Chapter 2

86 7 0
                                    

Chapter 2

Someone's POV

Habang namumublema si Stephen kung paano niya mapapaalis ang babae sa sasakyan niya ay bigla na lang itong nag-salita.

"hubarin mo ang jacket mo, bilis!"-sabi niya.

"WHAT?!" Are you crazy?"-gulat na tanong ni Stephen.

"basta! hubarin mo na."-sagot ng babae habang natataranta.

Naiinis man ay hinubad na lang ni Stephen ang kanyang jacket at agad na hinablot ng babae.

"Wait! Unggoy na babae.Ba't mo sinusuot ang jacket ko?!"-tanong niya.

"para hindi ako makilala."-sagot ng babae at nilugay ang nakataling buhok.

"TSS!"

"ayan na sila..!!"-sabi niya.

"sino????"-tanong ni stephen na nakakunot ang nuo.

O____O

Nagulat na lang si Stephen ng bigla siyang kinabig ng babae at hinalikan sa labi.Tila huminto ang pag-ikot ng paligid niya at nakaramdam ng pag-kalito.Nagulat na lang siya ng may biglang kumatok sa pintuan ng kanyang kotse.Humilig ang babae sa kanyang dibdib at yumapos sa kanyang.Mabilis niyang binaba ang bintana ng kanyang sasakyan.

"Bakit? Anong problema??"-stephen.

"May nakita ka bang dumaan na babae dito? nakaponytail ang buhok niya?"-tanong ng isang babae.

Liningon niya ang babae sa tabi niya.Umiling naman ang babae.

"wala kaming napansin."

"ganon po ba??"-sabi ng babaeng nag-tanong.

Pag-kaalis nila ay agad na tinaas ni Stephen ang bintana ng kotse niya at agad na binalingan ang babae sa tabi niya.

"HOY!! PWEDE BA?! TAGGALIN MO NA YANG KAMAY MONG NAKA-YAPOS SAKIN!!! Mukhang nag-eenjoy ka pa."-inis na sabi niya.

"EXCUSE ME!!! wala ngang kalaman-laman yan eh,"-girl

"ANO?!! Bumaba ka na nga!"-stephen.

"Ayoko ang dilim kaya dito.Saka ba't ba ang sungit mo? Ikaw na nga tong nakahalik jan eh!"-girl.

"WHAT?!!! Ikaw kaya ang humalik sa akin.Saka problema ko ba kung madilim dito!"-stephen.

"Bakit hindi ka ba nag-enjoy?"-saka ngumiti ng nakakaloko ang babae.

"ba't ako mag-eenjoy? para sabihin ko sayo muntik na akong masuka.bukod kasi sa hindi ka marunong humalik eh, napakabaho pa ng hininga mo.."-stephen.

"Huh?!" Natutop ng babae ang bibig niya. "Hehe kumain kasi ako ng duryan kanina"-she said habang nakapeace sign.

"Gross. bumaba ka na nga!! mukha kang holdaper.!"-stephen.

"HOY!! Mama watch your word's."-girl.

"ano?! MAMA?? MAS MUKHA KA NGANG MATANDA JAN EH!!!"-stephen.

Nung nakita niyang nainis ang babae ay humagalpak siya ng tawa.Napatigil na lang siya na may dumapong kamao sa mukha niya.

"tutal tinulungan mo na rin ako eh, lubos-lubosin ko na."-girl.

"And what do you mean?"-takang tanong niya.

"mag-papahatid ako sa bahay.malapit lang naman."-girl.

"ano ako? driver mo?? utusan ganon?"-stephen.

"sige ka! pag may nangyaring masama sakin dito konsensya mo."-girl.

"aba't nanakot pa."-stephen.

Hindi maintindihan ni stephen kung bat siya napasunod ng babae.Pero may isangtao siyang kinaiinisan at sinusumpa na dahilan kung bat siya napadpad sa lugar na yun at minalas.Kung bakit pa kasi siya pumayag na dumaan sila dun ng babae, dahil dahilan ng babae na may bibilhin siya dun.Pero alam niyang sa kanya din magpapabili ang babae.Ang lagay ba ay papayag siya ni hindi pa nga siya nakakaiskor.Hindio rin nagtagal ay narating na nila ang nasabing lugar.

"sige dito na lang.ano nga pa lang pangalan mo??"-tanong ng babae.

"WHY?"-stephen.

"mag-papasalamat lang sana ako sayo"-girl.

"eh di magpasalamat ka lang. bat kailangan mo pang alamin ang pangalan ko."-inis na saad niya.

"sungit! sige THANK YOU!."-at bumaba na ang babae.

"ikaw anong pangalan mo?"-tanong niya sa babae.

"di ba nag-pasalamat na ako sayo??"-sarkastikong saad na babae.

Hindi na umimik ang lalaki at agad na pinaharurot paalis ang kotse niya.Huminga naman ng malalim ang babae at pumasok na sa loob ng bahay nila.

-------

hanggang jan po muna. ^_^....

The King AirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon