November 30, 1980
Dear diary,
Akalain mo na sa skwelahan mag aaral ang anak sa labas ng ama ni James. Di ko pala alam ang totoo. Hindi ko alam kung si James ang anak sa labas o ang batang Bryant ang anak sa labas.
At unang araw nya sa klase ay di ko inaasahan na mag-eenkwantro nya ang mga dati kong kaibigan.
Di ako pumasok sa huli kong klase kanina. Dumiretso ako ng uwi. Palihim akong nag imbestiga sa pamilya ng Bryant na iyun.
Bryant James Heteo. Anak ni Bryant Austin Wilkerson. Nalaman ko na si Brianna talaga ang totoong mahal ng ama ni James. Isa syang liege, kaya ng hiniling nya ang pagkawala ng sumpa ng araw ay nawala ang ala-ala nya. Dito nya nakilala ang ina ni James na patay na patay sa kanya kaya sinamantala ang kalagayan ang ginoo. Nagkaroon sila ng anak at eto ng si James. At ang ina ni James ay ang namatay na kaibigan ng mama na pinatay ni Ginoong Wilkerson.
Napag alaman ko din na ang magulang ng kambal ng Yeats o mas kilala na sila ngayon sa apelyedo na Secher.
Talagang napakaliit ng mundo. Ang lahat ay magkakakonektado. At ang lahat ay itinakda.
At ang maganda ay napapalapit na ang batang Heteo sa mga dati kong kaibigan. Sa paraan na ito, sya ang ang gagamitin ko para maghiganti sa kanila
Nagmamahal,
Onyx
YOU ARE READING
The Vampire's Labyrinth #Wattys2016
VampireThe untold love story of James Austin Wilkerson and Onyx Laria Russi