-*Chapter Six*- < The New Transferee in Cross High! >

2.5K 81 0
                                    

-*Chapter Six*- < The New Transferee in Cross High! >

*Many days has pass then,At School*

"Okay so yun na ang plano!"

"Opo.."

Nasa council room pala kami ng Ka-SSG members at pinaplano na namin yung grand welcome ng bagong student na anak ng kapartner ng mama ni Crysta sa companya nila!

"Drake,Kamusta yung pag a-anounce sa event na to ? makiki-cooperate ba ang ibang students ?"-tanong ko sa Vprez namin..

"Opo Prez! Naghanda na sila ng mga paper flakes na itatapon sa labas ng mga bintana sa front window ng school kapag andtio na yung new transferee.."

"Good..Eh yung welcome banner ?"

"On position na din yung mag lalaglag ng banner..."

"Good job everyone! This meeting will end here..Dismissed.."

"Thank you Prez..."

"See you later Prez.."

Out of nowhere...

"Kumusta Criss!"-sabi ni Drake nang lumabas na ng council room.

"Andito na naman siya!"-murmur ko sa sarili habang inaayos yung gamit ko sa bag..

"Anong meron at mukhang buzy kayong lahat ?"-tanong niya habang naka pamulsa at naka sandal sa pinto ng Council room.

"Hay.,..May bagong School Transferee na anak ng kapartner ng mama ni Crysta sa companya nila at ngayon ito dadating..Eh gusto ng mama ni Crysta na I grand welcome itong taong ,kaya eto..."

"Ganun ba.."

"Sige Criss! Una na ako..Titignan ko pa yung mga Props na gagamitin!"

"Kita nalang tayo mamaya.."

*Takbo sa corridor*

"Good Morning Prez!"-Bati nung mga estudyante na nadadaanan ko.

*Phone Rang*

"Hello, Crysta ?"-napatigil ako sa pag tatakbo nang tumawag siya

"Kyla,Kasama ko na pala siya..Malapit na kami sa school..."

"Sige Crysta! Salamat.."

Tumakbo na ulit ako hanggang sa nakarating na kung saan nilagay yung mga Props.. All set na ang lahat..Tumakbo na ako pababa ng school at huminto na sa school grounds..

"Prez! Buti naman at andito ka na.."-sabi ni Hazel

Nasa may School Grounds a din yung ibang mga students,Yung iba naman nasa building at pinapanood mula sa bintana sa itaas..

"Prez,Andito na siya!"-sabi ni Rupunzel at naghiyawan na yung mga estudyante.

"Props! Ngayon naaaaaahh!!!"-sigaw ko and then..

A colorfull Paper flakes flew into the air na galing sa itaas ng building pababa ng campus..Then a banner that folds down na may nakalagay na 'Welcome to Cross High!' Well,Nakasakay sila sa isang black limosine car at huminto ito sa harap namin at lumabas sina Nien,Crysta,Mr. and Mrs. Agustin at yung... New transferee.. Hm.. Bakit parang familiar yung mukha niya ? At naka shades pa ah!

"Kylaaaaa! What a wonderful grand entrance!!"-sabi ni Crysta habang namamangha sa grand opening.

"Thank you hija! I can really trust on you!"-pasasalamat ni aunt Yuuki..

"Well,yan ang maasahan natin sa President ng Cross High..And also with the Ssg Members!"-proud to say na sabi ni Mr.Principal..

"Thank you sir!"-pasasalamat ko..

"By the way,I would like you to meet the son of the Vandrake family!"

Wait.. I heard this Family name before..I don't know lang kung saan at kailan..

"Kyla,This is Blue Vandrake"- What ? Blue Vandrake... I..I know this person!

"Please to meet you Miss Prez---"-sabi niya while removing his shades,then na shocked dya nang magkita kami.Same in me..

"K-Kyla ?"-He suddenly hug me.Then theres suddenly a flashback to my childhood events.

*Flashback,Last 10 years*

"Uy ? Okay ka lang ?"

"Huh ? Sino ka ?"

"Kyla..Ikaw ?"

"B-Blue.."

"Ba't ka nga pala umiiyak ?"

"Mom and Dad had fight..At isa pa ,Hindi ako umiiyak nu!"

"Shh..Ilabas mo lang lahat.."

"A-anong ginagawa mo? >///< "

"Pinapatahan ka.."

"Hindi nga ako umiiyak! >.<"

*After a while*

"Salamat at nakinig ka sa problema ko Kyla.."

"Okay lang..Basta Palagi ka lang maging matatag .."

"Blue ! Anak,sorry na! Ayos na kami ng daddy mo! "

"Mommy!"

"Sorry na anak.."

"Uhm.. Eto.. Para hindi ka na malungkot.."

"Thanks sa candy Kyla! Bye!"

"Thank you so much for advicing my baby boy! The Vandrake family will settle this problem! Thank you for everything!"

"Ahm.. Okay lang po yun..Paalam po..."

*End of Flashback*

My School President/Maid [DarkBlueDrake's Ver.](Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon