Jake's POV
We're back in Manila. Nandito kami sa NAIA para ihatid sila Jade.
"Bye, Girls. Bisitahin niyo ulit ako. Mamimiss ko kayo." --Jesy
"Ikaw 'tong mas mayaman sa amin eh. Try mong ikaw yung bumisita. Hahahaha" --Perrie
"Hahaha! I will kahit magkakaiba kayo ng bansa. Love you girls." --Jesy
"We love you too." --Leigh
Isa-isa nang tinawag yung flight nila. Hindi ko alam pero parang ang cold ni Jesy sa akin kanina pa sa eroplano. Tango lang yung ginagawa niya sa akin pero madaldal siya sa mga kaibigan niya.
"Ahmmm.. Babe? May problem ka ba?" Tanong ko.
"Wala." Malamig niyang sabi.
"Let's go na para makapagpahinga ka na." Sabi ko pero tinanguan lang niya ako.
Habang nasa sasakyan kami, hindi niya ako kinikibo. Nakatingin lang siya sa labas. Nung makarating na kami sa condo niya, hindi niya na ako hinintay kasi bumaba na siya.
"Babe! Wait! May problema ba? Kanina ka pa walang kibo." --Ako
"W-wala nga! N-napagod lang ako. Salamat sa paghatid." --Jesy
"Okay. Magpahinga ka na. I Love you!" Sabi ko tsaka ko siya hinalikan sa noo. Alam kong may problema, hahayaan ko muna siyang magpahinga.
Jesy's POV
Simula nang marinig ko si Jake habang may kausap siya, naging malamig yung pakikitungo ko. Hindi ko alam! Ang gulo ng isip ko ngayon.
"Task? Oh! Si Jesy? We're okay. Nakuha ko na po ang loob niya. My prize?
Argh! Hindi na mawala sa isip ko yan! Agad ko kinuha yung phone ko, tatawagan ko yung private investigator namin.
"Hello. Jake Ross. I need the information tomorrow morning." Hindi ko na hinintay na makasagot siya. Automatic na yun.
Kung totoo ang hinala ko, hindi mo magugustuhan ang ganti ko sayo Jake! Pinagkatiwalaan at minahal kita. Binigay ko ang lahat. Hindi ko maiisip ang dahilan kapag niloko mo ako.
----
Sorry if my typos.Follow.
Vote ;)
BINABASA MO ANG
She's The Boss
RomanceMy name is Jesy Louis Amable, 25 , the granddaughter of Mr. Gabriel Antonio Amable. We owned the biggest and number one hotels around the world. I'am rich, beautiful, smart and sexy and I'm so proud of it. At the young age, I'am now the CEO of our b...