Chapter 11

11 2 0
                                    

Yanna's POV

Nagising ako mga nasa around 1:00 pm na and yes you heard me right. Tiningnan ko ang katabi kong kama at tulog pa si alexa. Mamaya ko na lng gigisingin ang bruha pupunta muna ako sa cr para mag tooth brush,maghilamos,at maligo na rin since 1:00 pm na nga.

*45 minutes later*

Ang tagal ko pla sa banyo. Nagbabad pa kasi ako sa bath tub ehh hehe. So ayun paglabas ko ng cr nakita kong gising na ang bruha pero napapapikit pa ang mata hahaha. Kakagising lng ata ng gaga hahahaha.

"Ohh gising ka na pla." sabi ko sakanya.

"Diba obvious?" Aga aga ehh namimilosopo hahaha. Opps tanghali na pla hahaha.

"Ikaw alexa wag mo nga akong pipilosopohin ha?" Sabi ko sakanya.

"Oo na tapos ka na ba?" Tanong nya sakin.

"Oo maliligo ka na rin ba?" Tanong ko sakanya.

"Oo ehh sige na alis ka na jan." Nakaharang kasi ako sa pintuan ehh haha di pa ako nakakaalis.

"Oo na sige na magbibihis lng ako." Sabi ko sakanya at tumango lng sya.

"Kunin ko lng towel ko." Sabi nya at kinuha nya ang towel nya at ako namn ehh naghahanap ng isusuot ko.

Maya maya pa nakahanap na rin ako ng isusuot ko. Tee and White shorts. At pinartneran ko un ng cute kong sandals.

After kong magbihis nagpunta ako sa salamin ko kung san nandun ang mga make ups,iron,and my blower.

Itinali ko muna ang buhok ko ng mataas para makapagstart na akong magmake up.

Naglagay lng ako ng foundation,lipstick,lipgloss,concealer,eyeshadow, and mascara.

Then after i put my make up on i curl my hair.

*15 minutes later*

Natapos na akosa pagcucurl ng buhok ko at saktong tapos na si alexa at magbibihis na.

"Ganda namnng best ko!!" Sabi nya,

"Hahaha ikaw din namn ehh hahaha and thanks anyway haha!" Sabi ko sakanya.

"Oh baba na ako ha? Tapos na namn ako pupunta na akong kitchen hintayin na lng kita don." Sabi ko sakanya at tumango na namn sya.

*kitchen*

"Yaya ano pong pagkain?" Sabi ko kay yaya kasi nandun sya sa kusina.

"Ay mam yanna gising ka na pla kain na kayo." Sabi ni yaya sakin.

"Ahh sige po hihintaying ko lng po si Alexa." Sabi ko kay yaya.

"Sige maghahain lng ako ha? Maupo ka na dyan ihahanda ko na yung pagkain nyo." Bago umalis si yaya tinawag ko sya.

"Yaya?" Sabi ko sakanya.

"Bakit anak?" Sabi nya.

"Nandito po ba sila mommy?"Tanong ko sakanya.

"Oo anak nasa taas nasa kwarto nila." Sabi nya sakin.

"Ehh si kuya po?" Tanong ko kay yaya.

"Oo nandyan din tulog pa ata gisingin mo na lng para makakain na din sya." Sabi ni yaya at tumango namn ako at umakyat sa taas.

Nakita ko pa si alexa na pababa ng hagdan.

"Ohh san ka pupunta?" Tanong nya sakin.

"Gigisingin ko lng si kuya." Sabi ko sakanya.

"Ahh sige uuna na ako sa kusina ha?" Sabi nya. At tumango namn ako.

Nakarating na ako sa kwarto ni kuya drake at kumatok muna ako. At pumasok na nung di nya ako sinagot at tama nga nakita ko syang tulog pa.

Ang Boyfriend Kong MasungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon