ito karugtong ng chap.23 hehe..di pa siya tapus =D
Emily's POV
Kanina ko pa kinocontact si Kristine pero wala eh..in-off niya ata ang cellphone niya..kainis naman eh! Ang daming question mark ang lumilipad sa utak ko. Taz ito namang kasama ko ayaw mag salita..pepi ba to?
"Amf Shin?' nakita ko na nagulat siya..
"Ah bakit?" ano ba iyan ni makatingin sa akin di magawa..maganda naman ako, Hindi naman ako si Emily na pangit ngayon?
"Saan tayo pupunta?.."
" di ko nga alam eh.." what?! di niya alam tapus may balak pa siyang makipagdate sa akin?
"di mo alam?.. *sigh* "
"ah alam ko na! punta nalang tayo sa I-Ice Cream House.." napansin niya ata na nanlulumo na ako kaya buti naman at nakapag isip siya..
"Huh?! may Ice cream house ba dito?.."
"ahmff..ba-basta su-sumama ka nalang sakin.." Ayun naglakad siya ng mabilis..para naman akong ewan na sunod ng sunod sa kanya..
Nakarating din sa wakas hehe..
"ah Jhane.." ( .--)
nagulat ako sa tinawag niya sa akin..first time kasi iyun.
"a-alam mo ang name ko?"
"o-oo naman!..matagal nah"
"Paano mo nalaman?.."
"kwe-kwento ko nalang sayo la-later..order mo na tayo ng ice cream"
'Ok!.." syempre nilibre niya ako alangan naman ako ang manlibre duh! kababae kong tao hehe.. strawberry ang pinili ko kasi favorite ko iyun.. ^__^..siya naman cookies ang cream haha! iyun siguro favorite niya..naghanap na siya ng table para sa amin..
matagal na katahimikan na namn?!..bakit ba ayaw niyang magsalita..mauna na nga lang ako..
"Shen!."
"ah..oh! " tipid talaga magsalita =_=
"Ano relasyon niyo ni Kristine?.." Mukhang nagulat siya..
"mag bestfriend lang kami.."
"Ah ok!" katahimikan na naman..ano ba ito nakaka inis na hehe..di na ako nakapag pigil.
"SHEN! Bakit ba ayaw mong magsalita??masama ba pakiramdam mo?.."
O_O nagulat siya..tapus biglang nag blush??..wahahha!
"Nahihiya kasi ako sayo.."
nahihiya?ganun ba talaga ako kagandaa wahahah..."At bakit ka naman mahihiya? eh mag ka schoolmate naman tayo ah."
"Mag ka schoolmate tayo??.."
"Oo nakalimutan mo na ba-" bigla ko na alala na..nagdidisguise pala ako kaya di niya ako
makiklala..
"Ah never mind.."
"Anong department ka ba?.."
shock! nagtanong pa talaga siya.." Ah kalimutan mo na iyun..don't change the topic ..kaya bumalik na tayo sa pinag uusapan natin kanina..gaano na ba kayo katagal na magkakilala ni kristine?"..sana effective ang tanong ko..sana sana..para di na siya magtanong about sa school hehe..
"almost seven years na.."
"Kumusta namang kasama si Kristine? " Yez kumagat siya sa tanong ko hehe pwede na ako makahinga ng malalim..
"Masaya siyang kasama,malambing,mabait pero may pag ka boyish ang kilus,lagi niya kasi ako sinasapak at lagi din kami nag aasaran kaya pag kasama ko siya masaya talaga at nakakatuwa siya kaya mahal na mahal ko iyun eh as a bestfriend huh!"
BINABASA MO ANG
Meet My Fiance [Fin]
HumorThis is the story of a beautiful woman who change herself, from being Dyosa turned to being Ugly Duckling. Baket niya ginawa ito?Dahil sa isang kasunduan na kelangan niya matali sa isa lalaki na hindi niya pa nakikilala. Ang ayaw niya sa lahat ay pi...