Chapter 3
Nangunot ang nuo ni Stephen ng mapansin ang isang blouse sa kanyang pasenger seat.Bigla niyang naalala ang babae kanina kaya sa inis niya ay ginawa niyang pamunas sa ibabaw ng kanyang sasakyan ang blouse nito.
"shit! ka lang na babae ka!!! "-bulong niya sa sarili.
======
Nathalie POV
Sa wakas nakauwi na rin ako.Pagkabukas na pagkabukas ko sa pinto ay agad na sumalubong sa akin ang isang armalite na bunga-nga ng aking pinakamamahal kong mga magulang.
"WHERE HAVE YOU BEEN?!"-bulyaw ni papadear.
"papa--"
"ano nanaman ang gusto mong palabasin ha??"-tanong ni mamadear
"mag-papalusot ka nanaman.Wala ka na bang matinong gagawin ha???"-second de motion na tanong nanaman ni papadear.
Ok tahimik na lang ako.Dahil hindi pa ako makasingit.pakiramdam ko nga patay na ako sa tadtad na bala ng armalite eh, sinong hindi mamamatay ,dalawang armalite ang nasa harapan ko.Kalma lang muna ako dahil mauubusan din yang mga yan.
"ayaw mong mag-trabaho sa kumpanya natin pero nag-aply ka sa ibang company.Anong kalokohan yn ha???"-papadear.
"paano niyo po nalaman?"-maang tanong ko.
"may tumawag kanina.hindi ka ba magtitino??"-mamadear.
"papadear at mamadear,hindi pa ako handa na patakbuhin ang kumpanya.hayaan niyo po muna ako.kaya lang naman ako nag-apply sa iba dahil gusto ko po muna magkaroon ng experiece para hindi po kayo kahiya-hiya."-mahabang explanation ko.
"bahala ka sa buhay mo.bibigyan ka namin ng 6 na buwan at kapag hindi ka pa nag-trabaho sa kumpanya natin pasensyahan tayo pero tatanggalin ko lahat ng mana mo!!!"-pananakot ni papadear.
Pagkatapos sabihin yun ay pumanhik na sila sa taas.Samantalang ako ay naiwan na nakatulala.
"ganon na ba ako ka walang kwenta?? gusto ko lang namang maipag-malaki nila ako balang araw eh,"-bulong ko.
Hindi nag-tagal ay pumanhik na rin ako sa kwarto ko.
*****
Tawa naman ng tawa ang kaibigan ni Stephen na si Zander matapos siyang yayain ng kaibigan na lumabas sa dati nilang hang-out sa isang bar.
"hindi ako makaget-over sa.baka naman may hidden desire ka sa babaeng yun kaya ka naging sunod-sunuran sa kanya. hahaha"-saka humagalpak sa tawa ang kaibigan niya.
"hindi ko siya type kahit kailan hindi ko magugustuhan ang babaeng yun"-sagot niya sa kaibigan na nang-aasar sa kanya.
"Why?"-tanong niya.
"para siyang hindi babae kumilos at mag-salita.And to top it all, hindi siya attractive.para lang siyang tuod na walang dating sa akin at kung wala siyang dating sa akin ganun din sayo."-stephen.
"baka hindi lang nag-aayos yun kaya hindi mo makita ang beauty niya.Saka hindi naman sa panlabas na anyo makikita ang tunay na kagandahan.di ba?"-sbay ngiti ng nakakaloko.
Hindi na umimik si Stephen at tinungga na lang ang kanyang beer.
"i guess we have a long night together dahil sa dami ng kwento mo."-saad ni zander.
Bakit kaya siya inaatake ng kamalasan ngayon.Di na nga siya naka-iskor kay Lhea ay nakilala pa niya ang babaeng yun.
****
Someone's POV
Kinaumagahan ay naalala niya ang jacket niya na nakay Nathalie.Paborito pa naman niya yun.Namalayan na lang niya ang sarili na papunta na sa lugar kung saan nagpahatid ang babae nuon.Nang makarating ay agad siyang nagdoorbell.
BINABASA MO ANG
The King Air
Teen FictionSi Stephen John Medrano, ay binansagan bilang isang "KING AIR" dahil hinahalintulad siya sa isang hangin na nararamdaman ngunit hindi mo pwedeng hawakan. Ayaw niya sa salitang kasal at pinaka-ayaw niya sa commitment.Sa madaling salita isa siyang pla...