STB : 11

10K 221 3
                                    

Jesy's POV

So, paano ako makalalabas ng kotse ko? Ano? Papayakap ako ulit kay Jake? Never! Asa siya?!

"Boss, nandito na tayo! Wait me. Pagbubuksan ko kayo ng pinto." Sabi ni Jake. May pagka-Gentleman  din pala to.

"Paano ako lalabas kung may.. kung may... Argh! Alam mo na yun." Tanong ko sa kanya.

"Hmmmm. Yayakapin na lang po ulit kita." Suggestion ni Jake.

"Ano?! Ayoko?! Never?! Hokage ka rin ?!" Sigaw ko sa kanya.

"Kung ayaw niyo po, edi lumabas na po kayo. Kanina pa naghihintay si kuya. Ipapark na raw niya yung kotse niyo." At dahil matigas ako..

"No?! Hayaan mo siyang maghintay jan?! Sigaw ko sa kanya.

"Boss naman?! Tatambay ka na lang jan sa kotse mo. Sige ka boss. Matagusan mo yung upuan ng kotse mo." Agad ko siyang sinamaan ng tingin. Yung tipong mapapaso siya.

"Ok. Fine,Boss! Ito na lang coat ko ang gamitin mo. Suot mo boss. Maliit ka naman kaya mahaba tong coat ko sayo." Binigay niya sa akin yung coat niya. Bastos to ah! Nilait pa height ko. Anong problema sa 5'4 & 1/2? Palibhasa 5'11 siya.

"Excuse me, 5'4 & 1/2 ako noh?!" Agad kong sinuot yung coat niya at iniwan siya.

Jake's POV

Tignan mo 'tong si Boss. Iniwan ako. Hinabol ko siya na papuntang elevator.

Grabe! Nabigla ako sa nakita ko kanina sa kanya. Siguro araw-araw siyang may dalaw kaya masungit si Boss. Hahaha. Nakapuntos pa ako kay Boss. Habang yakap-yakap ko siya, hindi ko mapigilang hindi amuyin yung buhok niya. Ang bango kasi. Hindi lang yon, ang cute niya kapag nahihiya. Hahahaha

*Ting

Agad ako lumabas ng elevator. Baka mamaya i-lock niya yung condo niya. Gusto kong makita yung condo niya.

Pagpasok ko ng condo niya, hindi ko maiwasan na mapangiti. Kahit masungit siya, babae pa rin siya. Pink and white ang motif ng condo niya.

"Wag mong sabihing pati dito sa kwarto ko, gusto mo ring pasukin?! Buti nga ay pinapasok pa kita." Namumutla na nga siya, nagawa pang magsungit.

"Boss? Okay lang ba kayo? You look pale." Tanong ko na may halong pag-aalala.

"O-okay lang ako. G-ganito talaga ako kapag may bisita ako. D-dysmenorrhea. Upo ka muna sa couch. Hintayin mo ako." Agad akong tumango. Nakakapanibago parang hindi siya. Mahinahon lang siya.

Pagkasara niya ng pinto, agad kong nilibot yung sala niya. Mayroong naka-display na malaking picture niya. Hindi mo mapapansin na masungit siya. Napatitig ako doon. Napakaganda niya kapag nakangiti.

"I will help you, Boss. Ibabalik natin yang maganda mong ngiti." Sabi ko sa sarili ko.

"Jake?" Si Boss. Hahaha ang cute niya habang nakasilip sa pinto niya.

"Bakit Boss? May kailangan ka ba?" Tanong ko.

"A-ahmmm, pwede mo ba akong ... Haist?! Nevermind!" Agad niya sinara yung pinto niya.

"Boss, wag ka ng mahiya. Ano ba yon?" Tanong ko habang kinakatok siya. Binuksan din naman niya yung pinto.

"Ahmmm... Pwede mo ba akong .. ibili ng .. ng n-napkin? Hindi pa kasi ako nakakapag-grocery." Tanong niya habang nakatingin sa baba.

"Okay!" --ako

"Huh?!" -- si boss.

"I said okay. Wait for me." --ako

Patalikod pa lang ako ng bigla siyang magsalita ulit.

"Thank You, Jake! Babawi ako. Promise!" Sabi niya habang nakangiti. Yung ngiti sa picture niya.

Lalo ata akong na-i-inlove kay Boss! Teka?! InLove ba nasabi ko?
--
Hello!

Follow.
Vote ;)

She's The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon