I had a girlfriend, Charice. Mahal na mahal ko siya kahit na gamit na siya ng ibang tao pero ginawa lang naman niya 'yun kase nangangailangan siya ng pera pero kahit ganoon tinanggap ko pa rin siya kase mahal na mahal ko siya... higit pa sa salitang sobra.
I'm happy that she've changed of course it's because of me hahaha! at takot akong mawala siya sa akin kaya hinding-hindi ko na siya pakakawalan pa.
"Pare napanood mo na ba 'to?" tanong sa akin ni Popoy, kaibigan ko.
"Ano ba'yan? patingin nga." agad naman niyang ibinigay sa akin 'yung phone niya at plinay 'yung video na dapat hindi ko na lang pala ginawa.
I was dumbfounded. Kita ko kung paano maghalikan yung isang lalake na mukhang anak mayaman at ang girlfriend ko... Charice. I greeted my teeth and I clenched my fist... halo-halong emosyon ang nararamdaman ko pero nangingibabaw ang galit.
"Kalat na yan sa social media pare pati na rin dito sa campus natin."
"Pare!" tawag sa akin ni Popoy pagkatapos kong umalis sa room. Wala ngayon si Charice kase masakit daw ang ulo niya pero tang*na! kaya pala masakit ang ulo kase naglasing at nakipaglandian pa sa iba.
I know it's too harsh and I should not say that 'coz she's still my girlfriend and a girl also pero nag-uumapaw ang nararamdaman kong galit sa kaniya pati na rin 'dun sa ugok na kahalikan niya.
Wala akong pake kung mag-cut man ako ng klase ngayon buti na nga lang at hindi ako nahuli ng guard.
Andito na ko sa boarding house niya.
"Oh Jared si Charice ba? andun sa kwarto nya masakit pa----" hindi ko na pinatapos si Chloe, kaboard-mate nya rin dito. Dahil agad akong pumunta sa kwarto niya at doon pabalibag kong binuksan ang pinto.
"ANO BA?!! Oh babe anong ginagawa mo dito? diba may kla----- JARED ANO BA?! NASASAKTAN AKO!" hinigit ko kase ang braso niya pero wala akong pake-alam at wala siyang karapatang masaktan dito dahil mas nasasaktan ako bullsh*t!
"KAYA PALA MASAKIT ANG ULO MO KASE NAGLASING KA KAGABI AT TANG*NA! NAKIPAGLANDIAN KA DIN PALA! YOU SLUT! TINANGGAP KITA SA KABILA NG PINAGGAGAWA MO PERO ANO NAKIKPAGHALIKAN KA PA RIN SA IBA?! MAGKANO ANG BINAYAD NIYA SAYO HA?!" galit kong sigaw sa kanya.
"A-Ano bang pinagsasabi mo?" playing innocent huh? pinakita ko sa kaniya 'yung video na naglalaman ng kalandian nya... nadala ko pala ang phone ni Popoy.
"J-jared let me explain." mangiyakngiyak na sabi niya matapos niyang mapanood ang kalandian niya.
"NO NEED TO EXPLAIN, SAPAT NA ANG MGA NAKITA KO! TANG*NA! BAKIT CHARICE b-bakit? minahal naman kita ng t-totoo ah? hindi pa ba sapat 'yun ha?" tuluyan na akong nag-break down, 'yung mahal na mahal ko niloko lang ako sa kabila ng pagtanggap ko sa kaniya ang sakit nun.
"I'm so sorry j-jared please... hayaan mo naman akong mag-explain." naiyak na rin siya at tang*na! kahit gusto kong punasan 'yun at patahanin siya ay hindi ko magawa. I was really mad at her.
"No. let's break up." and with that umalis na ako. Nakikinood rin pala sa amin 'yung mga kasamahan niya dito sa boarding house na tinutuluyan niya pero wala akong pake. Tinatawag niya pa ang pangalan ko pero hindi na ako lumingon pa.
After almost two weeks wala kaming naging communication ni Charice. Sa klase naman pumapasok nga ako pero hindi naman ako nakikinig kahit kapag kasama ko ang mga barkada ko tahimik pa rin ako. One time nga pumasok si Charice para humingi ng tawad at pakinggan ko raw ang explanation niya pero hindi ko siya pinansin. Dahil alam kong puro kasinungalingan lamang iyon.
~*Kriiinnngggggg
"Hello?" sagot ko sa tumawag baka kase importante eh.
[H-hello Jared?!] si Chloe pala, siguro kaya tumawag 'to dahil na naman kay Charice psh.
"Why?" bagot kong sagot.
[J-jared you need to come here right NOW. Si Charice ilang araw ng 'di lumalabas ng kwarto tapos hindi rin kumakain tapos lagi naming naririnig na nagwawala siya tapos iiyak tapos magwawala ulit and kanina may narinig kaming kalabog at hindi namin mabuksan yung pinto ng kwarto niya dahil naka-lock at siya lang yung may hawak ng susi niya and of course you. May duplicate siyang ibinigay sayo diba?]
"What?! wait for me I'm on my way."
"Pare 'san punta?" tanong ni Popoy pero di ko na siya sinagot at tuloy-tuloy ng lumabas ng room at school.
Sh*t! ano bang ginawa mo Charice?! f*ck! binilisan ko pa ang pagmamaneho ng kotse ko at thanks God nakarating din.
"Nasaan na siya?" nag-aalala kong tanong kay Chloe na inaantay ako sa may pintuan. Agad akong napatingin sa mga babaeng nagkakagulo at nakikiusap na buksan ni Charice ang pinto ngunit walang sumasagot.
"F*ck Charice kapag may nangyaring masama sayo di ko mapapatawad ang sarili ko." buti at nasa bulsa ko lang ang duplicate key niya at agad ko itong binuksan at laking gulat ko ng makita sya........
si Charice.....
nakabigti.
napatili ang mga babae sa nakita nila at ako eto na-estatwa sa kinakatayuan ko... w-what happened?
"C-charice b-babe?" tawag ko sa kaniya ng mababa na siya sa tali.I keep calling on her name pero hindi sya sumasagot... napa-iyak ako... tuluyan na ngang nawala ang babaeng mahal ko. wala na siya.... kasalanan ko 'to damn!
"J-jared mukhang sulat 'to ni C-charice para s-sayo." pati pananalita ni Chloe hindi na maintindihan dahil umiiyak rin siya. She and Charice are really close friends kaya hindi ko siya masisisi. Agad ko namang kinuha ang sulat at mas lalo akong napaiyak sa nabasa ko.
Jared babe, I'm really sorry... alam kong nasaktan kita ng sobra kahit na wala kang ginawa kundi ang mahalin lang ako. That night nagkayayaan kami na mag-inuman dahil birthday ng isa naming kaibigan pero nagsasabi ako ng totoo. Lasing lang ako 'nun babe at wala sila Chloe dahil sumasayaw sila at nagpa-iwan ako para mag-enjoy naman sila at alam kong alam ko pa ang nangyayari sa paligid ko pero nung bigla na lang may lumapit na lalake sa akin at nakipagkilala ay bigla na lamang niya akong hinalik-halikan. Ayaw ko man pero masyado siyang malakas at lasing na rin ako kaya hindi ko siya magawang maitulak at balewala din ang paghingi ko ng tulong dahil maingay doon at 'yun nga nagising na lang ako dito sa kwarto ko at sabi ni Chloe nakita niya ako na minamanyak 'nung lalake. I'm so sorry babe sana mapatawad mo ako pati na rin ng Diyos sa gagawin ko kase hindi ko kayang mabuhay ng wala ka Jared. Thank you for loving me kahit na ang panget ng nakaraaan ko but you still accepted as your girl.
Thank you for everything, I love you.....
-Charice
"I'm so sorry Charice... sorry kase hindi kita hinayaang mag-explain.. sorry babe. gagawin ko ang lahat bumalik ka lang sa akin babe... please." desperado na kung desperado pero mahal na mahal ko siya and I regret that I didn't listen to her.
---THE END---
☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆
ALAM KONG HINDI SYA NAKAKATAKOT PERO HINDI NAMAN LAHAT NG KATATAKUTAN EH PURO MULTO LANG SYEMPRE MERON DIN SA LOVE...TAKOT KA NA MAWALA YUNG TAONG MAHAL MO. CHAROOOOT! Daming knows eh nuh? hahaha.
BTW DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT GUYS! :)
BINABASA MO ANG
MISTERYO! (20 Compilation of Horror Stories) [COMPLETED] ✔
МистикаIto ay mga kwentong puno ng kababalaghan. Ito rin ay pawang imahinasyon lamang ni Author at ang iba naman ay pawang katotohanan. Huwag mo ng tangkain pang basahin kung mahina ang iyong loob at baka hindi ka na makatulog. Pero kung matapang ka tara a...