Chapter 10

72 16 2
                                    


Tingin sa taas para sa biyaya.

-----ENJOY

TOP'S POV

HI.

Nandito kami ngayon sa sala ng bahay ni Jiyong. Tinawagan niya ako kanina dahil gusto daw niya ng may maka-usap at kasabayan sa pag-inom which is nakakapanibago.

"Ano bang nangyayari sa mga babae ngayon?"-muli nitong sambit na halos sampung beses ng sinasabi "Ano bang nangyayari sa kanila? Bigla bigla nalang magdedesisyon ng hindi man nga lang sigurado at mas lalong hindi man lang nagpapaalam"-sabi nito kasabay ng pag-inom nito ng kakabili lang namin na screaming eagle cabernet (the most expensive wine in the entire world) "Aysssh Jinja!! Ni hindi man lang niya na notice na hindi ko accept at hindi din ako pumayag sa desisyon yang yun. I could sue her for that, you know me so well . Right Top?"

agad naman ako bumaling sa kanya "then go...sue her"

He smirk "Hindi ko kaya"

Anong hindi kaya? I never heard him saying such a thing like this before. OMG! What happened to this guy? "At bakit hindi?"

"Mol-lah, I dunno Top"-inisang lagok na naman nito ang wine ang wine saka ko sinalinan yung baso niya. "Hindi ko alam...hindi ko alam kung bakit hindi ko kayang gawin"-then he sigh

"Yah! Ano bang pinagsasabi mo GD? Baliw ka ba? Saan na ang pride ng Kwon Clan? Nakakahiya ka dude. She's just a p.a tapos di mo kaya? Ugh"

 hindi ako nito pinansin. Sa halip ay maiging nakikipag eye to eye sa yelo na nalulusaw sa kanyang baso na may halong wine. I never knew Jiyong would be like this. Sa layo ba naman ng nadaanan na nito, sa layo ba naman ng sakripisyo nito mag tagumpay lang sa huli at ngayon ng dahil lang sa isang babae nagkakaganito na siya? Bading naman -_-!

"Aysh! Akala ko okay na kami. Pero alam mo kung ano? Ayun siya, parang pasan niya ang buong mundo ng mag-isa"-he sip some wine "Sa naalala ko ilang linggo ang nakalipas halos lumuhod ito sa harap ko just to accept her to work with me at my office. Dahil sa awa edi ginawa ko ang lahat ng makakaya ko parang tulongan siya. At kung saan maganda na ang usad ng lahat, ayun siya...acting as if she can do everything alone on her own"-isang lagok na naman saka nagsalin muli ako "Aysh! Parang masisiraan na ako ng bait because of that woman"

"Jiyong. It's just a simple problem why making it more bigger and complicated? Well, you please wake up? Mahiya ka naman sa imahe mo. Ansakit mo sa ulo huh?"

"Simple problem?"-tanong nito na parang naguguluhan

"Oo. Di mo pa ba alam? It's pretty obvious dude, you obviously like that woman. But she doesn't feel the same the way you had for her"

Alam niyo kung anong reaction yung ginawa niya? He put his fist infront of me as if he gonna punch me so i did a smirk. Sus kaliit ng tao ng isang to. "Manahimik ka Top"

"You called me coz you need someone to talk with ngayon patatahimikin mo ako?"-he looked away "So back to that woman and of you of course...obvious naman na hindi mo gusto yung ideya"-tumingin ito sa akin "Ideya na hindi karin niya gusto"

His eyes went huge. "Hindi ko siya gusto okay? Ba't ko naman magugustohan ang tao na muntik ng sirain ang buhay ko. At kung magkakagusto nga man ako sa isang babae probably she's not one of them. She's an opposite tye of a woman I like... know why? Siya yung babae na hindi alam kung ano ang gusto niya namumuhay nga araw-araw but she think everything is just a game, napakaburara, madaldal , andaming reklamo, at kapag nariyan siya sa tabi ko....I always involved in an accident." 

Sabi nito at bawat describe nun ay katumbas ng kanyang mga daliri , It's like counting from one to so on. "But you still like her"

Sinabunotan nito ang sarili that made me smile , iba talaga pag ang tao tinablan ng pana ni kupido noh? People act so weird.... I slowly looked into this guy beside me na kanina pa walang emek at inom lang ng inom. 

"She's probably packing her things right now"-biglang sabi nito kaya napatingin kami

"WHO?"-kami

"Hyorin, my sexy and beautiful secretary"-Taeyang let out a deep sigh "I don't know why this people do not appreciate your help while all you want is for her to have a good life"

"Haysh! Daesung, can you take my throne now? nakakabanas na'tong topic na'to ha?"-Totoo naman eh ..mabuti nalang sana kung ang topic namin yung iba iba hindi yung ganito. Nang dahil sa isang secretarya at P.A nagkakaganito sila. 

Daesung looked at me "Eh ikaw ba Seungri? Won't you get mad---"

"Of course I am...ikaw na nga tung tumutulong eh...parang ikaw pa ang napapasama"

"See that ? Kita mo?"-biglang sabi ni Jiyong "No man can be happy for that fast decision that a woman made"

"No man can talked about a woman for an hour. Unceasing. Subalit tayo ay nasa isang democratic country so were free to do what we want. More?"-Sabi ni Seungri sabay hawak sa bote ng wine

"This is too much , Seungri"-sabi ni Jiyong

"Just drink it up! You still have a long story to make about that woman, right?"-Seungri

"Alam mo Seungri? Mas gusto ko pag nagsasalita ka ng seryoso lalo na ngayon"-Jiyong

"At mas gusto kita kapag malapit ka nang malasing, here's to our secretary and P.A"-sabay angat ng kanyang baso (Seungri)

They all hold their glass on air, so I don't have any choice "Sabi ko nga.."

"CHEERS"-I joined at them..


AUTHOR: BIGBANG MOMENTS~~~~ NAPA-SARAP ATA TAGAY KO SA KANILA ^____^ HAHAHAHAH..PEACE..

ENJOY...CIAO! 

Ang Prinsipe Kong Takot sa Pusa [GDragonxCL] #wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon