Narrator's POV
Diba't dinala ni Oliver si Athena sa sasakyan niya kasi alam niyang
hindi magandang tingnan na ang isang estudyante at isang prof ay magkasama. Tinted naman ang sasakyan ni Oliver kaya walang makakakita sa kanila."SINO KA BA TALAGA HA? BAKIT MO ALAM ANG DATI KONG PANGALAN? HA?" -tanong ni Athena kay Oliver.
Alam ni Oliver na pwdeng-pwede na niyang sabihin kay Athena ang lahat pero hindi pa ngayon ang panahon.
"You really don't remeber me? That really hurts." -dismayadong sabi ni Oliver kay Athena pero sa totoo lang di maipinta ang mukha ng binata ng para bang dinudurog ang puso n'ya
"AKO ANG IYONG KONSENSYA, NA MAGPAPARUSA SA LAHAT NG MGA KASALANAN MO." -sabi ni Oliver habang sinusubsob niya ang mukha niya sa mukha ni Athena na nag aacting siyang isang parang multo.
Sa isip ng binata ay wala nang ibang napasok sa systema n'ya kasi kung hindi siya makakaisip ng paraaan, siguradong masasabi na n'ya ang tunay n'yang nararamdaman para sa dalaga.
"SERIOUSLY? YOU'RE STUPID AND WEIRD! LUMAYO KA SAKIN!" -sabay harang sa mukha ni Oliver gamit ang kamay niya.
Alam nang binata na nawe-weirdohan na ang dalaga sa kanyang mga gestures pero gusto lang ng binatang maibalik sa kanya ang kinuha mula sa kanya.
"I'M GOING HOME. STOP GOING TO MY SAFE HAVEN. OKAY? I DON'T WANT TO SEE YOUR FACE."
Sa pagbaba ni Athena sa sasakyan, biglang may kumikirot sa damdamin ng binata pero imbis na umiyak, ay ngumiti ang binata. Malungkot na ngiti.
"You're so stupid. Hanggang kailan mo sasaktan ang sarili mo?" -napabulyaw nalang siya sa salamin na nasa harap niya.
Umuwi ang binata sa bahay niya dahil may sarili naman s'yang sariling bahay.
"What did you do to me Athena?" -bulong ng binata sa sarili niya habang nakatingin ng direkta sa reflection niya sa salamin. Its like that his face is back to its original phase.
"You're like a drug that can pleasure and make me high at the same time, why Athena?"
-yan nalang ang nabulong ni Oliver sa sarili niya.××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××
A/N: Eto po 'yong day na walang pasok sa Algebra si Athena. Bale ito 'yong day after nang car scene nila Athena at Oliver.
Oliver's POV
"Good Morning 3-1" -I greeted my students.
"Good Morning, Sir Chua"
"Where is Ms. Suarez? I need the report I requested "
"Nasa school grounds po, same event Sir." -Nathaniel
"Tsk. Margaret, Lia, and Ella I'll see you in my office. NOW!"
I hurriedly look for Amika, she's one of the best student I have and the kindest ---of course.
She's the type of student that will melt your heart because she will do anything just to stay positive. She is very fragile. Mas gusto niyang hindi lumaban para di lumaki ang gulo.
I ran to the Music room (her hiding room) but she's not there.
Where the hell is she?
I hurriedly go to the Junior's Locker room, and again, she's not there.
And when I decided to go to her favorite spot (which is the school grounds) my feet were numb... when I saw Amika and her angelic face. I have the urge to approach them but when I was about 23 and 1/2 steps from Amika, hesitations came into me. I was like a statue standing 23 and 1/2steps from her.
YOU ARE READING
It's All About LOVE
RastgeleWe tend to fall for another person but the question is... are you ready to fall inlove? Make sense. This is a story that covers the different types of love, if you are one of the 5% population who hates LGBT community or hates cheesy lines, better...