chapter 4

19 0 0
                                    

Mia**pov

               Nang mapulot ko na ang tatlong libro at napulot na naman niya nag iba tumayo na ako at binalingan siya para ibigay ang libro.

My heart skip a beat, the man standing in front of me is so handsome, to the point even your self can’t believe it.

“I-i-am sorry a-a-again!” sabi ko naman na nauutal-utal pa. hoy! Mia anu bang ginagawa mo bakit utal ka dian.

“Wala yun!” I feel like angel are sing, napakalambing nang bosses niya lalo na nang ngumiti siya, lumabas yung maliit na dimple niya malapit sa bibig. Ohemgie! Pwede bang himatayin.

The man is tall so I have to look up to see his face, his hair is dark brown so his eye it look like he can melt you. And also perfect to his skin tone, a smooth white baby skin. The kissable lips, that you want to taste coz’ look like so sweet. At ang kanyang tindig nakakapagpanginig nang tuhod nang babae.

Simple lang ang suot nang lalaki, a black t-shirt and a jeans. He ware ruber. Mahaba din nang kaunti ang buhok nang lalaki na parang sobrang lambot kahit kamay kaya nang ayusin. Anu kaya shampoo niya, mukha pang alaga yung hair niya kaisa sa hair ko. Hindi ko naman minamaliit ang hair ko huh!

“Miss! Are you ok!?” tanong niya sa akin. Waahhhaaa! Nakatunganga na pala ako sa harap niya,buti na lang di tumulo ang laway ko pag nanyari yun wala na akong mahaharap na pagmumuka. nakakahiya mamaya sabihin my sapak ako. Waahhhahah! Talaga.

“Ahh! Y-yes…” tska tumawa ako nang pagak.

“By the way ako nga pala cloud!” pakilala nya sa ‘akin sabay abot nang kamay niya para makpag shake hands.

“Ako naman si mai!” inabot ko naman ang kamay niya nang magdampi ang mga palad naman, bigla akong kinabahan yun tipong my naghaharutan sa dibdib ko. Ohh! Mia ano bang nanyayar sayo! nakatitiglang ako sa kanya na magkahawak pa din ang mga  kamay namen. Habang tumatagal lalo siyang gwu-ma-gwapo. Ahhahah! Natutunaw na ang puso ko.

“Ahh! y-yung kamay ko!” nilapadan ko ang ngiti.

“Ayy! Am sorry!” napahawak siya sa batok pagtapos bitawan ang kamay ko. Grabe nahihiya ba siya, ako lang ba to’ o nagblush siya kanina. Wew! Ang kyute niya pag nahihiya. Napangiti naman ako sa sinabi kong yun.

“Ahh! mia right!” tumango lang ako. “Pwede ba kitang imbitahin kumain!” shet! Ito na to’ gora na to’. “Ahh…” hindi ko natuloy ang sasabihin ko nang tawagin ako ni lucas.

“Mia..” napatingin ako sa direction na pinang galingan sa likod ko. Ilang hakbang lang at nakalapit na si lucas nang walang kahirap hirap.

“Lucas, nahanap nyo na yung iba!?” tanong ko pero nakatuon ang pansin niya sa lalaking kausap ko. Mukhang galit si lucas!. Pero bakit siya magagalit wala naman akong ginawa.

“Oo, ikaw nahanap mo na!” saka pa lang siya bumaling sa akin.

 “Oo nahanap na niya.” sabay sagot ni cloud sa gilid ko. Inilabas ang tatlong iba’t ibang klaseng recipe book.

“Salamat!” natataka man kinuha ko na lang yung libro. “Oo nga pala ito si cloud, cloud friend ko si lucas.” Inbot lang din ni cloud ang kamay niya, ngunit tinignan lang ni lucas yun nang masama.

war of bloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon