Chapter 5

10 0 0
                                    

Sophia's POV

" I am Cody Caballero and this is Minute Talk ! "

Nanood lang kami ni daddy ng TV dahil inaantay namin ang favorite sport show namin at pagkatapos ng minute talk ay susunod na yung sport show kaya nanood nalang kami ng Minute Talk.

" So ang guest po natin ngayon ay ang Asia's sweetheart Diana Samson ! Welcome Diana "

" Hello Cody and thank you for having me here "

Medyo nagulat kami dahil si ate pala ang guest ng Minute Talk.

" So before anything else I just want to congratulate you for wining AMA BEST PERFORMER OF THE YEAR, as year passed yun lagi ang award mo. And it's a major award, anong nafefeel mo for wining that award for 6 consecutive years ? "

" Of course I'm really happy dahil laging napupunta yung award nato saakin and I know there are a lot of celebrity who are dreaming to have this major award pero saakin napunta so I'm really thankful, blessed and honored "

" But we have a few question, Lahat ng celebrity na nagka-award ay nagpasalamat sa kanilang pamilya, pero during your speech we didn't heard you thank your family, why ? "

Doon ay medyo kinakabahan ako sa anong sasabihin niya. Ayoko marinig ni Papa kung ano man hindi magandang sasabihin niya.

" Because I don't have a family, I grow up alone " sagot ni Diana

" Bakit ganon ? " tanong ni Cody

" I don't know, siguro wala silang kwenta ? Pero I'm happy with my life now. Matagal ko ng na realize na hindi ko kailangan ng pamilya. Whatever I have now and what I've become is all I need "

Sumikip yung dibdib ko, at hindi ko na kinaya at tumulo na ang mga luha kong kanina ko pa pinipigilan.

Ba't siya ganon ? May nagawa ba kami para sabihan kami na walang kwenta ? Ang sama ng ugali niya.

Dali-dali kong pinatay ang TV dahil ayoko na marinig kung ano pa ang sasabihin niya. May naramdaman akong kamay na pumatong sa balikat ko niyakap ako. Napahagulhol ako ng iyak.

" Ba't siya ganon ? " tanong ko habang umiiyak parin

" Wag mo na intindihin yun " si Papa

Nakayakap lang ako Kay Papa hangang sa gumaan na ang pakiramdam ko.

Naisipan kong mag laptop at e open yung YouTube account ko. For sure marami na ang nag comment sa videos ko.

Nag log in ako sa YouTube account ko at may notification nga. Maraming nag comment sa latest video ko. Napansin kong may nag send ng message saakin sa google account ko. I open the message at nagulat ako kung kanino galing.

From: @KSTAR.E

Good day Ms Sophialicious. We would like you to inform that the KSTAR Entertainment is open for an audition but for you there's no need. We are inviting you to be part of KSTAR Entertainment. All you need to do is to fill up this form (insert link) if you want to be an KSTAR Artist then just click the link and fill up the form and after that just press the send button then wait for our response. We are giving you 3 days to pass this form.

Galing sa KSTAR Entertainment ang message nato. So kapag finill up ko yung form nila eh ibig sabihin magiging part na ako ng KSTAR Entertainment. I click the link at ng pop sa screen yung form. Pero naisip ko hindi ko kailangan maging artista. Paano si Papa ? Hindi ko naman siya pwedeng iwan.

Pero diba gusto mo maghigante Kay ate Diana ? Ito na yung chance !

I need to change my identity para hindi mahalata ni Diana na ako si Sophia.

Name: Sophia Gail        Surname:

Ano ba ang magiging surname ko ? Ramirez ? Lopez, Perez, Or Abad ?

Habang nag-iisip ako ay may biglang pumasok sa kwarto ko. Pagtingin ko si Hannah. I hope this can help me.

" What's that ? " Tanong ni Hannah.

" Basahin mo " utos ko sakanya.

Pinabasa ko sa kanya yung letter at nung nabasa nga niya ay biglang lumaki ang kanyang mata.

" For real ? " gulat na tanong niya

Nagnod lang ako sakanya.

" Anyway tulungan mo naman ako mag-isip ng surname ko "

" Hindi Samson ang gagamitin mo ? " tanong niya saakin

" No, because I have a plan. Hindi dapat malaman ni Diana na ako si Sophia Samson yung kapatid niya. Dahil aagawin ko ang popularity niya, yung awards niya at lahat ng mahalaga sakanya " I said desperately

" Nako support ako sayo "

" So what surname should I use ? " tanong ko

" what about my surname, Romano ? Sophia Gail Romano " suggest niya

" Nice one "

At finill up ko nga yung form and after that I send it.

Sana nga matupad yung plano ko.

A/N: I'm back guys :)

My Lovely IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon