(A/n--
yung nasa picture si mia yan--act by vika levina--
Mia**pov
maraming clase nang panaginip good and bad dreams. Minsan talaga hindi mo mapipili. Sa tingin n’yo san nagmumula ang dreams? Galing ba sa hinaharap o sa nakalipas? O sadya lang talagang madami kang iniisip kaya my kung ano-anong nakikita ka pag nakapikit?! Ako ilan lang yata ang magandang panaginip ko at mabibilang lang sa kamay mo yun. Yah! Mas marami ang bad dreams, and I don’t want to talk about that!
“Mia,, are you ok!?” tanong ni lucas my best friend. He was look worried to me. Lucas was my childhood friend he know me since then.
“Yah! Ang sama lang nang panaginip ko, And it’s so unbelievable.” Sabi ko naman habang nakatalumba’ba. Nasa canteen kame para kumain nang lunch kasama si greta bestfriend ko din, I know madami akong tinatawag na bestfriend pero sila lang talagang dalawa.. bestfriend boy, bestfriend girl. Hehehe
“So it’s still that horrified story!?” tanong ni greta.
“Yes!” recently I keep dreaming the same story every night, No hindi lang pag gabi tuwing naiiglip ako. Para siyang projection sa isip ko. Hindi matuloy-tuloy. Ni’ hindi ko nga nalaman kung anung nanyari sa akin sa panaginip.
“You know that was only a dream!?” hinawakan ni lucas ang balikat ko. I know they think im crazy. Tingin pa lang nila. pero di ko na lang papansinin.
“Oo naman, kaso sa takot ko sa panaginip ko di ako nakakatulog nang maayos!” napabuntong hininga ako.
“Naku’ tigil-tigilan kasi ang panunood nang horror!?” nagtawanan naman sina greta at lucas.
Lumabi naman ako para ipahayad na naiinis ako ngunit lalo lang silang nagtawanan.
Ako nga pala si Mia Yepel, unique name and middle name, I use to that! Kung hindi nila ako kilala at ngayon lang narinig pangalan at apelido ko tatawa sila at tatawa. Even my personal appearance kakaiba kaya hindi agad ako nakakalimutan, alam n’yo na basta maganda. Hahaha. Nagbubuhat lang nang sariling bangko. Pero kung gusto nyo pa din malaman yung appearance ko. Simple girl, a long brown hair, clear as a snow, pointed nose, a crystal clear eye and a doll eyes lushes. Anu pa ba!? Oh! Im 5’2 and a sexy body, walang echos yun huh!
“Uhmf! Mia, malapit na birthday mo anung handa nila tito at tita?!” tanong ni greta. Actually sila lang naman lagi kong kasama pag birthday ko. On September 17 was my sweet 16, and im so excited.
“Oo nga noh! Muntik ko na makalimutan.” Napalo ko ang noo ko.
“So, dinner ulit!?” tanong ni lucas.
“Ofcourse, magluluto ulit si mama at papa nang specialty nilang dalawa.”
“Ayos matitikman ko nanaman ang luto ni tito at tita!” pangbobolang sabi ni lucas.
2 days before my birthday:
Kagagaling ko lang sa school maaga ako umuwi katulad nang dati, wala naman kasi kame pinupuntahan ni greta at lucas after school. Aba’ behave kaya kame, Most of the time. Pagkapasok na pagkapasok ko sinalubong agad ako ni papa na humahangos.
“Papa, anu meron!?” nakataas ang kilay ko at nagtataka. Napatawa ako, kasi punung-puno nang pintura ang mukha at katawan niya.
BINABASA MO ANG
war of blood
Teen FictionA tragic came to Mia’s life, she lost the two important people in his life. Her parents. And somehow she will face the reality who might be the killer. Or what might be the killer. She will also search for the truth with the help of Spencer Valdez...