*The Next day (Saturday)*"Ma ! Alis na ako!"
"Sige anak! Ikamusta mo nalang ako kay son-in-law! "
Pupunta pala ako ngayon sa St.Joseph Medical Hospital.(Dadalawin ko ngayon si Criss) Itinakbo ko kasi sya dito nang gabing yun...
Sa emergency room lang ako pinahinto.. Tinawagan ko pala si Crysta at Nien kagabi para ipaalam ang nangyari..Sabi ng doctor May bali raw ang kaliwang braso nya, at mga pasa sa katawan..
But all in all safe na sya.. Back to present.Nasa may High way na pala ako at naghihintay ng jeep..Ang tagal ah!
"Hm ?"
Sino kaya tong taong to ? naka back tuxedo at naka shades..Nasa may 60 na ata ang edad nya.. Napansin ko rin na kanina pa sya tumatayo sa loading zone..Alam ba nya ang pagsakay ng jeep ?
"Uhm..Excuse me po..."
"Ano yun hija ?"-sabi nung guy
"Uhm..Nawawala po ba kayo ?"
"Ahahaha.. No hija..I'm on my way to St.Joseph Hostpital.."
"Ah.. Sa St.Joseph din po ako pupunta ngayon..Sabay nalang po tayo ?"-pag aalok ko
"It's Okay to me hija..Arigato.."
Teka ...Japanese ba tong taong to ?! Hay...I remember Nien..And when I remember Nien,I remember Criss.. At yung mga sinabi nya nung gabing yun... >////<
"Sir! Sakay na po tayo dito.."
*Fastforwad,in Jeepney*
"Salamat sa tulong mo hija...I never thought that in this generation,no one might help an old person like me..But you.. your different..."-sabi ni Sir.Tanda.. hehehe Jowke!
"Salamat po sir.."
"It's been a long time since I ride on a jeepney after 15 years..."
Whaaaaaaaaaat ?! O.o 15 years ?!! Sino ba tong taong to ? di kaya'y... ?
"You don't ride on a jeepney sir ?"-tanong ko
"No..I ride on my car..."
Sabi ko na nga ba eh! Bigtime talaga tong taong to!
"Uhm..If you don't mind sir,meron na po ba kayong mga anak ?"-chismosa ko talaga!
"Ahahaha... Of course hija! Im have 3 childrens,and all of them are males.."-pround na sabi nya.
"Wow.. Masaya po ba ang maging ama ?"
"Uhm.. Well.."-sabi nya in a low voice..Patay! Anong sinabi ko ? Parang ang sad nya.. ?
"Uh..Sorry po..I've cross the line.."
"Its okay..Well you see..Its a little bit rocky between our relationship each other.. Pati rin silang magkakapatid..."
"Sorry po..."
Ouch naman..T.T di ko siguro kakayanin kung di kami magkasundo ni mama o ni Faith...
*Phone rang*
"Excuse me lang hija.."-sabi nya at sinagot yung phone.
"Okay po.."
Sino kaya ang tumawag sa kanya ?
"Uhm Hija,anong street na ito ?"-tanong nya.
"Marble steet po sir.. "-sabi ko
"Thank you..."
"Okay.. Meet me there.."-sabi nya sa kausap sa phone and hang up
"Hija,I can't go with you to the hospital,may meeting pa kasi ako sa company namin.."
"Okay lang po yun sir.."
"Thank you for listening and for the help.."-sabi ni Sir. At huminto na yung jeep.
"Kaichou!"-biglang may sumigaw sa labas ng jeep
Teka...Kilala ko yung boses ah ?What the heck ?!
"G-Ginger ?!"-shocked kong sabi nang makita ko sya sa labas.
"Ugh-- Kyla..."-shocked din nyang sabi
"My,my..You know each other ?"-tanong ni Sir.
"Yes..Mr.President"-sabi ni Ginger
"Sir.,Ginger...Kaano ano nyo ang isat isa ?"-tanong ko kay sir at kay Ginger.
"My father."-sabi ni Ginger
"My son.."-sabi ni Sir
Whaaaaaat ?! Does this mean..Ang matandang to ay si... MR.CHEOUL !! T.T Whats wrong with them ?! They always corner me! Is this a curse ? Kulang nalang 'And the holy Spirit'..Amen!
"Kaichou,the boards are waiting for you.."-sabi ni Ginger sa father nya in a boring tone
"Its nice to meet you Ms.Kyla.."-sabi ni MrCheoul at umalis na..
Nag iba ata ang atmosphere dito.. Ewan ko lang kung bakit,pero I have bad feelings about this..And I don't like it!
*Fastforward,at St.Joseph Hospital*
"Uhm..Miss,Saan yung Room ni Mr.Crissyhou Cheoul ?"-tanong ko sa nurse na nasa counter
"Sorry ma'am,but he was already discharge last night.."-sabi nya nang tinigyan yung record book
"Ano ? Sinong nag discharge sa kanya ?"
"Sya lang po maam..Sabi ng doctor,okay naman ang mga sugat nya,kaya pwede na syang lumabas.."
"Ah.. Thank you.."
Saan kaya yun nagpunta ? Sus!Alam na! Edi sa condo nya! So ibig sabihin kailangan ko pang pumunta sa condo nya ? Pero saan naman kaya yun ? Matanong nga si Nien!
"Nien!Saan ba ang condo ni Criss ? Bibisitahin ko sana sya.. ?"-tanong ko sa text..
"Ganun ba ? Sa ***** hotel sya nakatira sa street ng ****..Alagaan mo sya ah ?"-reply text nya.
"Thanks Nien! Oo naman..Bye!"
*Fastforward,(to the said Condo Hotel)*
Okay..Nasa counter na ako ng hotel..Tama nga ba ang gagawin ko ngayon ? Si Criss..He risk his life just to keep me safe..And..I feel guilt!
"Good Afternoon ma'am! May I help you ?"-bati nung manager ng hotel na nasa counter desk..
"Uhm.. Friend po ako ni Criss-yhou Cheoul..Dadalawin ko po sana sya..Andito po ba sya ?"-tanong ko
"Yes maam..You must be Ms.Kyla Marie Agustin ?"- sabi nya. Bat alam nya ang name ko ?
"Opo Sir.. Uhm ba't nyo po alam ang pangalan ko ?"-tanong ko ulit
"Ahehehe..Well you see hija,Medyo marami rami ang bumibisita ngayon kay Criss,but he insist to make a list with names who are allowed to visit him in his condo..And your one of them..."
"Talaga po ?"
Ehh ? Maraming bumibisita ? Well,yan naman talaga ang mangyayari kapag sikat ang pinaguusupan or topic..But,kung gumawa ng name list si Criss,Ba't nya ako isinali ?
BINABASA MO ANG
My School President/Maid [DarkBlueDrake's Ver.](Completed)
Teen Fiction"When will you gonna be my maid?"-Criss always asked himself Being a student is part of our daily lives..Pero paano kung araw-araw mong makita ang taong kinaiinisinan mo sa buhay mo ? At paano kung sya din pala ang magiging boyfriend mo sa darating...