Casting: Bảo Bình - Xử Nữ
Đà Nẵng, một chiều nắng nhẹ. Mùa thu ở nơi này lúc nào cũng vậy, gió nhẹ thổi, nắng nhẹ buông trên từng bóng người đang hối hả đi trên đường. Viện triển lãm thành phố nép mình giữa những con đường, yên lặng bên cạnh một công viên nhỏ, bây giờ đang tấp nập người ra vào. Hôm nay là ngày đầu tiên trưng bày những tấm ảnh đoạt giải của cuộc thi nhiếp ảnh Thái Bình Dương. Vì sao một cuộc thi lớn như thế, lại có thể tổ chức một cuộc triển lãm ở cái thành phố nhỏ bé bên bờ biển này. Bởi đơn giản, người đạt giải đặc biệt trong cuộc thi ấy, lại sinh ra tại chính nơi này. Người tham quan đứng trước bức ảnh ấy, ngẩng người kinh ngạc trước vẻ đẹp của nó. Ẩn sau những đám mây mỏng, hiện lên cuối dòng sông, một màu tím huyền ảo phủ ngập không gian, mặt trời đang lơ lửng giữa không trung, phát ra từng tia ánh sáng màu tím nhàn nhạt. "Mặt trời tím" – bức ảnh ấy khiến người xem phải lặng đi trước sự kỳ diệu của ánh sáng.
Ở một góc phòng triển lãm, không ai chú ý đến một cô gái nhỏ đang đứng. Cô đứng im lặng nhìn về phía đám đông đang thì thầm quan sát mặt trời tím kia, đôi mắt khẽ nhíu lại. Rồi cô khẽ mỉm cười, chậm rãi quay người đi. Khi đi ra đến cửa, cô nhìn thấy hai người đang đi vào. Anh chàng đang đi vào ấy nhìn thấy cô, thoáng chút ngạc nhiên, rồi cũng tiến đến gần, mỉm cười với cô._ Lâu quá không gặp, Xữ Nữ!
Xữ Nữ mỉm cười với anh, liếc nhìn cô gái bên cạnh đang nghiêng đầu nhìn cô.
_ Về lúc nào vậy Thiên Yết? Đây chắc là Thiên Bình nhỉ?
_ Xin chào!
Cô gái tên Thiên Bình ấy mỉm cười với Xữ Nữ, khiến cô thoáng chút bối rối. Thiên Yết gật nhẹ đầu, tay vẫn nắm lấy tay Thiên Bình.
_ Ừ, vừa về hôm qua. Hôm nay đến đây xem ảnh của Bảo Bình.
_ Vậy sao? Hai người vào đi, tôi về trước.
Xữ Nữ khẽ cười khi nghe đến cái tên Bảo Bình, rồi bước vội ra ngoài bãi đậu xe. Thiên Yết và Thiên Bình nhìn theo, rồi cũng đi vào bên trong. Xữ Nữ đi ra lấy xe, cúi đầu để che đi đôi mắt đang chực trào nước mắt của mình, khẽ lẩm bẩm.
_ Chúc mừng anh đã tìm được mặt trời của mình, Bảo Bình!
Bảo Bình đang đứng bên cửa kính, nhìn lơ đãng ra bên ngoài. Không ai trong cái phòng triển lãm ấy nhận ra, anh là tác giả của bức ảnh màu tím ấy. Bảo Bình khẽ nhếch môi cười lạnh nhạt. Có tiếng gọi khiến anh chú ý, quay lại, rồi mỉm cười khi nhìn thấy người mới đến. Thiên Yết lại gần, vỗ nhẹ lên vai của Bảo Bình, khuôn mặt lạnh lùng vốn có giãn ra, khiến Thiên Bình bên cạnh khẽ che miệng cười rúc rich.
_ Mày về nước lúc nào?
Bảo Bình hào hứng khi nhìn thấy thằng bạn thân của mình. Khi kết thúc lớp mười hai, Thiên Yết đã chạy thẳng sang Singapore để tìm "gió" của nó, rồi bặt tăm suốt bốn năm không một tin tức. Nên bây giờ gặp lại, đương nhiên phải khiến Bảo Bình cao hứng rồi. Ánh mắt anh nhìn về cô gái bên cạnh Thiên Yết, rồi ngẩng ra ngạc nhiên. Thiên Bình? Thì ra đó là "gió" của Thiên Yết sao? Cô gái ấy cũng gật đầu chào Bảo Bình, rồi đi ra xa xem xét những bức ảnh khác, để Thiên Yết và Bảo Bình đứng nói chuyện với nhau. Bảo Bình nhìn theo cô ấy, rồi quay lại nhìn Thiên Yết cười cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction 12 chòm sao] Love Stories
Fiksi PenggemarNote: Truyện có sáu câu chuyện ngắn, mỗi chuyện sẽ có hai nhân vật chính. Những chòm sao trong chuyện này sẽ là nhân vật phụ trong chuyện khác.