CHAPTER 7
MARTHA
Hindi ko na maalala kung ilang beses naming ginawa iyon but I don't mind at all. Wala akong makapang pagsisisi sa isip at puso ko. I think I'm already crazy. Ibinigay ko ang sarili ko sa isang playboy and he's not even my boyfriend.
All I know is I'm enjoying my time with him.
Yesterday's rendezvous is really exhausting but it's really that wonderful. Hindi ko maalis ang ngiti sa labi ko kahit masakit pa ang buong katawan ko. hindi ko na nagisnan sa kama si Gabriel.
Kaagad akong nagpunta sa banyo upang maligo. Nanlaki ang mata ko ng mapatingin sa salamin. Sheez... ang dami palang kiss marks na iniwan si Gabriel sa katawan ko.
Kaagad akong naligo at nagbihis. Nang makalabas na ako sa kuwarto ay nakita kong nagluluto na pala sa kusina si Gabriel.
Ngumiti siya ng makita ako.
"You're awake." Kaagad niyang iniwan ang niluluto niya. lumapit siya sa akin, he pulled me closer to him at hinalikan ako sa labi.
It was just a quick kiss pero pakiramdam ko ay nakalapat pa rin ang labi niya sa akin.
"I made our breakfast. Upo ka muna." he pulled a chair for me at inalalayan akong makaupo. Napangiti lang ako sa kaniya.
Kaagad naman niyang binalikan ang kaniyang niluluto at naghain.
Sumama na siya sa akin sa mesa at kumain.
"After this, we're going to talk." Seryosong sabi ni Gabriel.
Bigla akong kinabahan. Baka kasi sabihin niya na it's just a one night stand at isipin na lang namin na walang nangyari. Baka yun nga.
Kahit masarap ang pagkaing niluto nito ay tila nawalan ako ng ganang kumain. Nakakainis. Bakit naman kasi parang maiiyak ako. kanina okay lang naman sa akin na walang kami. ano pa ba ang dapat kong asahan. He's a playboy. Sanay siyang makipaglaro sa iba't ibang babae.
Matapos naming kumain ay siya rin ang naghugas ng pinggan. Hindi na niya ako pinatayo. Tahimik lang din akong nakaupo habang bumubuntong hininga.
"Okay, now we're going to talk." Kaagad ng umupo sa aking harapan si Gabriel. Nagulat ako ng biglang hinawaka niya ang aking dalawang kamay na nakapatong sa mesa.
"I want you to be my girlfriend."
Napaangat ako ng tingin sa kaniya. gusto daw niya akong maging girlfriend? Baka gusto lang niya akong maging girlfriend dahil may nangyari sa amin at dahil sa kapatid ako ng kaibigan niya.
"Y-Yung nangyari kahapon... w-wag mo masyadong isipin --."
I saw how his face distorted like his not approving of what I'm going to say.
"Damn, Alesia! Don't talk shits. I'm serious here. I want a relationship with you. I don't want you to be just a fuck buddy. I really like you."
Hindi ako makapagsalita. Tila nalunok ko ang aking dila dahil sa mga narinig ko mula kay Gabriel. He likes me. Damn, that's really good. kahit hindi love, okay lang yun.
"Baka sinasabi mo lang ito dahil kapatid ako ng kaibigan mo."
"No, I'm not telling you this because of that. if a man likes a woman he's going to persue her, make her his property and I like you. that's why I'm telling you that I'm making you mine."
Napanganga ako. kinikilig kasi ako sa sinasabi niya. hindi ko mapigilang maisipa ang paa ko sa ilalim ng mesa. Fuck! Napalakas ang sipa ko ang sakit ng paa ko.
BINABASA MO ANG
Matched with The Playboy (COMPLETED)
General FictionMartha believes in forever, dahil sa mga magulang niya. naniniwala siya sa pagmamahal at darating din ang lalaking para sa kaniya. Gabriel Ysren De Leon, nagmahal siya noon pero nasaktan siya and now he's one of the famous playboys in the town. Pero...