Chapter 65. 1"Wedding"

5.7K 65 4
                                    

Part 1

_Carl's POV_

Simula  ng dumating ako, hindi pa kami nag uusap. Sa tingin ko ito na ang oras para makausap ko siya. Pinuntahan ko si Cirk sa kwarto niya pero wala siya. Kaya naisip ko na baka nasa living room siya. Hindi nga ako nagkamali. Andun siya, dahan dahan akong lumapit. Nakita ko na nilalagyan niya ng benda ang kamay niya.

"Can we talk?" umupo ako sa harap niya kung saan katapat nito ang isang sofa. Nakalagay sa lamesa ang First Aid kit. Hindi ko alam kung anong nangyari sa kamay niya. Tumingin lang siya sa'kin at mamaya binalik na rin ang tingin sa ginagawa niyang paggamot sa sugat niya sa kanan kamay nito.

"Kung kakausapin mo ako na huwag ituloy ang kasal namin, sorry pero hindi ko gagawin iyon"-Shen. Nagulat ako sa sinabi niya. Di mapagkakailang kapatid ko talaga siya. Pero hindi iyan ang gusto kong sabihin sa ngayon.

"Hindi iyan ang gusto kong sabihin sa ngayon" Napahinto siya sa paglagay ng benda sa kamay niya at napatingin sa'kin ng diretso. Makikita na nagulat siya sa sinabi ko. Hindi ko alam kung papaano ko sasabihin 'to.

"Gusto ko lang magpasalamat" Potek! hindi ako sanay na amagpasalamat sa ibang tao, pero ano 'tong ginagawa ko?

"Magpasalamat? Para saan?"-Shen.

"Sa pag aalalaga mo sa kanya  nung mga panahon na wala ako sa tabi niya"- Carl.

He smirk " Salamat din at nawala ka sa buhay niya" Bigla ako nang init sa sinabi niya.

"ANONG IBIG MONG SABIHIN HA?" Parang nawala ang self control ko sa sinabi niya. Nang aasar ba siya.

"Dahil kung hindi ka umalis, hindi ko siya maso-solo at magiging Fiance ngayon!"-Shen. Hindi ko na napigilan ang sarili ko at napatayo ako at hinawakan ko ang kwelyo niya at iniangat siya patayo pero tinapik niya ito.

"Sa tingin mo may karapatan ka para magalit ngayon?"-Shen. Bigla ako natahimik. M-may karapatan nga ba akong magalit sa kanya? Alam ko na wala dahil G*go ako at choice ko 'to.

"Nawala ka nga ng Isa't kalahating taon pero napaka Immatured mo pa rin, Carl!"

"G*** WALA KANG KARAPATAN PARA SABIHIN IYAN" Ngayon nagdo-doubt ako kung kapatid ko nga ba ang G*** 'to! Kung umasta parang hindi ako kapatid ah!

"tsss napaka immature talaga"

*Punch*

napa upo ako sa sahig sa lakas ng impak ng sapak niya. Aray parang mababasag ang panga ko sa ginawa niya. Gusto niya talaga ng away, di ko siya uurongan! Tatayo palang sana ako ng lumapit siya at sinapak ulit ako.

Tae ang unfair ng G*** 'to.

"Iyang isa para kay Jhane at iyang  isa naman para sa akin!" dumudugo na ang labi ko. Hinawakan ko ito at pinunasan. Anong sinasabi niya na para iyong isa sa kanya? Na unawaan ko pa iyong isang suntok eh.

Gaganti na sana ako sa isang sapak pero pinigilan ko ang sarili ko. Wala akong karapatan para gumanti dahil alam ko na kasalanan ko ang lahat.

"Next week na ang kasal namin, huwag kang gumawa ng eksena para mas lalo mo masaktan ang mga taong nagmamahal sa'yo, Carl!" Natahimik ako sa lahat ng sinabi niya.

Patuloy na naglaro sa isipan ko ang sinabi niyang iyon. Hindi ko alam kung dapat ko pa bang sabihin 'to, pero s atingin ko kailangan.

" Cirk, mahal ko siya, s-sana ibalik mo na siya sa'kin"-Carl

Meet My Fiance [Fin]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon