**Realyn POV**
Kasalukuyan kami ngayun nagaayos ng aming mga gamit dahil nagyong araw na ang pagbalik namin sa St Vincent Academy ang daming masaayang nangyari dito sa zambales pero meron din namang hindi maganda ang nangyari gaya ng nawala si Judy at si Zeref naman muntik nako hayy ano bato wagkonanga isipin ang ginawa sakin ni Zeref dahil alam konaman na wala sya sa sarili nya nung mga oras nayun..
(Tok tok tok )haha ganda tunog ng pinto.xD singit lang.
Sino naman kaya yung kumakatok nayon?agad naman akong lumapit sa pinto at binuksan ito.
Ma-ma'am Carol kayo po pala good morning po.medyo gulat kong saad kay Ma'am Carol.
"Good morning din sayo Realyn. Nakangiting wika ni Ma'am Carol.parang maganda ata gising ni Ma'am ngayun kaya nakangiti.
Ba-bakit po kayo nandito nandyan napo ba yung bus?wika ko.
" Wala pa pero malapit nayun kaya ako nandito gusto kolang sabihin na bilisan nyo.baka maiwan kayo.dirediretsong pagkakasabi ni Ma'am Carol.pero wala pading nagbago nakangiti padin sya.sandali lang nasan na nga pala si Judy hindi kopa sya nakikita?seryosong tanong ni Ma'am Carol
Ah-ah si-si judy po nauna na po syang umuwi kasi bigla daw pong nagkaroon ng emergency sa kanila.medyo utal kong pakakasagot.
"Ah ganun ba bakit hindi sya nag paalam muna bago umuwi.dismayadong saad ni Ma'am Carol pagkatapos mag salita ni Ma'am agad naman itong umalis kaya balik na ako sa pagaayos ng aking mga gamit.
Nang makatapos na ako sa pagaayos ng gamit ko agad naman akong lumabas ng cabin para pumunta na sa aking mga kasamahan.hmm mabagal kasi ako kaya lagi ako nahuhuli lahat ng mga kaibigan ko nandoon ako nalang wala kaya nagmadali nako maglakad para makasama nako sa kanila.
"Oh baby nandito kana pala kanina kapa dyan?taong agad sakin ni Zeref. Ang sarap talaga sa pakiramdam umagang umaga ganun agad bubungad na tanong sayo haha.
Ha-ha hindi kakadating kolang din kayo kanina paba kayo dito? Balik kong tanong kay Zeref.
" Amm medyo matagal nadin.nakangiting sagot sakin ni Zeref.pero wala pa sigurong 10minutes dumating na ang bus na aming saksakyan para makabalik na sa St Vincent Academy buti naman kasi medyo naiinip nadin ako dito.
pagka dating palang ng bus agad na kaming sumakay at bumalik na kami sa aming mga kanya kanyang upuan tulad dati katabi padin kami ni Zeref kaya excited nako umupo pagtingin ko sa aming nakita kona nandoon agad sya ang bilis naman nya makaupo nauunahan pako pagkalapit ko sa upuan nakita ko na tulog pala sya.hayyss kala ko panaman makakapag kwentuhan kami.kaya maspinili konalang din matulog dahil mahaba pa ang aming biyahe 5oras papunta sa zamabales at 7oras naman pabalik sa St Vincent Academy hindi ko muna pinansin ang aking mga kasamang masayang nag kwekwentuhan sa halip ay pinikit kona ang aking mga mata hanggang sa dalawin ako ng antok.
7hours later
Naramdaman ko na meron gumigising sakin mula sa mahimbing kong pagkakatulog dahan dahan kong dinilat ang aking mga mata para hindi ako masilaw sa liwanag.Nang madilat ko ang aking mga mata nakita ko si Zeref sya pala ang gumigising tumingin ako sa aking relo at nakita ko na 2:00pm na inikot ko ang aking paningin sa loob ng bus at nakita ko lahat sila ay tulog pa kaya isa isa namin sila ginising.una kong nilapitan ay si Cindy.
Cindy gising na.maikli kong saad kay Cindy pero umungol langto na parang pagod na pagod sabagay sino nga naman hindi mapapagod ang dami namin ginawang activity nung nandoon pakami sa camp.doon monalang ipagpatuloy sa dorm natin ang pagtulog mo sige na tayo kana.dahan dahan naman syang tumayo at naginat medyo narinig koyung paglagutok ng buto nya sa likod haha.nakalimutan ko sabihin ang dorm nga pala namin ay katabi lang ng Academy dahil mas pinili kona mag dorm para hindi nako uuwi pa kasi ang layo ng bahay namin mula dito sa Academy ganun din naman ang ginawa ng iba panaming kaibigan gaya nila.
Sa room 1 si Zeref at Edward sila ang magkasama sa dorm lumipat sila dito malapit sa Academy kasi nasunog ang dati nilang inuupahan na dorm.
Sa room 2 naman si Michael at Matthew ang magkasama.
Sa room 3 si Jeric at Jay-R ang magkasama.
At kaming mga babae ay tatlong tao sa isang room.
Sa room 4 Ako si Cindy at Kardeline
Kaming tatlo ang magkakasama.
Sa room 5 ay sila Lalaine Lyka at Ericka silang tatlo naman ang magkakasama.Iisang building lang ang aming tinitirahan kaya kahit anong oras pwede kami magtungo sa room ng iba para makapag kwentuhan.
Tumingin ulit ako sa aking paligid nakita kona lahat sila ay nagising na ni Zeref kaya kanya kanya muna kaming baba sa bus at kanyaya muna kaming punta sa aming dorm.pero si Zeref ay hinatid na ni Ma'am Carol sa hospital malapit sa Academy para mas lalo nasya makapag pagaling.
**Zeref POV**
Kasalukuyan akong nakahiga at nagpapahinga sa hospital sabi ng doctor matatagalan padaw bago ako makalabas dito dahil marami daw nawala saking dugo at masyado malalim ang saksak saking tiyan.hmm bakit koba ginawa yun sa sarili ko.hays pero okay lang yun bayad koto para sa pagtatangka ko sa buhay ng gf ko.baliw na ata ako at nagawa koyun sa kanya.
"Excuse me Mr.Zeref.
Ha-ha sino yunmmaka Mr. Sakin parang meron nako asawa haha.
Ay doc kayo po pala bakit po?gulat na tanong ko.
" Kailangan nanamin palitan yung benda sa tiyan mo para mapalitan ng bago.diretsong wika ng doctor.
Ah-ah sige po.matipid kong sagot kay doc.agad namang tinanggal ni doc ang aking benda sa tiyan at nakita ko na meron tahi ang aking ito ha?kailan kaya nila tinahi tiyan ko siguro wala akong malay nung gawin nila ito sakin pagkatapos tanggalin ang aking benda dahan dahan naman nya nilinis ang aking sugat sa tiyan pagkatapos malinis ang aking sugat nakita kong iniabot na ng assistant ng doctor ang benda na aking gagamitin para pantapal sa aking sugat.
Nang matapos nang palitan ang benda agad naman lumabas si doc sa aking room sa hospital kaya naipagpatuloy kona ang aking pagpapahinga kasi medyo napagod ako sa biyahe kanina kaya matutulog muna ako ngayun.
+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*
Hello guys na miss ko kayo kamusta ba yung mga upadate ko ngayun okay lang ba.
Comment kayo para malaman ko salamat.
+*+*+**+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+
Follow me on Instagram.
@sailisfranciscoOr
Add me on Facebook.
@sailis zabat francisco#SanseiSailis
+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*
BINABASA MO ANG
Student 2-B(Killing-Spree)
Mystery / ThrillerAng akala mong normal na klase. normal na buhay ay tunay.Hindi lahat ng nakikita ng mga mata mo ay totoo.hindi lahat ng pinapakitang kabaitan sayo ay dapat ng pagkatiwalaan.mahirap magtiwala sa sitwasyon nila ngayon.hindi mo alam kung sino siya.at h...