Chapter 9
Stephene's POV
Maaga akong pumasok ngayon sa opisina dahil may evil plan ako para makaganti sa babaeng yun sa ginawa niya sakin noon sa condo ko.
(Sa chapter 3 po yun sa mga hindi nakakaalam)
Nang nakarating ako sa office ko tinawag ko agad si Arly.
*knock knock*
"Come in."
Hinintay ko siyang makapasok bago tinanong..
"Arly, nagawa mo ba yung pinapagawa ko sayo?"
"Yes sir pinakamalaking size po."
"So? Kinabit mo na ba? Kita ba lahat ng empleyado?"tanong ko na ngiting ngiti.
"Yes sir."
"Ok thanks. You may go."
Yumuko lang ito sakin at lumabas na.
"Hmmm tignan lang natin kung kaya pa ng kapal ng mukha mo ang mangyayari sayong kahihiyan."bulong ko sa aking sarili habang inaabangan ang susunod na mangyayari.
******
Someone's POV
Habang matiwasay na naglalakad sa loob ng mall si Isabelle na ina ni Nathalie ay may biglang tumawag sa pangalan niya.
"Isabelle!!!!."
Nilingon niya kung sino ang tumawag.
"Isabelle over here!!!."
Nakita niya ang babaeng kumakaway sa kanya. Sa tuwa niya ng makilaka ito ay sinugod niya ng yakap.
"Kumusta ka na? It's been a long time."nakangiting saad ng babae sa dito.
"I'm great. How about you? Let's have a coffee habang nagkukwentohan tayo. Grabe ang tagal nating di nagkita."
"Sure."sagot nito dito.
Napili nilang sa isang korean resto na lang kumain.
Habang hinihintay ang kanilang order....
"So, I heared dalaga na yung anak mo?"
"Yes pero sakit ng ulo."iiling iling na saad nito.
"Me too. Sobrang sakit ng ulo ng anak kong lalaki. I want him to settle down na pero ayaw pa niya."malungkot na sabi nito sa kanya.
"Ilang taon na ba yung anak mo.?"
"25 and yet ayaw pa mag-asawa. Hindi naman masasabing bakla kasi kaliwahan ang girlfriend."
"23 na din dalaga ko."
"Ow, so tapos na siya sa pag-aaral?"
"Yes nakamasteral na din siya aa business. But the problem is hindi siya sa company namin nag-tatrabaho nag-aply siya sa ibang company."
"Why did she do that?! Kaya nga natin pibag-aral ang mga anak natin para may mag-take over sa atin. You see tumatanda na tayo kailangan namam nating mag-relax. Right?"mahabang litanya nito.
"I don't know what to do. She's very stubborn."
"I have an Idea. Problema ko ang anak ko kasi ayaw niyang mag-settle, yung sayo naman is ayaw niyang itake over ang company niyo. What if we arranged them? What do you think.?"
"Hmm I like your idea. Sasabihin ko sa asawa ko, then mag-set tayo ng dinner kasama sila."
"Yeah..by the way I need to go. Same number ka pa rin ba?"
"Yes"tumatangong sagot nito.
"Ok I'll call you na lang. Bye."
Pagkaalis ng kasama niya ay namili na siya ng mga kailangan niyang bilhin at dumiretso na pauwi sa Reyes mansion.
******
walang maganda sa chapter na to. Please Vote and Comment.
sumul_hee
BINABASA MO ANG
The King Air
Teen FictionSi Stephen John Medrano, ay binansagan bilang isang "KING AIR" dahil hinahalintulad siya sa isang hangin na nararamdaman ngunit hindi mo pwedeng hawakan. Ayaw niya sa salitang kasal at pinaka-ayaw niya sa commitment.Sa madaling salita isa siyang pla...