Yearbook

362 11 0
                                    

**Edward POV**

Tatlong araw na ang nakakalipas ng makabalik si Zeref sa academy.gaya ng dati masaya at buo nanaman ang barkada kasama narin namin si adrian.pero hindi kami ngayon magkakasama kasi meron kami kanya kanyang lakad ngayon si Realyn at Cindy nautusan para mag ayos ng mga papeles na dumating sa faculty si Matthew at Jeric nasa room walang ginagawa.

Ako si Edward at Adrian naghahanap naman kami ng mga impormasyon tungkol sa mga nakaraang students 2-B.At yung mga iba naming kasama hindi ko alam kung nasaang parte sila ng academy.kasalukuyan kaming naglalakad papuntang library umaasa kami na meron kaming makakalap doon na impormasyon kahit konti lang na magagamit para malaman kung bakit ito nangyayari samin at sa mga nakaraang students 2-B.ano ba meron sa section nato bakit samin lang nangyayari ang mga gantong bagay sinumpa ba ang section namin.

Hindi nagtagal nakarating din kami sa library.pagkapasok namin bumungad agad samin ang mga tagaibang section lahat sila ay nakatingin samin parabang sinabi nila na wag kami dito sa loob  ayaw namin madamay sa inyo.pero hindi namin iyon pinansin sa halip ay tahimik lang kami umupo sa isang mahabang table malapit sa dulo.walang nakaupo dito kundi kami lang tatlo.at yung mga ibang studyante ay nasa harap tahimik na nagbabasa at nag-aaral.nakakainggit lang kasi sila nagagawa nila ang gusto nila kahit saan sila pumunta safe sila.pero kami bawat hakbang na gagawin nakakatakot hindi mo kasi alam kung nasan sya hindi mo alam kung pinagmamasdan kalang nya. siguradong tinatawan nya kami habang kami ay isa isang nang nalalagas.

"Gu-guys halikayo dito tignan nyo ang nakita ko.wika ni Zeref habang pinagmamasdan ang isang yearbook.

Makakahanap batayo ng impormasyon dyan? eh 20years ago pa yung libro nayan.saad ko sa kanila.

" Kahit 20years ago pa ang yearbook nato eto padin ang yearbook ng mga nakaraang students 2-B.saad I

Edward habang patuloy sa paglipat ng pages ng libro.

Habang tinitignan namin ang mga picture ng mga nakaraang students 2-B.meron isang red paper ang nalaglag sa sahig meron ditong nakasulat na maikling salita tungkol sa section namin.

(Students 2-B is a cursed section)

Zeref naalala moba yung nakuha nating folder sa killer?saad ko.

"A-alin ba yung merong nakasalut sa likod?nagtatakang wika ni Zeref.

Oo iyon nga naalala moyung salitang dusbuch/book?saad ko ulit.sa tingin ko yung book na tinutukoy nayon ay itong yearbook ng mga nakaraang students 2-B.dahil sa yearbook nato nalaman natin na isinumpa ang section natin.

" Panong isinumpa da-dahil ba sa patayan na nagaganap hi-.naputol ang sinasabi ni Zeref nang mag ring ang kanyang cellphone. He-hello?

Student 2-B(Killing-Spree)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon