CHAPTER 1

221 18 2
                                    



Chapter 1

CL POV

Annyeonghaseyo. Ako pala si Chaerin Lee but you can call me CL. Nandito ako ngayon sa favorite kong stambayan, "Miracle Restau". Almost one hour nadin akong naka-upo habang nagbabasa sa WATTPAD. haysh, nag-unat muna ako ng kaunti at tumingin sa paligid. Wow, Am I that so attractive? Lahat ng nagtatrabaho kasi nakatingin sakin. Mula sa janitor, Cashier at tagapunas ng mesa. Well, maganda naman talaga ako.

*meow*

Ohh! I forgot Im with my baby,Lucky. My baby cat <3 Nagugutom na siya siguro kaya nag-ingay na.

"Sige, oorder na ako nagugutom nadin ako eh"-isinara ko laptop ko tas nilagay sa backpack at kinarga siya.

"Tawagan ko muna ang ninang Dara mo"

Tinipa ko ang number niya habang naglalakad ng mabagal.

After 4 rings sinagot niya din sa wakas -_-

|Hi Dara|

|Hello. Anong kailangan mo?|

|Ito naman parang init agad ng ulo. Pero nasa Meno Stage kaba?|-Pangjo-joke ko sakanya. Laging mainit ang ulo eh

|Don't disturb me , CL if you don't have any important to say. Busy ako ngayon sa report na ginagawa ko|

|As always. Kasama ko pala si Lucky|-inilapit ko ang phone sa tenga ni Lucky |Say hi to ninang|

*meow*

|Oh diba? What can you say Dara?|

|Hi. Sige ibababa ko na|

|Wait--*tooot* *toooot*|

Binabaan ba naman ako? Psh. Pero Im so lucky to have her, kasi siya lang yung nakatiis sa ugali ko. Yun bang iiwan niya lahat kapag alam niyang kailangan na kailangan ko talaga siya. Not unless na kapag walang kwenta ang reason ko.

Nang makarating ako sa counter ay pumila agad ako. Ikatlo pa ako so mag-aantay ako ng KAUNTI.

PERO 15 MINUTES NA HA? BA'T DI PA SYA UMAALIS HA?

Nang tinignan ko ang likod niya.

*DUG DUG DUG*

Nice back<3 parang kahawig niya yung likod ni Edward Collen. Tas yung biceps parang kay Wolvourine<3 Yay. My Prince<3

Lalapitan ko na sana siya ng agad naman itong humarap sa akin.

*MEOW*

"NOOOOO!"-sigaw ko. OMG! Nakakahiya

>//////< "Sorry Prinsipe ko este Sir"-nakatitig lang siya sa akin. Alam ko maganda ako noh."Ok kalang ba?"

Tumango siya tas tumingin sa baby ko. Pagkalipas ng ilang segundo ay bumagsak ito sa sahig.

"OMG! OMG! What happen to him?"-tanong ko. Nagkakagulo na nga ang lahat pero si Lucky ayun lumalafang pa sa order ng prinsipe ko.

"Yung pusa mo, Miss"-sabi ng isang lalaki

"What?"-tanong ko at magkasalubong pa ang kilay

"Baka dahil sa pusa miss"-dagdag pa niya

What? Did I heard it right? Nang dahil sa Lucky ko?

Agad kong kinuha si Lucky. At narinig ko na dadalhin na ito sa pinakamalapit na hospital kasi nga po WALA TALAGA SIYANG MALAY. AS IN UNCONSCIOUS SIYA.

Lumabas na lang kami since umalis nadin ang mga crew dala ang prinsipe ko SANA. Papunta na sana ako sa likod ng restau ng makita kong nahulog ang pouch ng prinsipe ko. Dahil nga curious aketch. Kinuha ko iyon at kinalkal. Hmmm Lip balm? Bading kaya siya?. Mask? Sunglasses? At Wallet na kulay black with silver. Hmmm.

Ang Prinsipe Kong Takot sa Pusa [GDragonxCL] #wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon