Mia**pov
No please, not them….
“Nooo! Mama, papa!” napabalikwas ako nang gising at umiiyak naglinga-linga ako sa paligid. Blood all over. “No… no…no please ahhaaaaa!” sigaw ko at napatakip ako sa mukha ko sa sobrang takot. Wala akong ibang nakikita kundi dugo. My mother and father body even in my own hands.
“Mia!?” I hear someone calling me.. but I scream pinipilit kong kumalas sa humawak sa akin ngunit ang lakas niya. “Mia,, come on!?” tawag uli sa akin. Diniinan ko ang pagkakapikit
“No please… no let go off me!” paulit-ulit kong sinabi. Pero inaalog ako nang inaalog hanggang sa sumigaw siya. “MIA…open your eyes!!” napatigil ako si l-lucas bosses nga ni lucas.
“L-lucas!” napahina ako na parang kanina ko pa pinipigil ang hininga ko. Niyakap ko siya at Tska umiyak---humagulgol. Narinig ko na my mga pumapasok na na nurse at pilit akong pinapakalma ngunit ayaw kong bumitaw sa kanya.
“Nurse go on!” my tinurok ang nurse sa dextrose ko ilang saglit lang at parang inaantok ako.
“L-lucas s-she killed my parents!” halos pabulong ko nang nasabi nang mapahiga ako lumapit ang mukha ni lucas sa akin at nabulong ko yun. And then I black out again….
Authors**pov
nang mapakalma na si mia na nag-hysterical nang magising. Nagulat pa nga si lucas nang nagumpisa nang magsisigaw si mia.
“Doc, what’s happening to mia!?” tanong ni lucas sa doctor na kasama nang mga nurse na pumasok. Lumabas sila para dun magusap, habang si mia ay natutulog.
“It’s normal, mia saw what happen to his parents. She witness it, maybe it’s a truma!” paliwanag nang doctor. “Kaya wag ka nang magalala, she going to be fine..” hinawakan lang niya ang balikat ni lucas at umalis na.
Tinignan niya ang orasan pangbisig niya at nakitang 8am na pala. Kaya ninabuti niyang pumunta sa canteen para makainum muna nang kape, para magising siya. At umalis…
Pagkaalis ni lucas my sumunod na lalaki at pumasok sa room ni mia, sinarado niya ang pinto. Nang Makita niya si mia nakahiga lumapit siya sa kama at umupo sa tabi nito.
“Mia… ohgod!” mahina na parang bulong lang ang pagkakasabi niya. hinawakan niya ang kamay ni mia at hinalikan ito’. “I’m sorry mia, wala ako dun!” mahina ulit ang pagkakasabi niya, mukhang tinitimpi ang emosyon. Tinitignan niya si mia, hinawakan niya ito’ sa mukha at hinimas. “Ang dami mong nakuhang sugat, pero wag kang magalala giginhawa din ang pakiramdam mo!”
Sinugatan niya ang dulo nang daliri niya at nilagay sa bibig ni mia, parang pinapainum niya nang dugo si mia. Ilan sandali lang ay nagmulat na siya nang mata.
“Mia, are you ok!?” tanong nang lalaki, mahinahon at malambing. Nakatingin si mia sa lalaki at mahahalata mo sa kanya ang lungkot.
“W-who are you!?” tanong niya halatang hinang-hina pa din siya.
“Am just a friend, I know your parents!” hinawakan ulit niya ang mukha ni mia. At napaluha nanaman siya. Pero this time tahimik ang pagiyak niya.
“M-my parents are…!” pinigil nang lalaki ang pagsasalita ni mia sa pamamagitan nang paghawak nito sa bibig.
“Sshhhh! I know, alam kong makakaya mo yan, because your brave woman..” sabi nang lalaki habang patuloy sa paghimas yung lalaki sa buhok ni mia.
“I-i don’t k-know what to do…. there are my family… and now I don’t have anything.”Habang gumagaralgal ang bosses. Tumagilid naman siya at tuluyan pumaling sa akin.
“I’m still here, I’ll be your friend I will always by your side, please bare to it, you can overcome with it’. But for now you have to sleep! Have some rest my eliana…” sabi nang lalaki at unti-unting pumipikit ang mata ni mia. “Sleep well,, my eliana!” ulit pa niya… ilang saglit din niyang tinignan si mia at tumayo na siya at tumungo sa pinto at lumabas.
Ilang Segundo pumasok naman si lucas dala ang kape at umupo sa upuan at uminom. Nagbantay siya ulit kay mia.
-----------à
(A/n----
Thanks for reading I hope you like it (^_^)
Crissalone08__
Please vote, comment, and follow me.
BINABASA MO ANG
war of blood
Teen FictionA tragic came to Mia’s life, she lost the two important people in his life. Her parents. And somehow she will face the reality who might be the killer. Or what might be the killer. She will also search for the truth with the help of Spencer Valdez...