Hello! Introduce muna ako.(◍•ᴗ•◍)
My name is Angel and I'm now 18 years old. Before I forgot to inform you guys, I'm an angel as in yung anghel na may wings. Yup hindi kayo nagkakamali sa pag-basa, I'm really an angel [ Ulit-ulit?! Unlimited teh? ] tumahimik ka nga author! Wag kang pamatay trip! TT_TTSo as I was saying, kaming mga angel eh nakakapunta sa lugar ng mga tao, PERO hindi nila kami nakikita, pero kami nakikita namin sila at----
"Angel! Halika na! Kanina ka pa jan tulala! Mapapagalitan tayo sa sobrang tagal!"
Oh! Here we go again, ang negra ng besty kong to. Sobra kung maka sigaw, eh hindi naman kami late eh! Ang aga-aga pa noh! 5:36 a.m. palang!
"Hmmp! Oo na po manang Jane! Hahaha!"
"Manang ka jan! Batok gusto mo?! Lika nanga!"
At papunta na kami ngaun pababa sa earth para pagandahin ung mga bulaklak kasama ang mga iba pang anghel pati na rin ung mga guardian angels.
-----
"Ang gaganda talaga ng mga pink roses no?"
"Ahuh! Pero mas maganda yung white roses" sabi ni Jane.
*After 1 hour*
Bigla naman akong nilapitan ni Jane at binulongan "Angel, halika na! Tumakas na tayo, bago pa tayo makita ng mga guardian angels!"
"Ayoko no! Mapagalitan pa ako."
"Sige na! Tapos na naman lahat ng gawain dito eh. Atsaka, mag-gagala lang naman tayo."
"Ayaw! Kaw nalang"
"Hmmp! Edi ikaw na kill joy!" At bigla naman siyang lumipad paalis na para bang dismayado sa akin. Kaya naman pinuntahan ko nalang.
"Oo na nga lang! Pasalamat ka di kita matiis. San ba punta natin?"
"Dun sa pet store, may cute kasing aso doon, gusto kong bisitahin. ^.^"
-------
"Aww... Ang cute talaga ng aso nato. Sana may aso din tayo sa Genternum (lugar kung saan nakatira ang mga anghel na mga tulad nila.) "
"Oo nga noh. Nga pala Jane, pasado alas-syete na, balik na tayo sa Genternum bago pa tayo makita ng mga GA ( guardian angels)."
"Eto naman! Mamaya na hindi naman nila tayo mahaha---"
Hindi na natapos ni Jane ang sasabihin niya dahil bigla kaming nakita ng mga GA. Lagot kami neto!
"Hoy! Anong ginagawa nyo jan?!"
"Angel! bilis! Lipad na tayo!!!" At bigla naman akong hintak ni Jane at mabilis na lumipad.
Grabe! Kanina pa kami lumilipad. Nakakapagod na, medyo parami ng parami narin yung mga tao.
At kanina pa ako hatak-hatak ni Jane ng biglang ...."Watch-out!!!!"
*bogsh*
Lagot kami neto!
to be continued....
[ A/N: So how's the first chap.? Ahahaha sorry kung may mga wrong spelling at wrong grammar. Hehe.. Hope you likeit guys. (⌒_⌒)✌ Don' forget to vote and feel free to comment. :))) ]
BINABASA MO ANG
Angel's Tears
Genç KurguAnong gagawin mo if ma-in love ka sa isang taong alam mong kahit kailan hindi pwedeng maging kayo? Ipaglalaban mo ba ang pag-mamahal mo para sa kanya o susuko ka para sa kapakanan ng lahat? [Author's Note: This is my first time to create a story. :)...