Alex POV
"Babe namis kita Ang tagal nating hindi nagkita" nandito kame ngaun sa paborito naming puntahan ni hans.
"Babe sorry kasi naging busy ako this past few days promise babawi ako sayo. I miss you too and I love you." Unti unting nag lalapit ang aming mga labi. Hanggang sa
" Ms. ALEXANDREA DE TORRES MAY I HAVE YOUR ATTENTION PLEASE!!" Nagising ako sa pag aalala ng panaginip ko kagabi ng dahil sa sigaw ng ni mrs. Dela cruz.
"Sorry po ma'am medyo masama po kasi pakiramdam ko kaya po lutang ako" pag papalusot ko sana makalusot nga ~.~
"Lage ka naman lutang e. Kailan ka ba naman nakinig sa lesson ko??" Nag tawanan ang mga kaklase ko sa sinabi ni ma'am.
"Sorry po" pag uulit ko
"Hay naku kaw talaga" sabay talikod at nag lesson sia ulit..
By the way i'm 1st yr. College at st.TUPian and I am electrical engineering technology (EET)student. Pang lalake ang course ko no. Wala na kasi akong choice last enrollee kasi ako kaya aun walang choice kung hindi kunin. chaka scholar din ako dito..
"Hay salamat break na. Mahaba haba din ang break
Kain muna tayo bago mag review." Pag yaya ko kina dianne. C dianne ang una kong naging close sa mga classmate ko. 5 lng kameng babae sa loob ng class 10 na ang lalake dami no."Cge medyo gutom na din ako e. " pumunta kame sa carinderya malapit dito. Un lang kasi ang kaya ng bulsa ko. Buti nalang tong si dianne kahit mayaman hindi maarte kahit saan game siya :) Ung iba naming classmate pumunta ng mall para mag palamig.
Pagkatapos kumain pumunta na kame sa park para mag review.
"Alex bakit ka nga pala tulala nanamn kanina?"
"May iniisip lang ako kanina. Hehehe ung panaginip ko kasi weird e. Gabi gabi nalng may isang lalake sa panaginip ko."
"Bakit naman kaya?? Chaka paanong Gabi gabi??"
"Gabi gabi ko kasi siya napapanaginipan. Inlove daw ako sa kanya ewan ko ba"
"Baka namn soulmate mo un. Anong itsura niya??"
"Guwapo,matangkad,maputi,basta perfect siya. Mayaman pa lahat ng hinahanap ng isang babae sa lalake ay nasa kanya na."
"Nakita mo na ba yan sa personal??"
"Hindi pa nga e. Sa panaginip lang talaga. Hhhhmmmfff tama na nga mag review na muna tayo."
After 30mins. Nang pagrerview bumalik n kame sa classroom at nag exam na..
Pagkatapos ng class namin ay nag paalam n ako kay dianne.
Nagwoworking student ako since highschool para matustusan ang pag aaral ko. Hindi na kasi kaya ng magulang ko kaya ito para makabawas ako sa gastos at makatulong na din sa kanila nag papart time ako. Sa isang ice cream parlor, Waitress ako dito.
Ang daming tao ngaun Sobrang init na kasi kahit gabi na mainit pa din hay kailan ba lalamig.
Lumapit ako sa customer na kapapasok lang.
"Goodafternoon ma'am, sir May I take your order??" Nakangiting sabi ko.
"1 Nepolitan Ice cream and 1 green tea Ice cream."
"Meron pa po ba kayong gustong orderin??"
"Water nalang thank you."
"Cge po. Excuse me lang po kunin ko lang ang order nyo."
sabay alis at binigay ko ang order nilA sa kitchen para magawa na agad.
Maya maya lang tumunog na ang bell hudyat na tapos na ang order.
Kinuha ko na yun at dinadala sa costumer."Here's your order ma'am and sir."
"Thank you."
"Your welcome po Enjoy."
At umalis na ako para kunin ang order ng ibang costumer.Hayss salamat break time na. Kanina pa ako nagugutom makakain na nga. Habang kumakain ako pumasok ang manager namin.
"Alex iisturbuhin muna kita sa pag kain mo a."
"Okey lang po un. Bakit po??"
"Hmmf mamayang 8 may ipapakilala ako sayong bagong makakasama natin dito at gusto ko ikaw ang mag libot sa kanya okey??."
"Opo ma'am cge po ako na po ang bahala sa kanya mamaya tawagin nyo nalang po ako pag nandian na siya:)."
"Cge salamat a. Kain ka na ulit balik na ako sa labas." Umalis na c ma'am.sino kaya un sana mabait hmmf mamaya ko nalng iisipin yan makakain na muna.
Nang makatapos akong kumain agad akong lumabas para makatulong. Aun may bagong costumer.
"Hi ma'am goodeve may I take your order??"
" 1 green tea ice cream, a slice of strawberry cake, and straw berry shake:)."
"Okey ma'am other else??"
"Wala na thank you" at umalis na ako habang hinihntay ko ang order. May sumenyalas na costumer ng bill kaya agad kong kinuha ang bill nila at pumunta sa table nila.
"Hi sir this is your bill."agad namn siyang nag lagay ng pera at ibinigay sa akin.
"gift the change :)."
"Thank you very much sir :)." Suwerte namn may tip pa ako.Kaya masarap maging waiter Heheheh. Nang marinig ko na ang bell agad akong pumunta sa counter.
"Excuse me ma'am ito po ang order mo 1 green tea ice cream and stawberry cake and 1 strawberry shake :)." Agad ko namn inilagay ang order niya sa table.
"Thank you:)."
"Welcome po :)."
Pag balik ko sa counter tinawag na ako ng ni ma'am she. Andyan na siguro ang sinasabi niya. Kaya agad akong pumunta sa office niya. Pag pasok ko may nakita akong isang pamilyar na mukha.siya ang lalake sa panaginip ko.
"Alex this is hans at siya ang sinasabi ko sayong bago nating makakasama dito. Ikaw na ang bahala sa kanya a. .".
"Hi alex im Hans Zimmer ikaw pala ang magiging partner ko. " Ang cute niya.kaso malungkot ang kanyang mga mata kahit nakangiti siya.
"Hi I'm Alexandrea De torres and yap ako ang magiging partner mo.:)"
"Okey since mag kakilala na kayo alex ilibot mo muna c hans para maging pamilyar na siya sa paligid."
"Okey po ma'am. Dito na po kame." Pag papaalam ko kay ma'am she. At inilibot ko c hans sa buong lugar.
"Alexandrea matagal k na ba ditong nag tatrabaho???" Tanong niya hAbang nag lalakad kame.
"Alex nalang masydo kasing mahaba ang pangalan ko hehe. Yap matagal na akong nag ttrabho dito since 3rd. Yr. Higschool pa. Part time lang ako dito. Dati taga hugas ako ng plato dito hanggang sa naging waitress :)."
"ay sige hehehe, Bata ka pala nag start mag work no."
"Oo kailangan e. Lalo pa't walo kameng magkakapatid kaya kailangan kong mag trabaho para makapag patuloy ako sa pag aaral at makatulong na din sa gastusin sa amin:)."
"Wow naman ang bait mo naman palang anak nakapasuwerte ng magulang mo sayo."
"Mas masuwerte ako at sila ang naging magulang ko. ala nakakahiya namn at sobrang daldal ko. Nakuwento ko na ang buong buhay ko. Kaw ba part time ka lang din? "
"Ayos lang un.yap part time lang din ako :)."
"Tara na mag sasara na pala tayo." Hinintay lang namin mwalan ng costumer at nag start na kame sa paglilinis ng shop. 10pm na ng mag uwian na kame. Nag paalam na ako sa kanila. Nag uusap usap pa ksi sila may pupuntahan ata. Sabi ko namn hindi ako pwede at may test pa ako bukas kaya kailangang pang nag review.
"Ingat kau a:)."
"Alex ayaw mo b talagang sumama??"
"Hindi na talaga. Ge alis na ko." C hans pag katapos naming makapag ayos ayun na una na din at may pupuntahan pa daw sia...
----------
Pasensia na po ngaun lang nakapag updated super likot na kasi ni baby e. :)