Chapter 1

14 0 0
                                    

Diana's POV

" Ayusin mo Diana because your going to perform this tomorrow. So imagine na nagpeperform ka sa stage at kami ang magiging audience mo " Sabi ng choreographer na si Nathan.

We've been practicing this performance for 30 minutes. At bukas ko na ito ipeperform.

Bukas igaganap na ang Aisa's music award. Lahat nang mga sikat na asian idols or stars tulad ng BIG BANG, 2NE1, EXO, SNSD, SUJU, at kahit yung mga rookies tulad nang IKON, TWICE, RED VELVET at iba pa at of course pupunta rin ang mga artist sa KStar Entertainment to perform and get their awards.

Grabe ang pawis ko dito kaya dapat bukas magkaroon rin ako nang award. Ang Asia's Music award ay isa sa mga major music awarding sa asia. Kaya I'll do my best to get an award in the end.

" Nathan, can I take a break muna ? " Sabi ko kay Nathan, dahil medyo napapagod na ako dahil kanina pa ako practice ng practice at wala pa akong pahinga.

" Sige, I'll give you 15 minutes break, I hope sapat na yun " Sabi niya.

Umupo ako at uminom nang tubig. Habang umiinom ako nang tubig ay may biglang lumapit saakin at may ibinigay na face towel. umangat naman ako para tingnan kung sino yung bumigay nang face towel.

" Kyle, wala ka bang practice ? " Tanong ko

" Kanina pa tapos yung practice namin. I've been watching you kanina pa lang "

Si kyle Jeon ay member ng boyz town, half-korean at half-filipino, isa siya sa pinaka sikat na member dahil magaling siya kumanta, sumayaw at magaling rin siya umarte, bukod don maalaga at mabait rin siya sa mga kaibigan niya at fans.

7 years na kaming magkaibigan ni Kyle. Since were on the same school and agency so we became friends during our trainee days at naging classmate rin kami. Actually halos lahat ng Kstar artist ay close friends ko maliban nalang kay Harriet. Naiinis si Harriet sa akin at hindi ko alam kung bakit. Simula nung lagi na akong nakatanggap nang mga awards at yung mga idols ay naging kaibigan ko ay naiinis na siya saakin.

" Anyway ang galing mo talaga, tomorrow expected na may award ka nanaman matatanggap " Sabi ni Kyle saakin.

" Dapat lang, dahil pinagpaguran ko to no " Sabi ko sakanya.

" I'm sure kapag nangyari yun maiinggit nanaman sa iyo si Harriet "

" I don't care about that Harriet. Kung maiinggit siya edi mainggit siya. Kasalanan ko bang maging magaling ? "

" Basta, umiwas ka nalang kay Harriet para walang gulo "

" Siya ang pagsabihan mo wag ako dahil hindi naman ako ang naghahanap ng gulo "

Totoo naman, si Harriet ang lagi nag-uumpisa nang gulo. Ewan ko ba diyan sa babaeng yan. Siguro may sayad na.

" Sinasabihan lang din kita dahil alam kong makikinig ka saakin " Sabi ni Kyle saakin.

Napabuntong hininga nalang ako. Tama naman siya, I always listen to him. Pero I can't promise now kung masusunod ko ang utos niya dahil kapag umpisahan ako ni Harriet hindi ko siya uurungan. Hindi na ako magpapatalo sakanya, dahil nagbago na ako. Hindi na ako katulad noon na nagpapa api lang. For what reason na magpapa api ako eh sikat na ako ngayon and I have a money.

" But I can't promise dahil kapag inumpisahan ako ni Harriet hindi ako magpapatalo. Gagantihan ko rin siya "

" Hindi ka naman ganyan dati ah. Dahil sa pagkakakilala ko sayo hindi ka gumaganti sa taong umaaway sayo " Sabi ni Kyle.

" People change Kyle. "

" Whatever you say, basta I'm telling you just avoid her "

Hindi nalang ako sumagot. Pinahid ko nalang yung pawis ko using the face towel he handed to me a while ago. 15 minutes passed at balik nanaman kami sa rehearsal.

So far satisfied naman sila sa rehearsal ko kanina. Mabuti nalang at natapos na ang practice dahil gusto ko nang magpahinga because I'm so tired na. The practice started at 9:30 and we ended at 4:50.

Pagdating ko sa dorm ko ay naghanda na ako para maligo at pagkatapos ay kakain. Well I need to sleep early din para hindi ma stress at makapagpahinga yung voice ko. Because tomorrow is a big day.

And I've been preparing for that event.

Sophia's POV

" Some people want it all
But I don't want nothing at all
If it ain't you, baby
If I ain't got you, baby
Some people want diamond rings
Some just want everything
But everything means nothing
If I ain't got you, yeah "

Post

I've decided to post my video in YouTube. This is actually my 6th video. Yung iba kung pinost ay marami-rami narin ang views.

My 1st video was I was singing Halo by Beyonce na nagkaroon na ng 2M views ngayon. I posted it 1 month ago.

Yung 2nd video ko naman ay I did a dance cover na Worth it by fifth harmony na nagkaroon ng 3M views in 2 weeks. Yung 3rd video ko naman ay gumawa ako ng another dance cover na 7/11 by Beyonce na nagkaroon ng 3M views in 2 weeks.

My 4th video was a song cover kumanta ako ng Problem by Ariana Grande na nagkaroon 2M views in 1 week and 3 days while my 5th video was a dance cover, I danced Work by Rihanna remix version and nagkaroon ng 5M views in just 1 week and 2 days.

This is what I do kapag nabobored ako. Mag vivideo tapos ipopost sa mga accounts ko. Nakakatanggap naman ako ng mga magandang feedbacks.

Marami nga nagsabi na mag audition daw ako sa M.A.P Entertainment, Harmony Entertainment, or sa KStar Entertainment.

Those are the big 3 Entertainment in the country. Minsan naisipan ko rin na mag audition pero iniisip ko rin si Papa. Kami nalang dalawa ang magkasama tapos iiwan ko pa.

If it's meant for me then I'll accept it. Dahil naging pangarap ko na rin minsan na maging isang sikat na idol.



A/N: Sana magustuhan niyo. Sorry sa mga typos at wrong grammar kung meron man :)

My Lovely IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon