Chapter 3 Part 3

3K 103 2
                                    

*Fastforward,At the resort*

"Crysta,Hindi sa iniisip mo yung nangyari samin ni Criss sa kotse----"

"Atatatatatat.. Wag ka na ngang magkaila! :3 Pangalawang beses ko na kayong nakita na naka ganun! First sa birthday party ko,Then pangalawa sa kotse ko.! May pangalto pa kaya ? Baka dito sa resort koooo!!!EEEH!! Sure na yan na Ninang at Ninong kami ni Nien!!"-kilig tone niya.What the H! Di yan mangayayari..

Nasa may Guest room na pala kami ni Crysta at nag arrange ng gamit.. Ang mga boys nasa labas at nagi-ihaw.Tama nga yung kutub ko na ,yun yung nasa utak niya nang makita kami ni Criss sa ganung posisyon. T.T

"Di nga kami gumagawa ng milagro! As if naman na siya ang magiging tatay ng anak ko nuh!!"

"Hahaha!Ayaw mo nun ?"

"Oo dahil baka makuha ng magiging anak ko yung pagka pervert niya kung SAKALI mang siya ang magiging tatay ng anak ko! Pero di mangyayari yun!"

"Hahaha... Ikaw talaga! Iwan mo na dyan at ang mga maid na ang maglalagay ng gamit natin sa room.."

"Babe,Kaichou! Luto na yung pagkain! Hali na kayo...!"-sigaw ni Nien sa labas.

Lumabas na kami sa kwarto at dumiretso na sa isang cottage ng resort.Grabi Ang ganda talaga dito! Para na din siyang Boracay! Ang ganda din ng view!

"Oh ? kumain na kayo.."-sabi ni Criss sabay abot ng plato.

Grabi din ah? Apat lang kaming kakain pero parang isang pista ng barangay ang nakahain! T.T Tataba ata ako nito! xD

"Kumain na tayo guys!"-alok ni Crysta

"Sinong nagluto nito ?"-tanong ko kay Nien.

"Niichan.."-sabi ni Nien.

May nag flashback,*Flashback,yung nasa clinic kami tapos ginamot ni Criss yung maga ko sa braso*

Hm..Ewan ko lang ha..Ano ba ang kinuhang course ni Criss ? Ang akala ko Medicine,Ba't ngayon parang pang Culinary ? Curious lang ako,kasi yung mga luto niya parang pang 5 star restaurant eh..

"Ah.."

"Bakit mo na tanong ?"-tanong ni Criss..

"H-ha ? Ah wala.. May na remember lang ako.."-sabi ko.

There,kumain kami ng Masaya.Ang daming kwentuhan sa hapagkainan.But nawala yung kasiyahan ko nang may narinig akong isang pamilyar na boses.

Bosses ng ka staff ko sa restaurant.Nahalata din ni Criss yung boses na yun. (Tumatambay kasi siya sa restaurant na tinatrabauhan ko kaya malamang Kilala na niya yung mga ka staff ko.)

Patay!Ano nang gagawin ko ?! Unti-unting nang lumalakas yung boses nila which means malapit na sila dito. T.T Di na ako maka galaw o makapagsalita dahil sa kaba I drpped the glass that I hold..

Out of nowhere bigla akong niyakap ni Criss.Na shocked ako sa ginawa niya.

"B'bitawan mo nga ako!" -nagpupumigas kong sabi pero mas lalo lang niyang hinigpitan ito.

"Ssh.. Andiyan na sila..Wag kang maingay.."-bulong niya. And..

"Wow! Ang ganda naman dito! "-sabi ni April

"Oo nga! Sana andito din si KM!"-Angel

"Sure ako,magugustuhan niya talaga dito!"-Pamela

"Pumili na tayo ng Cottage..Saan ba gusto niyo ?"-James

"Doon nalang sa pinaka huli,kakaunti lang ang tao dun para makapagrelax din ako .."-Charmeine

"Sige tara na.."-James

After na dumaan ang ka staff ko, suddenly a drop of tear fall from my eyes.Sheeet! Muntik na yun! Akala ko malalaman na nila ni Crysta at Nien yung secreto ko!

Ayaw ko talaga na malaman ng iba na ang school President nila ay isang maid! Makakasira yun sa image ko bilang school President ng Cross High.. T.T Di sa hindi ko pinagkakatiwalaan si Crysta at si Nien,ayaw ko lang na madamay sila.. T.T

"Kyla ? Okay ka lang?"-tanong ni Crysta.Then nagsimula nang pumatak yung mga luha ng mata ko.

"Dadalhin ko muna siya sa kwarto niya..."-sabi ni Criss at inalayan ako pabalik sa room..

"Clm down now ..It's okay.."-pagpapatahan niya sakin..

Bwesit! Gusto ko nang tumahan pero di ko mapigilan ang luha ko na pumatak! T.T Ngayon lang ako naging ganito ka depressed.*sob* Di ko kaya ..

Di ko kayang masira ang image ko sa pagka School President.Ayaw kong mawala ang lahat ng Pinaghirapan ko dahil lang na malaman nila na isa akong maid. T.T

"Sssh..Tahan na.."-Criss hug me and pat my head.This time,I feel comfortable.

*Sobs*

"Don't cry now Prez..I'll promise,I wont let anyone know your secret.."-sabi niya.He still hug me and brush my hair using his hand.

"T-thanks Criss.."-sabi ko and hug him back.

Ako lang ba ang nakakalata ? Since mas mataas si Criss sakin at hanggang dibdib lang ako,Naramdaman ko ang heart beat niya. Parehong pero siya sa heart beat ko ngayon.Could this be..?

-Love ?-

I don't know.. :"/ Di ko alam..

My School President/Maid [DarkBlueDrake's Ver.](Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon