**Edward POV**
"Guys bilisan nyo 4:25am na malayolayo pa pupuntahan natin.pagmamadali ni lalaine.
"Okay po mada'am nagmamadali nakami na nginginig pa.nakita kong napangiti si Lalaine sa sinabi ni Kardeline kaya pasimpling tumalikod ito para hindi mahalata ang pigil na tawa ni lalaine.
Mababaw ang kaligayahan ni lalaine kaya kahit konting joke lang ay tuwang tuwa na ito.
"Guys nakita nyo ba si Jay-R?kanina ko pa kasi sya hinahanap diko makitakita.saad ni lyka habang napapakamot sa kanyang ulo.
"Jay-R Jay-R Jay-R.paulit ulit na banggit ni Kardeline sa pangalan ni Jay-R habang may dalang nakalolokong ngiti sa labi nito.
"Nasa sasakyan na sya naunana kanina pa.sagot ni Kardeline.Ang totoo halos lahat sila nandun na tayo nalang wala.
"Tssskk baki dimo agad sinabi?tara na baka hinihintay na nila tayo.nagmamadaling saad ni Lyka.
--
Nang makarating kami sa aming sasakyan agad naman kaming pumasok sa loob nito at ayun nga nandoon nga si Jay-R at nag cecellphone.
4:30am ng lumabas kaming lahat sa resthouse dala anga aming mga gamit.
Si Zeref ang nagdadrive ng sasakyan katabi nya si lalaine.si lalaine kasi ang magtuturo nang daan kasi sya lang ang nakakaalam papunta doon.
halinhinan kaming dalawa mag drive ni zeref pagnapagod sya ako naman para makapag pahinga sya kahit konti.
"Okay guys nakaupo na bakayong lahat?aalis na tayo.Aba feel na feel ng bestfriend ko ang pagiging driver haha.
"Goooo.sabay sabay naming lahat na sabi.
Agad namang pinaandar ni zeref ang sasakyan para tuluyan na kaming makaalis.
Habang nasa kalagitnaan kami nang aming biyahe hindi ko maiwasang makinig sa kinakanta ni Sharmaine na somenight cover by before you exit.
Maganda ang boses ni sharmaine kaso ayaw nyang sumali sa mga singing contest nahihiya daw kasi sya kaya ganun haha yun na yun.
"Guys i have a suggestion.napatingin naman kaming lahat kay Adrian nang biglang magsalita ito. pawang inaantay namin ang kayang gustong sabihin.
"Pano kung mag duet tayong lahat?nakangiting saad ni Adrian.Let's have fun.pahabol nito.
"I think it is a great idea para hindi naman tayo ma bored sa biyahe.pag sangayon ni Cindy.
"Agree ako dyan kaso ano naman kakantahin natin.tanong ni Matthew.
"Edi yung favorite song natin.wika ni Adrian na may halong ngiti sa kanyang labi.
"Hahaha alam ko yung kanta nayan.Pero sino unang kakanta?saad ni Michael.
Napansin kong tumingin si Adrian sa kinauupuaan ni sharmaine kaya naman pati kami ay napatingin din.
Gantong ganto ang ginawa namin nung wala kaming magawa sa room noon nagkantahan din kami at si Bryan ang drumer kaso wala na sya.
"Excuse me sharmaine.Can we talk?saad ni Adrian.
"Su-sure why not.nautal na sabi ni sharmaine.
"Pwede kabang manguna sa pagkanta?diretsong sabi ni Adrian.
Napangiti naman si sharmaine sa kanyang narinig sinyales ata iyon na pumapayag sya.
"Okay yung lang pala eh.nakangiting saad ni sharmaine.
"Guys listen pagkabilang kong tatlo magsisimula na tayo.wika ni adrian.
1
2
3
Some nights I stay up cashing in my bad luck
Some nights I call it a draw:SharmaineAll:Some nights I wish that my lips could build a castle
Some nights I wish they'd just fall offBut I still wake up, I still see your ghost
But, Lord, I'm still not sure what I stand forOh oh whoa
Oh whoa
Most nights I don't know anymore
Oh, whoa, oh, whoa, oh
Oh, oh whoa, oh, whoa, ohThis is it, boys, this is war - what are we waiting for?
Why don't we break the rules already?
I was never one to believe the hype
Save that for the black and white
I try twice as hard and I'm half as liked
But here they come again to jack my styleThat's alright (that's alright)
I found a martyr in my bed tonight
She stops my bones from wondering just who I am, who I am, who I am
Oh, who am I? Mmm yeahWell, some nights I wish that this all would end
'Cause I could use some friends for a change
And some nights I'm scared you'll forget me again
Some nights I always win, I always winBut I still wake up, I still see your ghost
Oh, Lord, I'm still not sure what I stand for,
Oh oh whoa
Oh whoa
And most nights I don't know
Whoa!Well, some nights I stay up cashing in my bad luck
Some nights I call it a draw
Some nights I wish that my lips could build a castle
Some nights I wish they'd just fall offBut I still wake up, I still see your ghost
But, Lord, I'm still not sure what I stand for,
Oh oh whoa
Oh whoa
And most nights, I don't know
Anymore"Ohhh.napasigaw kaming lahat nang matapos namin ang kanta ang sarap talaga sa pakiramdam pag kaming lahat ay nagkakaisa sa isang bagay.
Sa sobrang kasiyahan namin hindi namin napansin ang oras 5:30am na pala at pasikat narin ang araw.
"Guys medyo malapit na tayo sa ating destinasyon kaya ayusin nyo na yung mga gamit nyo.saad ni lalaine.
"Mga 6:00am nandoon na tayo.masayang sabi ni lalaine.
Agad naman kaming nag si ayos nang aming mga gamit para pag nakarating na kami doon ay bababa nalang kami.
"Guys let's take a rest muna 5:30am palang naman.saad ni Cindy.dapat may lakas tayo para sa pagakyat mamaya.
"Good idea.saad ni Kardeline.
Nang matapos mag salita si Kardeline ay wala nang sumagot pa at tila tumahimik nalang silang lahat para makapag pahinga at makaipon ng lakas.
Kaya nakigaya narin ako tumahimik nalang ako at dahan dahang pinikit ang aking dalawang mata.hanggang sa makatulog.
BINABASA MO ANG
Student 2-B(Killing-Spree)
Mystery / ThrillerAng akala mong normal na klase. normal na buhay ay tunay.Hindi lahat ng nakikita ng mga mata mo ay totoo.hindi lahat ng pinapakitang kabaitan sayo ay dapat ng pagkatiwalaan.mahirap magtiwala sa sitwasyon nila ngayon.hindi mo alam kung sino siya.at h...