch giữa các trường đại học thành phố ba năm liền. Lại nghe nói, chị ta và Nhân Mã là một đôi thanh mai trúc mã. Truyền kỳ về hai người đấy, mỗi lần đi học Song Ngư cô lại nghe được các giảng viên nhắc không dưới một lần. Vậy nên cô rất muốn gặp mặt cô gái Sư Tử đó một lần. Lâm Sư Tử, quả thật cái tên này, cũng rất mạnh mẽ và cá tính đi. Khi trường tổ chức một cuộc gặp mặt cựu học sinh, thì Song Ngư đã nhanh nhẹn chạy đến đăng ký ngay lập tức.

Ngày hôm đó, Song Ngư đến từ rất sớm, để có thể giành được cho mình một góc thuận lợi nhằm quan sát Sư Tử. Khi đến hội trường nhỏ, cô kinh ngạc khi thấy có người còn đến sớm hơn mình. Một anh chàng đang loay hoay đứng đọc cái lịch sử của trường dán ở bên trái hội trường, cái tờ giấy mà cô thấy mỗi ngày khi đi ngang qua đây. Nghe tiếng bước chân, anh ta dừng lại nhìn người vừa đến. Song Ngư gật đầu chào anh ta, và nhận lại được là một nụ cười rạng rỡ đến chói mắt. Anh ta nhìn thoáng qua trông rất mạnh mẽ, rất nam tính, khiến Song Ngư nghĩ anh ta là một sinh viên khoa xây dựng. Tiếng đẩy cửa làm cả Song Ngư và anh ta cùng quay lại nhìn. Song Ngư không ngờ được quyết định đến sớm của mình thật là đúng đắn. Trước mắt cô là cặp đôi truyền thuyết của trường, Trần Nhân Mã và Lâm Sư Tử đang đi vào. Cả hai vừa đi vừa nói chuyện trông rất thân mật. Đúng là rất đẹp đôi, rất hoàn hảo. Song Ngư bị cái hào quang của cả hai phát ra, bất giác lùi lại một bước, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Sư Tử. Có lẽ bởi vì ánh mắt của cô quá mức thất lễ, nên Sư Tử đã nhận ra có người đang nhìn mình, quay sang nghiêng đầu nhìn Song Ngư và anh chàng lạ mặt kia. Sau đó Song Ngư nhìn thấy chị ấy mỉm cười.

[Fanfiction 12 chòm sao] Love StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ